Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đảo vỏ(k phải đảo bánh)...?

Hạng C
24/1/11
770
179
43
Bình Dương
Mình có "thét mét" này muốn hỏi các bác:
+ các bánh xe dù cân bằng như thế nào, nhưng sau thời gian thì các MÉP TRONG của vỏ xe luôn mòn hơn mép ngoài nhất là 2 bánh trước, vì "hình như" các bánh trước luôn cần góc Camper (-) negative?!
+ Như vậy việc đảo 4 bánh ta vẫn không thay đổi được mép trong và mép ngoài
+ do đó NẾU TA ĐẢO 4 VỎ sao cho mép trong ra mép ngoài thì sao các bác?!?, và cần làm thêm những gì?
thanks all
2 vỏ trước thường mòn mép trong nhiều hơn , 2 vỏ sau mòn mép ngoài nhiều hơn . Bởi thế khuyên dùng đão vỏ tùy trường hợp cầu trước , cầu sau , 2 cầu , có vỏ secour ... Mọi việc đã có tính toán mình chỉ việc thực hành đúng , khỏi lăn tăn chi
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Cái này mình thấy lập luận của các bác hình như là cảm tính, nếu có tài liệu kỹ thuật nào hoặc khuyến cáo của các hãng SX vỏ xe hoặc của các hãng xe thì post lên cho Anh Em biết sẽ chính xác hơn.
 
Hạng C
24/1/11
770
179
43
Bình Dương
Cái này mình thấy lập luận của các bác hình như là cảm tính, nếu có tài liệu kỹ thuật nào hoặc khuyến cáo của các hãng SX vỏ xe hoặc của các hãng xe thì post lên cho Anh Em biết sẽ chính xác hơn.
Bác sĩ khuyên dùng 10k km đão võ 1 lần
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Mình có "thét mét" này muốn hỏi các bác:
+ các bánh xe dù cân bằng như thế nào, nhưng sau thời gian thì các MÉP TRONG của vỏ xe luôn mòn hơn mép ngoài nhất là 2 bánh trước, vì "hình như" các bánh trước luôn cần góc Camper (-) negative?!
+ Như vậy việc đảo 4 bánh ta vẫn không thay đổi được mép trong và mép ngoài
+ do đó NẾU TA ĐẢO 4 VỎ sao cho mép trong ra mép ngoài thì sao các bác?!?, và cần làm thêm những gì?
thanks all

Bác ơi, đảo vỏ theo ý bác là quay ngược bề mặt cái vỏ từ trong ra ngoài đó hả? Em khuyên bác là không nên nhé vì khi sản xuất người ta đã tính toán rất kỹ độ chịu lực, phương tác dụng lực lên vỏ xe rồi, và vì vậy mà luôn luôn nhà sản xuất có quy định mặt nào là mặt trong, mặt nào là mặt ngoài rồi nhé, thậm chí một số loại vỏ còn quy định luôn chiều quay (rotation) của vỏ khi lắp lên xe rồi. Bác đảo mặt vỏ xe là lợi bất cập hại đấy nhé.
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
Cái này mình thấy lập luận của các bác hình như là cảm tính, nếu có tài liệu kỹ thuật nào hoặc khuyến cáo của các hãng SX vỏ xe hoặc của các hãng xe thì post lên cho Anh Em biết sẽ chính xác hơn.
mình chỉ dựa trên quan sát khi tháo cả 4 vỏ ra xem! escape mình là 2 cầu đ ã chỉnh cân bằng tốt. Việc này mình đã nêu lên số hotline của bridgetstone và...chờ đợi! vì hình như mấy em nó cũng chưa từng nghe câu hỏi này!
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
theo 1 cách xếp loại thì chúng ta có 3 loại vỏ:
+ vỏ đối xứng: k có chiều trong ngoài
+ vỏ bất đối xứng: có chiều trong ngoài
+ vỏ chỉ hướng: khi lắp vỏ này thì chiều quay bánh xe phải trùng với chều quay khắc trên vỏ
http://www.rezulteo-tyres.co.uk/tyr...al-tyres-how-do-i-choose-the-right-tyre-23670
Nhưng câu hỏi mình đặt ra là vỏ xe mà đa số ae mình đang dùng thuộc loại nào trong 2 loại đầu?!(vì loại thứ 3 chỉ có trên các xe đua!)
 
Hạng C
16/3/15
871
1.743
93
Đảo bánh khác đảo vỏ các bác ạ, nếu xe bác bị mòn mép (bất thường) thì phải đi gặp bác sĩ petrol nhé hehehe

Bác sĩ Petrol ơi! bác cho em xin sdt và địa chỉ bênh viện của bác, để hôm nào em đem con FE mới mua của em đến chổ bác, nhờ bác kiểm tra tổng quát giúp em, cho em an tâm với nhé.
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Xe em 4 bánh đều mòn mép trong nhiều hơn, nhưng nhìn kỹ mới thấy. Em định chạy 80.000Km thì thay, vì chạy 40k rồi mà chưa thấy mòn mấy. Kiểm tra vỏ không thấy ghi chiều quay hay mặt trong ngoài gì cả nên em đã lật mặt trong ra ngoài ở khoảng gần 40k. Các bác kiểm tra vỏ thử, có phải số ghi ngày sản xuất chỉ in trên 1 mặt và mặt đó người ta thường lắp ra ngoài, em thấy xe em vậy nhưng em đã lật vào trong hết rồi!