RE: DANH SÁCH MUA BỘ ĐÀM!
Trích đoạn: e.whoiswho
em cũng có ý luôn khi dùng ĐÀM:
* xem đầu vẫn tiếp tục việc dẫn dắt cả bầy (ý quên cả đoàn) khi mua vé trạm thu phí/cầu phà, có thể xe 2 hoặc 3 khi đến gần trạm sẽ được xe đầu thông báo nhường cho lên trước để lo vụ này rồi sau đó đoàn sẽ tếp tục nhường cho xe này về đúng vị trí của mình sau
* xe đầu sẽ thông báo về 1 số vấn đề như khu dân cư, giao lộ, hạn chế tốc độ, xxx, bò lạc... và đặc biệt khi gặp xe siêu trường siêu trọng thì lưu ý cả đoàn khi fải vượt (thực tế cho thấy có khi fải vượt fải...???)
* xe chốt hạ quan trọng không kém là thông báo có xe tốc hành hoặc hung thần xa lộ; thì cũng tuỳ cơ mà ứng biến, liên kết với xe đầu về đoạn đường fía trước để ra quyết sách và thông báo cho cả đoàn fía trước có nên cho vượt hay không? (nếu hung thần vượt fải 1 cách hung hản thì từng xe nhận dạng rối báo tiếp cho xe trước mình biết mà đề phòng bị hắn cúp đầu)
* thêm 1 lưu ý là để nhận biết xe mình cách xe dẫn đầu bao xa (chính xác là bao lâu) thì có 1 cách đơn giản là sau khi nghe xe đẫn đầu thông báo vd: xe số 1 vừa qua cầu X thì các xe gần cuối có thể đếm nhẩm thời gian mà xe mình đến được cầu X đó mất bao lậu so với xe 1 (vd: hết 10 giây: là xe của mình "cách xa" xe 1: 10giây) (cái này sẽ rất quan trọng khi bị tụt hậu & khi đi xa, (thực hành để chuẩn bị cho chuyến xuyên Vịt))