Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Sáng nay trong lúc uống trà bọn tranh luận nảy lửa về việc đạp phanh trước hay đạp côn trước khi phanh hay khi muốn dừng xe, trên mọi nẻo đường, trên mọi vân tốc nhưng vẫn chưa phân thắng bại, em mạo muội lên đây nhờ các bác làm trọng tài cho bọn em được mở rộng tầm mắt ạ, cám ơn các bác nhiều.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Em theo phe đạp phanh trước khi muốn phanh và đạp côn trước khi dừng xe. Em nghĩ cũng tùy trường hợp thôi chứ, làm sao mà mọi trường hợp được. Ví dụ như đang đổ đèo muốn giảm tốc 1 tý thôi thì đạp côn làm gì, hay khi đang bò số 1 lúc kẹt xẹ mà đạp phanh thì tắt máy mất
 
Hạng B2
6/2/08
178
478
63
Đạp thắng trước chứ bác, chừng nào xe giảm tốc độ đến lúc rùng rùng mới cắt côn. Thời điểm cắt côn lúc nào hợp lý còn tùy thuộc vào kỹ năng và mức độ quen xe của bác
 
Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì :
- Khi mới lái, chưa có kinh nghiệm thì chúng ta thường đạp côn trước rồi mới đạp thắng, để xe khỏi chết máy mà. Bởi vậy, các bác tài mới khi chạy trong nội thành cũng như chạy ngoài xa lộ, chân trái bao giờ cũng đặt lên bàn đạp côn !
- Khi đã có giờ bay nhiều, tích lũy kinh nghiệm rồi thì khi muốn thắng chúng ta có hai trường hợp :
+ Nếu chỉ thắng cho xe chạy chậm lại một vài chịp thì ta chỉ cần nhấp thắng (không đạp hết thắng) trong vài giây rồi lại buông ra ngay. Chân côn chúng ta không quan tâm.
+ Nếu thắng gấp, hay phải chuyển số thấp để chạy chậm thì ta nhấp thắng và sau đó cắt côn để chuyển số hoặc thắng đứng xe.
Với các bác chạy lâu năm khi chạy ngoài xa lộ thì xe AT hay MT cũng không khác nhau mấy, vì chân trái luôn gác lên "bục" nghỉ, không đặt thường trực lên chân côn như tài mới.
Mình nghiệm từ kinh nghiệm chạy xe của bản thân không biết có chuẩn không nữa.
 
Hạng B2
15/7/11
238
3
16
Gò Vấp TP/HCM
Đương nhiên đạp phanh trước! nhờ lực cản hộp số ta phanh an toàn hơn, chỉ đạp côn khi về số hoặc dừng hẳn, ko nên vừa đạp thắng vừa đạp côn
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Click 4442 nói:
Đạp thắng trước chứ bác, chừng nào xe giảm tốc độ đến lúc rùng rùng mới cắt côn. Thời điểm cắt côn lúc nào hợp lý còn tùy thuộc vào kỹ năng và mức độ quen xe của bác
Chuẩn ko chỉnh
 
Hạng B2
27/7/07
127
642
93
53
Hồi học lái xe các ông thầy cứ dạy đạp côn trước. Sau này ra lái mới biết là dạy sai. Khi cần giảm tốc độ thì bác phải đạp phanh chứ ạ, rồi sau đó mới điều chỉnh số cho phù hợp với tốc độ (đạp côn là nhằm mục đích về số thôi) . Bác nào nói đạp côn trước thì xe AT không có côn thì bác đạp cái gì ? Khi cần thắng gấp thì càng phải đạp phanh chứ làm gì có thời gian đạp côn rồi mới đạp phanh.
 
Hạng B2
6/2/08
178
478
63
asiantiger nói:
Theo kinh nghiệm thực tế của mình thì :
- Khi mới lái, chưa có kinh nghiệm thì chúng ta thường đạp côn trước rồi mới đạp thắng, để xe khỏi chết máy mà. Bởi vậy, các bác tài mới khi chạy trong nội thành cũng như chạy ngoài xa lộ, chân trái bao giờ cũng đặt lên bàn đạp côn !
- Khi đã có giờ bay nhiều, tích lũy kinh nghiệm rồi thì khi muốn thắng chúng ta có hai trường hợp :
+ Nếu chỉ thắng cho xe chạy chậm lại một vài chịp thì ta chỉ cần nhấp thắng (không đạp hết thắng) trong vài giây rồi lại buông ra ngay. Chân côn chúng ta không quan tâm.
+ Nếu thắng gấp, hay phải chuyển số thấp để chạy chậm thì ta nhấp thắng và sau đó cắt côn để chuyển số hoặc thắng đứng xe.
Với các bác chạy lâu năm khi chạy ngoài xa lộ thì xe AT hay MT cũng không khác nhau mấy, vì chân trái luôn gác lên "bục" nghỉ, không đặt thường trực lên chân côn như tài mới.
Mình nghiệm từ kinh nghiệm chạy xe của bản thân không biết có chuẩn không nữa.
Chuẩn không cần chỉnh :)
 
  • Like
Reactions: vantri_2010
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
chủ thớt sẵn tiện hỏi họ thử coi cái EFI - Turbocharger là 1 hay 2 cái khác nhau ?