Ngày 14-1, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã có cuộc làm việc với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP cùng các sở ngành, quận huyện liên quan về tiến độ thực hiện Dự án tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và Dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đoạn qua sông Sài Gòn
Theo đó, tổng khối lượng thực hiện Dự án tuyến Metro số 1 cho đến nay đạt khoảng 62%. Trong năm 2018, do vướng thủ tục pháp lý liên quan đến đều chỉnh tổng mức đầu tư nên dự án không được Bộ KH-ĐT giao vốn cấp phát (vốn ODA) nên TP đã tạm ứng cho dự án 1.000 tỷ đồng.
Tính tổng cộng cho đến nay, TP đã tạm ứng cho dự án 3.273 tỷ đồng và được hoàn trả 600 tỷ đồng. Để đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu theo hợp đồng, Ban Quản lý Đường sắt đô thị kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương tiếp tục tạm ứng từ ngân sách TP để thanh toán cho các gói thầu.
Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cho biết, dự án đã được cấp thẩm quyền điều chỉnh tăng vốn tổng mức đầu tư; trong thời gian tới lãnh đạo TP sẽ tạo mọi điều kiện để nhà thầu thi công; việc tạm ứng theo đề nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP cần hoàn thiện các thủ tục cần thiết, hạng mục cụ thể để TP xem xét giải quyết sớm nhất… Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Bùi Xuân Cường cho biết, sau khi tiếp quản, ban đã gặp gỡ các nhà thầu lắng nghe những khó khăn, tìm cách tháo gỡ; dự kiến sau Tết Nguyên đán các đơn vị sẽ tổ chức ra quân thi công với cường độ cao nhất. Tất cả vì mục tiêu đến năm 2020 dự án Metro số 1 hoàn thành để đưa vào sử dụng.
Đối với Dự án Metro số 2, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo, trong lúc chờ cấp thẩm quyền hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án, đề nghị các quận huyện đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa, công tác tái định cư cho người dân; chuẩn bị thủ tục mở thầu các gói thầu tư vấn… để đẩy nhanh dự án trong thời gian tới.
ĐỖ TRÀ GIANG
Nguồn báo http://www.sggp.org.vn
Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đoạn qua sông Sài Gòn
Theo đó, tổng khối lượng thực hiện Dự án tuyến Metro số 1 cho đến nay đạt khoảng 62%. Trong năm 2018, do vướng thủ tục pháp lý liên quan đến đều chỉnh tổng mức đầu tư nên dự án không được Bộ KH-ĐT giao vốn cấp phát (vốn ODA) nên TP đã tạm ứng cho dự án 1.000 tỷ đồng.
Tính tổng cộng cho đến nay, TP đã tạm ứng cho dự án 3.273 tỷ đồng và được hoàn trả 600 tỷ đồng. Để đảm bảo thanh toán cho các nhà thầu theo hợp đồng, Ban Quản lý Đường sắt đô thị kiến nghị UBND TPHCM chấp thuận chủ trương tiếp tục tạm ứng từ ngân sách TP để thanh toán cho các gói thầu.
Đồng chí Trần Vĩnh Tuyến cho biết, dự án đã được cấp thẩm quyền điều chỉnh tăng vốn tổng mức đầu tư; trong thời gian tới lãnh đạo TP sẽ tạo mọi điều kiện để nhà thầu thi công; việc tạm ứng theo đề nghị của Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP cần hoàn thiện các thủ tục cần thiết, hạng mục cụ thể để TP xem xét giải quyết sớm nhất… Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Bùi Xuân Cường cho biết, sau khi tiếp quản, ban đã gặp gỡ các nhà thầu lắng nghe những khó khăn, tìm cách tháo gỡ; dự kiến sau Tết Nguyên đán các đơn vị sẽ tổ chức ra quân thi công với cường độ cao nhất. Tất cả vì mục tiêu đến năm 2020 dự án Metro số 1 hoàn thành để đưa vào sử dụng.
Đối với Dự án Metro số 2, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến chỉ đạo, trong lúc chờ cấp thẩm quyền hoàn thiện các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án, đề nghị các quận huyện đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa, công tác tái định cư cho người dân; chuẩn bị thủ tục mở thầu các gói thầu tư vấn… để đẩy nhanh dự án trong thời gian tới.
ĐỖ TRÀ GIANG
Nguồn báo http://www.sggp.org.vn