Hạng C
14/2/09
789
6
18
48
BachLong nói:
Chào các bạn,
Xe của tôi là mâm đúc. Sau khi đảo lốp có hiện tượng để thẳng lái thì hơi đâm sang trái 1 chút, tay lái trước khi đảo thì thẳng góc, giờ thì hơi lệch sang trái chút khi giữ lái đi thẳng. Vậy xin hỏi có cần phải cân chì không và cân chì có khắc phục được không?
Cảm ơn nhiều!

Bác đi cân lại độ chụm bánh xe, cân chì không có tác dụng ở đây.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
4BVN nói:
BachLong nói:
Chào các bạn,
Xe của tôi là mâm đúc. Sau khi đảo lốp có hiện tượng để thẳng lái thì hơi đâm sang trái 1 chút, tay lái trước khi đảo thì thẳng góc, giờ thì hơi lệch sang trái chút khi giữ lái đi thẳng. Vậy xin hỏi có cần phải cân chì không và cân chì có khắc phục được không?
Cảm ơn nhiều!

Bác đi cân lại độ chụm bánh xe, cân chì không có tác dụng ở đây.
Cảm ơn bạn đã tư vấn. Mình sẽ đi làm ngay theo lời khuyên của bạn.
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Tùy theo dẫn động cầu trước hay cầu sau mà đảo lốp cho phù hợp.
@boomer11103: xe bác là loại dẫn động cầu trước nên chỉ thay chéo là OK (như sách đã nêu).
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
bomdien nói:
phantan nói:
Link em gửi viết khá chi tiết đó bác. Đảo lốp là tính luôn cả mâm. Ngoại trừ xe "ăn lốp" thì phải đảo mặt lốp. Nhưng quan trọng là tìm nguyên nhân để sửa chữa.

Xe em có cảm biến áp suất lốp....nên em chỉ đảo vỏ thôi.

ơ xe em cũng có cảm biến áp xuất, nhưng Manual có nói là chỉ đảo vỏ ko thôi đâu. Vì cảm ứng áp xuất kết nối với CPU của xe thông qua bluetooth nên đảo cả cảm biến có sao đâu. Cơ điều bác nên ghi lại mã của các cảm biến và update vị trí của chúng sau mỗi lần đảo lốp là đc. Tháo vỏ ra nhiều khi thợ sơ ý tèo lun cảm biến là đi mất 100 obama đó bác.
 
Hạng B1
2/1/12
73
3
8
HN
www.trivietpark.com
Đảo lốp là cần thiết cho các loại xe nhằm: mòn đều, tăng tuổi thọ.
Thời gian đảo phụ thuộc vào loại đường hay đi. Đường phố hay đường cao tốc thì ít nhận thấy sự mòn ko đều; đường nội tỉnh thường có mui luyện (sống trâu), chiều rộng ko lớn nên mòn nhiều phía trong; đường liên tỉnh cũng có mui luyện nhưng kích thước lớn, đi theo làn nên mòn nhiều phía ngoài lốp.
Cách đảo như các bác đã nêu nhưng lưu ý lốp mòn nhiều ko nên lắp ở bánh trước đề phòng bị nổ, khi bánh trước nổ thì rất nguy hiểm do khó kiểm soát tay lái!
 
Tập Lái
3/6/10
9
0
0
Các ý kiến của các pác bổ ích thật ... Thanks các pác nhiều ...