Chuẩn !!! Ngòai ra còn tùy trường hợp có cần giảm tốc gấp hay ko, nếu ko thì cứ đạp côn trước.MeAuto nói:Em theo phe đạp phanh trước khi muốn phanh và đạp côn trước khi dừng xe. Em nghĩ cũng tùy trường hợp thôi chứ, làm sao mà mọi trường hợp được. Ví dụ như đang đổ đèo muốn giảm tốc 1 tý thôi thì đạp côn làm gì, hay khi đang bò số 1 lúc kẹt xẹ mà đạp phanh thì tắt máy mất
Hehe... bác nói luôn rồi, em cũng vừa có ý tương tự, cùng quan điểm nháMeAuto nói:Ví dụ đơn giản nhất là trường hợp khẩn cấp mình thắng chưa chắc kịp thì lấy đâu ra thời gian mà đạp côn
Ko phải ông thầy muốn dạy sai mà vì mục đích của ổng là muốn mình đậu cằng lái thôituanmed nói:Hồi học lái xe các ông thầy cứ dạy đạp côn trước. Sau này ra lái mới biết là dạy sai. Khi cần giảm tốc độ thì bác phải đạp phanh chứ ạ, rồi sau đó mới điều chỉnh số cho phù hợp với tốc độ (đạp côn là nhằm mục đích về số thôi) . Bác nào nói đạp côn trước thì xe AT không có côn thì bác đạp cái gì ? Khi cần thắng gấp thì càng phải đạp phanh chứ làm gì có thời gian đạp côn rồi mới đạp phanh.
Theo em thì:
+ Chỉ để giảm tốc độ mà không dừng hẵn xe thì nhấp thắng mà không cần đạp côn.
+ Khi chủ động dừng không có sự cố gì và tốc độ đang 30-40 km/h thì đạp côn trước cho trôi xe và từ từ rà thắng cho đến khi muốn dừng.
+ Khi cần dừng để tránh sự cố thì phải đạp thắng trước và khi xe sắp dừng hẳn thì mới đạp côn để tránh chết máy.
+ Chỉ để giảm tốc độ mà không dừng hẵn xe thì nhấp thắng mà không cần đạp côn.
+ Khi chủ động dừng không có sự cố gì và tốc độ đang 30-40 km/h thì đạp côn trước cho trôi xe và từ từ rà thắng cho đến khi muốn dừng.
+ Khi cần dừng để tránh sự cố thì phải đạp thắng trước và khi xe sắp dừng hẳn thì mới đạp côn để tránh chết máy.
Em thấy đa số là ý kiến đạp thắng trước nhưng em gà cho em théc méc thêm các bác đừng ném đá vì e cũng đang rối vụ này:
Ví dụ vào bùng binh đang ngon tốc độ 60km/h đi số 5 thình lình xe máy xĩa ngang thì mình phải đạp thắng mạnh trước lúc đó tốc độ xe xuống 20km/h đột ngột e nghỉ chưa kịp cắt côn sẽ tắt máy ngay. Vậy trường hợp này đạp côn rồi đạp thắng hay sao các bác?
Ví dụ vào bùng binh đang ngon tốc độ 60km/h đi số 5 thình lình xe máy xĩa ngang thì mình phải đạp thắng mạnh trước lúc đó tốc độ xe xuống 20km/h đột ngột e nghỉ chưa kịp cắt côn sẽ tắt máy ngay. Vậy trường hợp này đạp côn rồi đạp thắng hay sao các bác?
em thì theo thói quen, cứ giở chân ga ra nhảy qua thắng đồng thời chân trái mần cái côn luôn. Em nhát chết, sợ bể hộp số nên hok dám thử thắng ko côn.