Thảo Luận Chung Đạp lộn ga với thắng?

Nếu thấy mình tâm lý ko tốt , phản xạ kém thì đi xe số sàn cho lành.
Lại 1 vụ mới nghe xong luôn 22/7/2017. Húc xong bỏ chạy bị công an phường bắt lại. Đường xá VN đi xe số AT gây nguy hiểm cho người khác quá. Lũ quan chức sang thăm Campuchia mà không thấy nhục khi nhìn lại cuộc sống người dân VN.
 
Hạng B2
13/7/16
220
148
43
Biên Hòa Đồng Nai
Theo cá nhân mình thì xe số tự động mới an toàn hơn số sàn. Vì số sàn lằng nhằng côn, thắng, ga. Cứ mà k nhịp nhàn thì tắt máy rất khó thao tác. số sàn "an toàn" hơn là vì thao thác nhiều phức tạp, dễ tắt máy nên đối với những người sử dụng xe không thạo thì thích số sàn cho nó "bảo đảm" vậy thôi. chứ giờ ai lại thích đi số sàn? vả lại số sàn chạy còn hau xăng hơn số tự động. vì nói số sàn chạy ít hau xăng hơn số tự động là kiến thức quá xưa k còn đúng với xe đời mới rồi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Theo cá nhân mình thì xe số tự động mới an toàn hơn số sàn. Vì số sàn lằng nhằng côn, thắng, ga. Cứ mà k nhịp nhàn thì tắt máy rất khó thao tác. số sàn "an toàn" hơn là vì thao thác nhiều phức tạp, dễ tắt máy nên đối với những người sử dụng xe không thạo thì thích số sàn cho nó "bảo đảm" vậy thôi. chứ giờ ai lại thích đi số sàn? vả lại số sàn chạy còn hau xăng hơn số tự động. vì nói số sàn chạy ít hau xăng hơn số tự động là kiến thức quá xưa k còn đúng với xe đời mới rồi.
Số sàn có chân côn nên khi lái phải tập trung hơn nhiều bác ạ.
Em có lần ko tập trung, lo 888... đạp ga khi đang dừng trên phà, xe rú ầm trời lun, may mà chân côn đang ở chế độ thư giãn :)) Hôm đó mà xách AT đi thì em bơi xuống cùng với xe rồi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Theo cá nhân mình thì xe số tự động mới an toàn hơn số sàn. Vì số sàn lằng nhằng côn, thắng, ga. Cứ mà k nhịp nhàn thì tắt máy rất khó thao tác. số sàn "an toàn" hơn là vì thao thác nhiều phức tạp, dễ tắt máy nên đối với những người sử dụng xe không thạo thì thích số sàn cho nó "bảo đảm" vậy thôi. chứ giờ ai lại thích đi số sàn? vả lại số sàn chạy còn hau xăng hơn số tự động. vì nói số sàn chạy ít hau xăng hơn số tự động là kiến thức quá xưa k còn đúng với xe đời mới rồi.
MT an toàn hơn AT rất nhiều. Kiểm soát tốc độ tốt hơn và đa số đạp ga nhầm là đạp chân côn do đó ít xảy ra sự cố đáng tiếc như đi AT. Đi AT nhầm chân ga có mà hốt cả đám.
Mấy xe sang AT nó có nhiều công nghệ hỗ trợ nên an toàn hơn MT. Nhưng dân VN tiền đâu mà mua mấy cái xe sang hỗ trợ tận răng đó. Đa số chạy xe cỏ và xe tầm trung, lại bị các nhà sản xuất lắp ráp cắt hết cái này cái kia thì còn gì đâu mà an toàn nữa.
Cay nhất thằng Toyota, cắt không còn cái gì luôn. Còn mỗi cái máy xe với bộ khung rỏm + lợp tôn. Sang Cam chạy con Hightlander đời 2004 nhập thải từ Châu Âu về mà chạy an toàn và sướng hơn nhiều mấy con innova vs fortuner 2014 đến 2017 của Toyota ở VN.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and rcv120
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
44
NINH BÌNH
Cơ bản là chạy chưa quen, chưa quen xe, lại thêm tính thích đạp... chứ phanh thường người ta không đạp dính sàn mà người ta đạp nhả, đạp nhả( các bác tài già nói xe xưa đâu có ABS mà tau chạy hoài có va vào đâu bao giờ), còn ga thì cứ nhẹ nhàng, đừng có ga thốc lên, muốn dính ghế thì cứ lên cao tốc, chứ nội đô chớ dại
 
  • Like
Reactions: nttanmam