Thói quen " nhất cận thị, nhị cận giang" của người Vn có lẽ còn lâu lắm mới thay đổi được. Long Thành đang được vẽ ra thành một miếng bánh ngon khi có đường cao tốc, có sân bay.. tuy nhiên với 70km về đến SG thì cũng còn khá lâu nó mới trở thành một đô thị vệ tinh... nên những dự án mà đất phân lô tới 5tr/m2 thì hơi khó ra. Em thấy nó cũng có đôi nét giống Ba Vì, nơi mà nhiều nhà đầu tư thứ cấp đang méo mặt.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Lyudmila nói:Thói quen " nhất cận thị, nhị cận giang" của người Vn có lẽ còn lâu lắm mới thay đổi được. Long Thành đang được vẽ ra thành một miếng bánh ngon khi có đường cao tốc, có sân bay.. tuy nhiên với 70km về đến SG thì cũng còn khá lâu nó mới trở thành một đô thị vệ tinh... nên những dự án mà đất phân lô tới 5tr/m2 thì hơi khó ra. Em thấy nó cũng có đôi nét giống Ba Vì, nơi mà nhiều nhà đầu tư thứ cấp đang méo mặt.
Em đo thì chỉ tầm 35 km thôi bác.
thang real nói:Nếu những điều bác nói thành hiện thực thì Nhơn Trạch mới đáng để lên giá,trong khi NT giờ dự án hoàn chỉnh gào mỏi miệng 2,2 chai mà chẳng ai thèm ị cho một bãi.Khiếp cho cái tư tưởng...bở của bác.Hèn gì bây giờ hàng ngàn người sống dở chết dở.Còn em thì ...cho em xin nhé!chẳng có cơ hội nào để mà ăn đâu.
Đúng mà không đúng. Đầu tư thì phải có niềm tin, đầu cơ thì phải nhanh nhạy không tin vào gì cả. Khác nhau là đầu tư đa số là thắng, đầu cơ thì phải biết rút lui đúng lúc.
Lyudmila nói:Em đo theo vietbando bây giờ QL 51 là 66.6km, đo theo đường Nhơn Trạch cũng phải trên 55km, vậy còn con đường nào thì chắc là chưa vẽ rồi.
con đương cao tốc LT-DG , con đường quan trong mà ko tinh' sao? 35Km
vankhanhktpn nói:Lyudmila nói:Em đo theo vietbando bây giờ QL 51 là 66.6km, đo theo đường Nhơn Trạch cũng phải trên 55km, vậy còn con đường nào thì chắc là chưa vẽ rồi.
con đương cao tốc LT-DG , con đường quan trong mà ko tinh' sao? 35Km
Bác thử đo cho tới đúng exit rồi quay lại xem sao. Bên Mã hồi xưa em đi xem triển lãm có dự án nằm kế cao tốc, thế mà phải chạy xe 60km nữa mới vào được vì phải tới exit rồi vòng lại.
Bác nào ôm đất kế cao tốc SG-Trung lương chắc biết
Còn sây bay ở các nơi khác là lý do....không đầu tư. Chỉ có ở Vn mới thấy đầu tư đất gần sân bay. Chắc nhiều cụ thích ngắm máy bay, đêm lại ít ngủ...
Học đâu xa, ra Hà Nội xem đất kế sân bay Nội Bài
lucsi nói:vankhanhktpn nói:Lyudmila nói:Em đo theo vietbando bây giờ QL 51 là 66.6km, đo theo đường Nhơn Trạch cũng phải trên 55km, vậy còn con đường nào thì chắc là chưa vẽ rồi.
con đương cao tốc LT-DG , con đường quan trong mà ko tinh' sao? 35Km
Bác thử đo cho tới đúng exit rồi quay lại xem sao. Bên Mã hồi xưa em đi xem triển lãm có dự án nằm kế cao tốc, thế mà phải chạy xe 60km nữa mới vào được vì phải tới exit rồi vòng lại.
Bác nào ôm đất kế cao tốc SG-Trung lương chắc biết
Còn sây bay ở các nơi khác là lý do....không đầu tư. Chỉ có ở Vn mới thấy đầu tư đất gần sân bay. Chắc nhiều cụ thích ngắm máy bay, đêm lại ít ngủ...
Học đâu xa, ra Hà Nội xem đất kế sân bay Nội Bài
Em nhất trí với bác Lucsi,
Còn việc đầu tư sân bay Long Thành thì em xin kíu Thà mua cây bầu gió, cây sưa...gì gì đó, trồng trước của nhà, có khi thu hoạch thành trầm hương, gỗ quí bán còn hơn !
Còn sây bay ở các nơi khác là lý do....không đầu tư. Chỉ có ở Vn mới thấy đầu tư đất gần sân bay. Chắc nhiều cụ thích ngắm máy bay, đêm lại ít ngủ...
Học đâu xa, ra Hà Nội xem đất kế sân bay Nội Bài
-----------------------------------------------------------
Nếu có cái khu đô thị tầm cỡ 1000 ha nằm gần sân bay LT( cách tầm 5km) thì có nên ko đầu tư ko bác?
Ví dụ như quận 1,3,PN... cách sân bay TSN 4-5 km.
Vụ bác nói ko đầu tư, chắc ý là mua kế cái đường bay thì phải?
Học đâu xa, ra Hà Nội xem đất kế sân bay Nội Bài
-----------------------------------------------------------
Nếu có cái khu đô thị tầm cỡ 1000 ha nằm gần sân bay LT( cách tầm 5km) thì có nên ko đầu tư ko bác?
Ví dụ như quận 1,3,PN... cách sân bay TSN 4-5 km.
Vụ bác nói ko đầu tư, chắc ý là mua kế cái đường bay thì phải?
Last edited by a moderator:
vankhanhktpn nói:Còn sây bay ở các nơi khác là lý do....không đầu tư. Chỉ có ở Vn mới thấy đầu tư đất gần sân bay. Chắc nhiều cụ thích ngắm máy bay, đêm lại ít ngủ...
Học đâu xa, ra Hà Nội xem đất kế sân bay Nội Bài
-----------------------------------------------------------
Nếu có cái khu đô thị tầm cỡ 1000 ha nằm gần sân bay LT( cách tầm 5km) thì có nên ko đầu tư ko bác?
Ví dụ như quận 1,3,PN... cách sân bay TSN 4-5 km.
Vụ bác nói ko đầu tư, chắc ý là mua kế cái đường bay thì phải?
Lấy ví dụ tp mà HCM đang copy quy hoạch là Thượng Hải. Thượng Hải có 2 sân bay: Hong Qiao là sân bay cũ khoảng cách khoảng 7-8km với trung tâm về phía Tây; nó có từ thời Thượng Hải còn là 1 tp nhỏ. Hiện nay chung quanh nhà ở kín mít; có những khu biệt thự cao cấp cho Tây (giống Thảo Điền ở ta).
Thượng Hải xây thêm sân bay Pudong khoảng cách 40-50km từ trung tâm về phía Đông (cái sân bay Long Thành là copy từ đây ra).
Hệ thống giao thông đã rất hoàn thiện bao gồm: đường cao tốc, metro, maglev (tàu cao tốc). Hiện nay chung quanh có 1-2 cái khách sạn và công ty logistic; ngoài ra là ...ruộng.
Hiển nhiên là người ta đầu tư đất ở là gần trung tâm chứ không phải là gần sân bay.
Nói chung về mặt đầu tư dự án dân cư, sân bay là 1 điểm trừ do các lý do về tiếng ồn, lý do tâm lý về an toàn v..v...
Về mặt phát triển đô thị, sân bay không bao giờ là hạt nhân/động lực để phát triển đô thị. Vì sân bay nó có tính "đóng", cần ít nhân lực, không phục vụ các ngành công nghiệp nhiều nhân lực....
Chỉ có cảng biển là mới có thể là động lực để phát triển 1 đô thị.
- Status
- Không mở trả lời sau này.