Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Nói mãi rồi để HCM bấy ra như bây giờ. Động não lên, bị nhồi sọ lâu quá rồi khó tẩy não lắm! Hay là dân cq HN nằm vùng ở đây?
Suy nghĩ văn minh lên, nước nào cũng vậy thôi chứ riêng gì nước ta mà nhồi này nhồi nọ, cần phải cân đối ngân sách quốc gia để phát triển nền kinh tế vĩ mô của cả nước. Lãnh đạo mà để nơi xa hoa, nơi hẻo lánh ko đảm bảo an sinh cũng như toàn vẹn lãnh thổ là có tội với dân.

Ví dụ đơn giản cho bác thông não: Bác ở SG đi tây nguyên, miền tây, tây bắc,... du lịch mà nó hoang sơ, nghèo đói, ăn uống tiện nghi ko có, đường ko có, điện cũng ko thì sẽ như nào???
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
Xem Hà Nội và các tỉnh lân cận đã hoàng thành 9 cao tốc, vđ3 đã xong chuẩn bị khởi công vđ4, chưa nói đến các nút giao, hầm chut, cầu vượt nội đô ngoài đó nó hoành tá tràng như nào. Trong khi HCM và các tỉnh phía nam 2 cao tốc, đường nội đô và các quốc lộ thì ổ gà ổ vịt, vđ2 chưng xong.
Chịu khó chi tí tiền vé xe tàu để đi mà biết, ngồi nhà cào bàn phím giỏi thôi à.
Cq HN vắt sửa để xây dựng thủ đô, con dân HCM và các tỉnh lân cận thì sống dở chết dở. Đợt dịch vừa rồi HCM điêu tàn chết chóc cũng vì hạ tầng quá kém để giản dân đó biết chưa, dân co cụm vì hạ tầng kém biết chưa.
Nêu tư duy như thế này thì từ đầu chỉ nên phát biểu là tại sao nhà nước ưu tiên đầu tư cho thủ đô hơn SG, mà thủ đô là bộ mặt quốc gia, chú trọng đầu tư vẫn phải là điều đương nhiên, các quốc gia, các triều đại xưa nay có nơi nào để cho thủ đô nhếch nhác hay không??? HCM vẫn là nơi chi mạnh tiền cho hạ tầng, chỉ sau thủ đô đấy thôi nhưng cần phải có thời gian vì nguồn vốn vẫn cần phải cân đối.
Thứ 2 nữa là ngân sách hạ tầng cho thủ đô là % giữ lại của tổng thu ngân sách HN làm ra, tuy là có giữ lại nhiều hơn SG chứ không phải lấy tổng thu ngân sách SG đem xây dựng thủ đô.

Có cay cú thì cũng nên hiểu vấn đề 1 tí, tôi đây ở SG, đóng thuê cho SG nhưng thấy như vậy cũng hợp lý thôi.
 
  • Like
Reactions: Chucky Trần
Hạng B2
15/3/09
430
10.993
93
www.youngpos.com
Đợt rồi chủ tịch Phan Văn Mãi làm việc ở Bình Dương có kết quả gì về QL13 không các bro? Chốt lúc nào khởi công nâng cấp QL13 vậy các bro?
Vấn đề nằm ở Gia Định Thành chứ ko phải Bình Duong anh ơi. Bên đó họ to hơn Gia Định Thành từ lâu rồi, giờ họ đang từ từ kiếm tiền mở rộng thành 8 lane.
Kẹt QL13 là kẹt từ Bình Triệu tới Bình Phước thôi, đoạn này 100% thuộc Gia Định Thành. Cậu Mãi Phó Tổng Trấn đi Bình Dương là để có cái cớ delay thôi, chứ ông Bình Dương mà bảo đoạn đó liên quan éo gì tụi tui. Bọn tui chỉ lo đoạn từ BV Hạnh Phúc trở ra thôi nha.
Năm xưa anh Thăng còn hỏi Sở GTVT rằng QL13 bên BD là rộng bao nhiêu, mấy ông Gia Định Thành bảo là 60m, còn bên mình chỉ quy hoạch 35m thôi. Anh Thăng bảo vậy bằng BD luôn đi, lên 60m. Nói xong ảnh đi xa luôn, giờ có cái nịt.
 
Hạng B1
14/12/22
90
247
33
Có cơ chế đặc thù rồi, báo đánh tiếng để sau ngày 1 tháng 8 là triển khai dự án mở rộng ql13 theo hình thức BOT đó
chắc có quyết định nghiên cứu dự án thôi, chứ còn chờ xin chủ trương, phê duyệt, lựa chọn cđt các kiểu, sớm nhất chắc phải 2025 mới khởi công đc
 
  • Like
Reactions: @Hoàng@
Hạng D
26/1/11
1.245
1.320
113
Tổ trưởng có đi phát phiếu ghi nguyện vọng giá đền bù mong muốn ko nhĩ, :D... Hay là ước mơ chỉ có trên ti di :)
 
Hạng B2
15/3/09
430
10.993
93
www.youngpos.com
Oái chời... kiểu này dân SG bị vặt lông kinh nữa. Sắp tới ra đường tứ phía BOT luôn. Đọc báo thấy Bình Triệu 15.000 tỷ, Bình Tiên 6200 tỷ.
Ụ.... cái chính sách mới tưởng tốt lành gì, ai dè nó là chính sách mới là ngoài tiền cống triều đình vẫn như cũ thì dân Gia Định Thành tự bỏ tiền đầu tư cho hạ tầng tức là có cơ chế móc thêm tiền túi ra làm chứ đâu có được trích ra tiền cống nộp triều đình... moẹ.
 
Hạng D
22/8/16
2.334
25.998
113
nút giao vòng xoay Bình Lợi rất ngu: cầu bình triệu + vòng xoay + đường xe lửa rất gần nhau.
đoạn bình lợi -> cầu vượt BP nâng rộng sẽ làm cổ chai thêm thắt.
không có phương án thêm cầu vượt/hầm chui đoạn này thì hiệu quả cũng ko cao mấy.