Công an kinh tế đâu, hội bình ổn giá ở đâu, quản lý thị trường ở đâu? trong cái cơn bảo giá và né thuế vớ vẫn này.
200 củ có mà thần kinh, để cho đại lý nhà chúng nó đi mà mua các bác ạView attachment 2749737
Một khách hàng đặt cọc mua Ford Everest 2022 từ rất sớm, vào 4/2022 ở một đại lý ở TP.HCM. Đến nay, sau 3 tháng chờ đợi tưởng chừng như được mua xe đúng giá, thì đại lý đề nghị chi thêm 200 triệu đồng tiền “lạc” mới giao xe. Điều này đã gây bức xúc cho khách hàng vì số tiền “bia lạc” lớn cũng như cách làm việc.
View attachment 2749815Khách mua Everest đặt xe từ t4/2022 chia sẻ bức xúc trên mạng xã hội về việc bị ép "kèm lạc" tới 200 triệu.
Theo tìm hiểu, khách hàng này đặt mua một chiếc Everest 2022 phiên bản 2 cầu Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 cao cấp nhất, có giá bán niêm yết 1,452 tỷ đồng. Khách hàng này đã đặt mua Everest 2022 từ tháng 4/2022. Đến nay, sau khi xe đã ra mắt và có giá bán, thì phía đại lý đề nghị khách mua xe chi thêm 200 triệu đồng tiền “lạc”.
Đáng nói, theo khách hàng chia sẻ số tiền “bia kèm lạc” tại đại lý này cao hơn khoảng 100 triệu đồng so với số tiền “bia kèm lạc” tại các đại lý khác, hiện tại đang giao động trong khoảng từ 50 – 100 triệu đồng. Nếu không chấp nhận chi thêm 200 triệu đồng tiền “lạc” cho xe, đại lý đã gợi ý khách hàng “cầm cọc về” hay nói cách khác là không giao xe nếu không chấp nhận mức “lạc” trên.
View attachment 2749816Phần "lạc" (khoanh vàng) được đại lý đưa ra để khách mua xe phải bỏ ra dù đã đặt xe từ trước>>> Xem thêm:
Đặt xe từ rất lâu, nhưng đến nay vẫn được đề nghị chi thêm số tiền “lạc” quá cao so với mặt bằng chung là điều mà khách hàng này bức xúc. Mặc dù vấn đề “bia kèm lạc” tại đại lý đôi khi nằm ngoài sự kiểm soát của Ford Việt Nam. Tuy nhiên với cách làm việc này từ đại lý đã gây bức xúc cho khách hàng, góp phần ảnh hưởng đến thương hiệu trong mắt khách hàng.
Khảo sát tình hình thực tế tại các đại lý của Ford Việt Nam, Ford Everest 2022 phiên bản hai cầu cao cấp nhất (Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4) có giá 1,452 tỷ đồng và phiên bản Everest Sport có giá 1,166 tỷ đồng là hai phiên bản được nhiều khách hàng đặt mua nhất.
View attachment 2749742
Mặc dù phiên bản full của Everest 2022 về đại lý có hạn, nhưng đây không phải là lý do phiên bản này của Everest 2022 có số tiền “lạc” lên đến 200 triệu đồng. Làm so sánh, mẫu xe SUV cỡ trung có giá niêm yết chưa đến 1,5 tỷ đồng này, lại có giá “lạc” gần bằng mẫu SUV cỡ lớn Ford Explorer 2022 (2,366 tỷ đồng) có “lạc” khoảng 300 triệu đồng? Điều này thực sự rất vô lý.
Nếu đồng ý chi thêm 200 triệu đồng tiền “lạc”, thì khách hàng này sẽ phải chi không dưới 1,8 tỷ đồng để lăn bánh chiếc Everest 2022 phiên bản Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4 này ở khu vực TP.HCM.
View attachment 2749827
Sở hữu thiết kế mới mạnh mẽ và bề thế, đi kèm với nhiều trang bị “đồ chơi” options nổi trội trong phân khúc, Ford Everest 2022 thế hệ mới đã và đang hấp dẫn nhiều khách hàng Việt quan tâm đến xe SUV 7 chỗ. Tuy vậy, mức giá “bia kèm lạc” của Ford Everest 2022 thế hệ mới có thể khiến nhiều khách hàng đang quan tâm dòng xe này đổi ý chuyển sang các lựa chọn khác có giá bán hợp lý hơn.
Các bác thấy sao về việc đại lý bắt khách mua phải bỏ ra tới 200 triệu tiền "lạc" dù đã đặt cọc xe từ tháng 4/2022?
Ép được nên ép hoài thôi
Thử ép mà không được xem
200 triệu đó làm được bao nhiêu việc, gấp vài tháng thành ra mấy ông sales này sinh ra cái văn hóa bán hàng này
Thử ép mà không được xem
200 triệu đó làm được bao nhiêu việc, gấp vài tháng thành ra mấy ông sales này sinh ra cái văn hóa bán hàng này
Tiền của mình mà, ai N G U thì chịu, la làng la sóm làm giề. Có ai dí súng bắt a mua đâuTOYOTA, HYUNDAI, FORD, HONDA... thằng nào bia kèm lạc là em tẩy chay hết, em vác tiền sang mua Subaru rồi! Đã bỏ tiền tỷ mà nuông chiều tụi mất dạy, nó quen, nó ăn cướp!
Hãng nào cũng vậy. Bác tẩy chay hết luôn hở ?Tảy chay nó vì nó làm quá bác ạ.
Isuzu Mu x kìa. Xe Nhật, bền, tiết kiệm, kiệm 400-500tr, phải có ưu điểm nên mới được người Thái chọn mua nhiều. Sao cứ phải Everest chi cho hút máu. Hàng Mỹ chất lượng không bằng được hàng Nhật, Đức. Xe Ford ra loại nào thì cũng lỗi này lỗi kia, chỉ được cái hầm hố, cơ bắp.
Huyndai đang mất khách do Lạc từ Tucson và SantaFe quá lớn nên khách quay đầu đang hoảng hốt quảng cáo khắp nơi.
Ford sẽ theo vết xe đổ chăng, như Captiva lừng danh năm xưa?
Ford sẽ theo vết xe đổ chăng, như Captiva lừng danh năm xưa?