Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Mức độ an toàn luôn là một trong những yếu tố hàng đầu để chúng ta cân nhắc lựa chọn khi mua xe ô tô. Khác với nhiều tổ chức đánh giá xe hay các chính phủ thường đánh giá mức độ an toàn của xe qua các bài kiểm tra, tổ chức iSeeCars đã có một cách tiếp cận khác bằng cách đưa ra nghiên cứu những chiếc ô tô có tỷ lệ tai nạn tử vong cao nhất tại Mỹ cho người dùng tham khảo. [pagebreak][/pagebreak]​
Cụ thể, tổ chức iSeeCars đã phân tích dữ liệu tử vong của hơn 25 triệu xe đời 2013 - 2017 từ báo cáo phân tích tử vong của Mỹ để đưa ra một danh sách những chiếc xe nguy hiểm có tỷ lệ tai nạn tử vong cao nhất. Dẫn đầu danh sách là chiếc Mitsubishi Mirage, trong đó cứ mỗi tỷ dặm là có 10,2 chiếc Mirage gây tai nạn chết người, con số này cao gấp 4 lần so với tỷ lệ trung bình là 2,6 xe trên mỗi tỷ dặm​
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Mitsubishi Mirage, Chevrolet Spark, Chevrolet Corvertte, Dodge Challenger,... là những mẫu xe góp mặt trong danh sách. Có thể nói, hai dòng xe subcompact cỡ nhỏ và xe thể thao có tỷ lệ tai nạn dẫn đến tử vong cao nhất.​
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Chevrolet Corvette
Theo danh sách của iSeeCars, có 6 mẫu xe thể thao đã lọt vào danh sách những chiếc xe có tỷ lệ tai nạn gây tử vong cao nhất bao gồm: Chevrolet Corvette dẫn đầu, theo đó là Subaru BRZ, Nissan 370Z, Dodge Challenger, Chevrolet Camaro, Hyundai Veloster Turbo. Giám đốc điều hành iSeeCars - Ông Phong Ly nói “Xe thể thao là phân khúc xe với tỷ lệ tai nạn chết người cao nhất lên đến 4,6 chiếc trên mỗi tỉ dặm. Xe thể thao được thiết kế ưu tiên về tốc độ và khả năng tăng tốc, vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi chúng có tỷ lệ tử vong cao”.​
Theo ông Ly, hai mẫu xe Chevrolet Corvette và Nissan 370Z không trải qua các bài kiểm tra an toàn va chạm và chúng không được chỉ định xếp hạng an toàn, bên cạnh đó cả hai mẫu Subaru BRZ và Chevrolet Camaro đều được đánh giá ở mức trung bình trên các hạng mục kiểm tra an toàn va chạm.​
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Chevrolet Camaro cũng góp mặt trong danh sách chung với người anh em Corvertte

Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Honda Fit
Bên cạnh xe thể thao, những chiếc xe subcompact cỡ nhỏ có tỷ lệ tai nạn chết người bao gồm: Mitsubishi Mirage cao nhất, theo sau là Honda Fit (Jazz), Chevrolet Spark, Nissan Versa (Sunny), Kia Rio và Nissan Versa Note. Lý do dẫn đến tai nạn chết người ở phân khúc này được giải thích là do thiếu đi các trang bị an toàn chủ động trên xe, vì đây là phân khúc xe giá rẻ và không được trang bị an toàn cao. Trong đó, các mẫu Mitsubishi Mirage, Nissan Versa và Nissan Versa Note vốn đạt mức đánh giá kém trong bài kiểm tra va chạm từ Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ Mỹ (IIHS).​
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Mitsubishi Mirage - mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất

Ở phân khúc xe SUV
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Kia Sportage đứng đầu trong bảng xếp hạng xe SUV​

Phân khúc xe bán tải
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Danh sách những mẫu xe có tỷ lệ tử vong cao nhất tại Mỹ: Mitsubishi Mirage đứng đầu
Nissan Frontier - mẫu bán tải cỡ trung đối thủ của Ford Ranger, Toyota Tacoma hay Chevrolet Colorado tại Mỹ đứng đầu bảng xếp hạng ở phân khúc bán tải​
Nhìn chung nghiên cứu số liệu iSeeCars chỉ mang tính chất tham khảo, nhưng nó đáng để các bác cân nhắc khi quyết định mua một mẫu xe nào đó. Nếu muốn an toàn, hãy tránh xe các mẫu xe cỡ nhỏ hay xe thể thao vì chúng luôn có tỷ lệ tử vong cao nhất. Theo ý kiến của các bác, tại Việt Nam những mẫu xe nào có tỷ lệ tai nạn cao nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới.​

Theo: iseecars.com
 

Attachments

Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Như vậy có 2 thể loại:
- Xe thể thao máy to, chạy nhanh quá, đua bơi nhiều -> chết.
- Xe bình dân máy nhỏ vỏ mỏng, chạy chậm quá cũng chết.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
con dogde máy như khủng long đạp cho cố vô chết là phải rồi :confused:. mà so sánh kiểu này thấy kỳ kỳ
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
con dogde máy như khủng long đạp cho cố vô chết là phải rồi :confused:. mà so sánh kiểu này thấy kỳ kỳ
Mấy con BRZ, 370Z máy cũng tầm trung trung nhưng đối tượng mua xe cũng ham hố đua bơi nhiều nên cũng chết nhiều.
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Mấy xe thể thao nhỏ nhỏ mấy thầy toàn đóng 200 cây số giờ thì mắt mờ tai điếc chết cũng chưa biết.
Tội nghiệp cho bọn nào xui xẻo bị đâm trúng và toi đời chung với các thầy.
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Cũng hợp lý thôi
Ko biết sedan hạng D và suv cái nào an toàn hơn nhỉ
Suv có vẻ chắc chắn hơn
Nhưng sedan thì đầu đít dài hơn nên hấp thu đc lực, và sedan ít lật hơn
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Không nói rõ là nó đâm chết người hay người ngồi trong xe chết.
Nó đâm chết người thì em kệ, nhưng người ngồi trong xe chết là rất đáng cân nhắc.
Ở VN em nghĩ Vios, Morning, i10, innova, wigo có tỷ lệ gây tai nạn gây tử vong nhiều nhất.
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Cũng hợp lý thôi
Ko biết sedan hạng D và suv cái nào an toàn hơn nhỉ
Suv có vẻ chắc chắn hơn
Nhưng sedan thì đầu đít dài hơn nên hấp thu đc lực, và sedan ít lật hơn
Bác nghĩ đúng đấy, có nghiên cứu chứng minh rồi luôn nữa là khác.
Kích thước xe và cân nặng là 2 yếu tố tỉ lệ thuận với độ an toàn của xe, tất nhiên các hệ thống an toàn trên xe cũng góp phần không nhỏ.
Xe càng to càng nặng thì càng an toàn so với xe nhỏ khi va chạm.
Một Ví dụ rất cực đoan: xe công tông xe con thì hầu như xe công chả suy suyển gì, chỉ có xe con là bẹp.
Còn SUV hạng D thì chiều dài cũng cỡ cỡ sedan hạng D,có điều SUV thường nặng hơn sedan. Theo qui tắc trên thì SUV D an toàn hơn sedan D nếu hệ thống an toàn tương đương nhau.
 
Hạng D
26/3/18
1.585
2.323
138
32
Như vậy có 2 thể loại:
- Xe thể thao máy to, chạy nhanh quá, đua bơi nhiều -> chết.
- Xe bình dân máy nhỏ vỏ mỏng, chạy chậm quá cũng chết.
Thằng máy to đua bơi đâm thằng máy nhỏ ===> 2 thằng cùng chết. Hợp lý kg bác kkkk
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Bác nghĩ đúng đấy, có nghiên cứu chứng minh rồi luôn nữa là khác.
Kích thước xe và cân nặng là 2 yếu tố tỉ lệ thuận với độ an toàn của xe, tất nhiên các hệ thống an toàn trên xe cũng góp phần không nhỏ.
Xe càng to càng nặng thì càng an toàn so với xe nhỏ khi va chạm.
Một Ví dụ rất cực đoan: xe công tông xe con thì hầu như xe công chả suy suyển gì, chỉ có xe con là bẹp.
Còn SUV hạng D thì chiều dài cũng cỡ cỡ sedan hạng D,có điều SUV thường nặng hơn sedan. Theo qui tắc trên thì SUV D an toàn hơn sedan D nếu hệ thống an toàn tương đương nhau.
M đang nói là suv thì khoẻ thật nhưng capo lại ngắn
Sedan yếu hơn nhưng capo và đuôi dài hơn, lai ít lật
Bảng trên mà có sedan hạng D trở lên thì so sánh dễ hơn