- Cá nhân mình thấy TML ko bao h có thể bằng APAK-Bình An được, cho dù sau này q2 pt ntn thì Tứ giác bao bọc bởi Trần Não Song Hành LDC,Nguyễn Hoàng vẫn có giá hơn TML, nhìn trên bản đồ TML chỉ có 1 đến 2 lối thoát ra MCT (ko tính VD2 đi chung với container) để vào khu vực trung tâm còn khu vực kia có rất nhiều cách và tính kết nối với các quận còn lại cao hơn hẳn. Hôm cuối tuần vừa rồi có đi dạo 1 vòng thì thấy TML đúng là quá biệt lập, sau này khi khu Đông dân về ở thì MCT sẽ kẹt cứng. Lúc đó TML ntn mọi người có thể đoán dc, còn tứ giác kia còn có thêm đường vòng cung ra cầu TT2 (chưa kể metro) để lên thẳng q1. Đương nhiên đây là nhận định cá nhân, chờ 4-5 năm nữa khi TML dc lấp tương đối để xem lại dự đoán này nhé.
TML hiện h hơn đc APAK ở chỗ:
- Nhà phố và biệt thự ở TML dc xây cao hơn APAK
- TML có đường sá lớn + xương cá => di chuyển nội khu thuận tiện
- Dự án cao cấp + hạng sang tập trung ở TML nhiều.
- Gần các văn phòng trụ sở hành chính của quận.
- MT sông SG
TML hiện h thua APAK ở chỗ:
- Lượng dân cư hiện hữu
- Kết nối ngoại khu
Cả 2 kết nối vào Thủ Thiêm tương đối nhanh như nhau. TML sau này đi vào TT = cầu Thời Đại chỉ mất tầm 5p nếu chạy nhanh - lấy mốc từ khu xung quanh UBND quận.
Khu TML do quy hoạch đường sá lớn, nhà xây cao tầng (5-7 tầng) nên sau này thích hợp cho việc mở văn phòng cty, cơ sở hành chánh. Khu APAK nhà quy hoạch nhỏ hơn phù hợp với để ở là chính, trừ 1 số tuyến chính kết nối giữa 2 trục đường lớn có thể làm ăn tốt, mấy tuyến còn lại đường cụt và nhiều tuyến đường đi ko thẳng => ở là chính. Khu APAK như khu cư xá Đô Thành ở Q3 vậy.
Còn vụ nhà máy nước thải thì chữa rõ mô tê sau này nó sẽ như thế nào e ko phán đc nhưng nó sẽ là điểm trừ cho TML
Nói TML ko bằng APAK dc thì ko đúng. 1 số vị trí có thể ko = dc nhưng sẽ có những vị trí ko những bằng mà còn cao hơn vd như MT sông bên TML, vì hiện h phải nói nhà MT sông SG rất hiếm và MT sông ở TML lại dc thêm 1 con đường ven sông là 1 phần của con đường kéo dài từ chân cầu Phú Mỹ ra đến tận Thảo Điền. Khả năng cao là sau khi làm cầu thì MT sông ở TML sẽ lên 170-180 vì hiện h giá của nó đã là 130 rồi thì phải. Và khi dự án tiếp tục rầm rộ xây thì MT sông lại còn nhích lên nữa.
Ngoài ra còn có đường Trương Văn Bang tương lai nối sang tận bên kia đường VD2, giá đường này sau này ko thua kém gì những con đường như CDL bên APAK, nếu có thua thì chỉ thua thằng Nguyễn Hoàng, Tran Nao hay Song Hanh chu ko thua những con đường nội bộ bên APAK