Tập Lái
2/1/18
11
27
13
34
Hix , quay qua quay lại thì e thấy số đông ace đều xác nhận là do văn hoá xã hội đi xuống , mà VH đi xuống là do phần lớn cộng đồng bất mãn , mà bất mãn cái gì thì ... thôi , chắc chưa tới lúc để nói :D nên ra sức kéo nhau thụt lùi :D , lúc mới lớn là e đã thấy điều này rồi , nhưng chắc do 5 năm khổ sở bên Nhật , e bị bọn Nhật đồng hoá tư tưởng nên e quên nhiều cuộc sống ở Vn :D
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng B2
9/2/17
226
272
63
Em 9x nha bác. Hồi cuối 90 đầu 2000, em còn nhớ như in cảnh giao thông sài gòn, trật tự, nhương nhịn, quán cf ven đường cũng khá trật tự và ngăn năp. càng ngày dân càng đổ về học tập và làm ăn nhiều, người ta chen nhau từng tấc đất, chà đạp lên nhau mà sống. Giờ em đang tich cóp lên núi làm mảnh đất làm trang trại, sống qua ngày. Chắc e đã già :D ...
 
Hạng D
8/5/16
2.251
6.635
113
Haiz , cuộc sống phù du , vô thường lắm . Cánh tài xế chúng ta tất nhiên hiểu là một khi ôm vô-lăng là đồng nghĩa chấp nhận một cái chết không trăn trối , một trong những cái chết nhanh chóng nhất hành tinh , nên mọi chuyện trên đường thiên lý đều rất dễ thương , bởi vì nó có thể là chuyện cuối cùng , là những giây phút cuối cùng của chúng ta trên cõi đời ! Hoặc là chúng ta chết mà nụ cười trên môi không có cơ hội tắt , chúng ta tạm biệt đời = nụ cười vĩnh cửu , hoặc là chúng ta chết trong trạng thái đầy bất lực , hận thù còn hiện rõ trên tư thế cầm vô-lăng , trên bàn chân nhấn gas quyết sát , tạm biệt đời một cách thù hận , mặc dù đời đã dung dưỡng cho ta lớn khôn , cho ta sung sướng , cho ta đau khổ , cho ta kiêu hãnh và cũng cho ta bất lực , có lẽ đã cho ta gần hết mấy món mà đời đang sở hữu :)

Đó , đây là bài học đầu tiên sư phụ dạy lái e truyền lại , nên giờ đây , từ vô-lăng , e nhìn ace có thể cứng về kỹ năng lái , nhưng không chịu cứng về kinh nghiệm lái mà e chỉ biết mỉm cười :) vì e chọn cách tạm biệt đời = nụ cười vĩnh cửu :)

Bác 8x mà thấm đc như vậy thì quả thật đẳng cấp cỡ mấy vị “thất thập tri thiên mệnh” rồi. Quá hay!
Mà bác may gặp đc thầy dạy lái có tâm, chứ giờ toàn thầy tào lao, chỉ toàn chỉ mẹo giỏi chạy chọt để học viên có cái bằng. Và sản phẩm của mấy người thầy này là một nùi hỗn độn ngoài đg.
 
  • Like
Reactions: 1phatocdo
Tập Lái
2/1/18
11
27
13
34
Kkk , e nghĩ cũng là do xã hội đi xuống , do luật pháp vớ vẩn thôi cụ ơi , chứ ông thầy cũng sợ gặp học trò cô hồn các đảng nó chửi dám dạy đời nó , nó lại đánh ổng sml rồi sao đây :p
VD 1 chuyện vào năm 2004 của chính e nha , để cho các bác nhìn lại luật pháp Vn nha - 1 nguyên nhân đã âm thầm tàn phá đạo đức , văn hoá và nhân cách con người Vn - hôm đó 7h tối e đang bon bon chạy trên NVLinh ,q.7 , chở sếp người Nhật về nhà ở PMH thì 1 thằng mất dạy ngồi BMW chạy sau pha thẳng vào xe e , e tưởng nó quên tắt far khi thấy xe trước nên e đổi lane , nhường nó lên trước , đá pha nhắc nó , ai ngờ , đi dc 1 đoạn gần tới cầu Ông Lớn thì gặp nhóm bồ câu nó quắc e dzô , thằng BMW chạy qua nhóm bồ câu rồi , nhưng thấy e bị quắc thì nó cũng quay xe lại (lúc này xe nó vẫn còn far và rọi thẳng vào nhóm bồ câu và e đang đứng làm việc) xuống xe nói shock , thoá mạ e , mấy thằng bồ câu thì bắt lỗi e đá far vào xe trước gây nguy hiểm , lập bb e ngay dưới ánh đèn far BMW :v , rồi quay qua khúm núm trước thằng BMW giống như ông nội tụi nó vậy :))
Và chuyện đó nó đã qua như 1 cơn gió , và cũng là lần duy nhất trong gần 20 năm cầm lái e bị ăn bb :D
 
  • Like
Reactions: Sigurd
Hạng B2
1/1/15
176
464
63
Saigon
Nói qua thì cũng nói lại, những người tham gia diễn đàn nói chung và tham gia bài này nói riêng đều thấy được cái gọi là đạo đức lái xe hiện nay nhưng quan trọng là thấy cái không tốt để mình thực hiện nó hợp lý hơn chứ có nhiều người có suy nghĩ sợ mình khác người ta dù rằng mình làm đúng, sợ mình làm khác nó, nó dè bỉu... mà "thấy người ta sao, mình vậy"... rồi tất cả sẽ chẳng đi tới đâu. Các bác thấy thằng đá pha mất dạy thì đừng đá pha, các bác thấy mấy thằng taxi cặp lề hay ra xe không bật xi-nhan thì các bác nhớ bật, các bác chửi thầm mấy con ninja cúp đầu thì nhường cho xe chạy thẳng qua bớt rồi mới quẹo... Làm đúng chẳng gì phải ngại miệng thiên hạ, một hành động đúng còn hơn chẳng có gì, một người làm đúng còn hơn một bầy thấy đúng mà không làm!
 
  • Like
Reactions: 1phatocdo
Tập Lái
2/1/18
11
27
13
34
Nói qua thì cũng nói lại, những người tham gia diễn đàn nói chung và tham gia bài này nói riêng đều thấy được cái gọi là đạo đức lái xe hiện nay nhưng quan trọng là thấy cái không tốt để mình thực hiện nó hợp lý hơn chứ có nhiều người có suy nghĩ sợ mình khác người ta dù rằng mình làm đúng, sợ mình làm khác nó, nó dè bỉu... mà "thấy người ta sao, mình vậy"... rồi tất cả sẽ chẳng đi tới đâu. Các bác thấy thằng đá pha mất dạy thì đừng đá pha, các bác thấy mấy thằng taxi cặp lề hay ra xe không bật xi-nhan thì các bác nhớ bật, các bác chửi thầm mấy con ninja cúp đầu thì nhường cho xe chạy thẳng qua bớt rồi mới quẹo... Làm đúng chẳng gì phải ngại miệng thiên hạ, một hành động đúng còn hơn chẳng có gì, một người làm đúng còn hơn một bầy thấy đúng mà không làm!
Đá pha thì khác xa rọi pha bác ơi :)
Và mọi trường hợp đá pha đều không thể gọi là đá pha mất dạy . Nó đi sau đá pha liên tục thì người đi trước sẽ nghĩ ngay là nó đang rất gấp , vì nó đã không rọi pha xuyên suốt , và vì nó đã chấp nhận mỏi ngón đá pha để bảo đảm tính lịch sự và sự yên tĩnh ở mức tối đa :)
 
Tập Lái
31/1/18
45
53
18
42
Q9
Nói qua thì cũng nói lại, những người tham gia diễn đàn nói chung và tham gia bài này nói riêng đều thấy được cái gọi là đạo đức lái xe hiện nay nhưng quan trọng là thấy cái không tốt để mình thực hiện nó hợp lý hơn chứ có nhiều người có suy nghĩ sợ mình khác người ta dù rằng mình làm đúng, sợ mình làm khác nó, nó dè bỉu... mà "thấy người ta sao, mình vậy"... rồi tất cả sẽ chẳng đi tới đâu. Các bác thấy thằng đá pha mất dạy thì đừng đá pha, các bác thấy mấy thằng taxi cặp lề hay ra xe không bật xi-nhan thì các bác nhớ bật, các bác chửi thầm mấy con ninja cúp đầu thì nhường cho xe chạy thẳng qua bớt rồi mới quẹo... Làm đúng chẳng gì phải ngại miệng thiên hạ, một hành động đúng còn hơn chẳng có gì, một người làm đúng còn hơn một bầy thấy đúng mà không làm!
Đồng ý với bạn, cuộc đời cầm lái bắt đầu từ ngày chập chững học lái xe. Sự thật không ngờ:
1. 70-80% các bác đi học bằng lái là mua phần lý thuyết thì làm sao biết được những yêu cầu nhân văn của văn hóa giao thông, cùng lắm là chỉ biết được mấy cái bảng trên đường để tránh bồ câu thôi.
2. Cái văn hóa gian dối từ ngày đầu bắt đầu cầm lái cộng với đời lái xe bon chen đã tạo ra những người tài xế bon chen, ghanh đua đừng cm trên đường.
Đã là thiếu văn hóa, ý thức thì không thể thay đổi một sớm một chiều, ngay cả đất nước Singapore văn minh cũng còn phải phạt thật nặng mới kiểm soát được. Giải pháp duy nhất ngày nay là phải tăng tiền phạt tại chỗ (hoặc phạt nguội bằng camera) lên cho tất cả các lỗi vi pham giao thông (lấn lane sai qui định, vượt tốc độ, vượt đèn vàng, để đèn pha ở nơi đông người buổi tối, bấm còi inh ỏi ở nơi không được phép...) mức phạt theo mình ít nhất phải 500 nghìn rổ ra mới thấm được.
 
  • Like
Reactions: 1phatocdo
Tập Lái
5/5/18
22
7
3
30
Đáng nhẽ cuộc sống hiện đại phát triển hơn thì ý thức con người phải càng tốt hơn chứ nhỉ. Hình như có nhiều người lại đi theo hướng ngược lại thì phải