Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
Re:Khi nào cần thay dầu cầu

Thấy các bác tham gia, mình cũng đu đeo cho vui cửa vui nhà.
Đối với nhớt hộp số cơ khí và nhớt cầu có mấy vấn đề sau:
Nói về tiêu chuẩn cũng có
+ SAE 90, SAE 80W-90(thông dụng), SAE 75W-90, SAE 80W (nhớt cho Merc, lưu ý dùng loại thông thường sẽ mau hư hộp số lắm). Và loại đặc hơn có SAE 140, SAE 85W-140.
Phổ biến bây giờ là loại đa cấp. Vì giúp bôi trơn cầu và hộp số tốt hơn đặc biệt là khi mới chạy.
+ API GL 4(ít phụ gia EP), GL 5 (nhiều EP) (lưu ý loại hộp số nào mà có nhiều chi tiết bằng đồng thì không nên dùng loại này, mau hư hộp số lắm)
- Đối với xe du lịch:
Thông thường dùng nhớt cầu và hộp số chung loại 80W-90. Trừ một số dòng xe chuyên biệt như Merc, hoặc cầu sau có chống trượt vi sai phải dùng loại có phụ gia LS
- Đối với dòng xe tải:
Hộp số 80W-90 (một số hãng chỉ định dùng chung với nhớt động cơ) và Cầu dùng 85W-140
Thời gian thay nhớt:
- Khoáng: từ 60.000 - 80.000 km (3 năm)
- Tổng hợp: 300.000 km (hoặc 5 năm)
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
RE: Khi nào cần thay dầu cầu

To bác Đò ghe
Láp thì dĩ nhiên là xài mỡ bò rùi chứ bác, chỉ có bộ cầu (vi sai) là đòi hỏi nhớt cầu thôi. Ở xe số tay, bộ cầu xài chung nhớt 90 với hộp số nên không cần quan tâm, nhưng vì xe số tự động nhớt hộp số chỉ là SAE 10, không dùng chung với cầu được nên phải châm riêng nhớt 120 hay 140 cho cầu. Bác nhớ là phần thay nhớt em nói là ở Block hộp số nhé, chỗ Láp đi ra ấy...!
Ở 1 số xe Công suất nhỏ và đời cũ, có thể người ta dùng chung cả dầu động cơ cho hộp số và vi sai (Austin Morris, Peugoet 305...), tuy nhiên trường hợp này không phổ biến....:)
chào anh, e có xe peugeot 305, e tìm chỗ thay nhớt cho hộp số hoài mà k thấy, nay thấy a đăng tin nói 305 sài chung nhớt máy e muốn hỏi thêm về thông tin này. mong a giúp đỡ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
chào anh, e có xe peugeot 305, e tìm chỗ thay nhớt cho hộp số hoài mà k thấy, nay thấy a đăng tin nói 305 sài chung nhớt máy e muốn hỏi thêm về thông tin này. mong a giúp đỡ.
Vâng bác, P305 có hộp số nằm ngay dưới động cơ chứ không nối tiếp như đa số các xe khác, nên hộp số được thiết kế dùng chung dầu bôi trơn với động cơ. Đáy hộp số (cũng là đáy động cơ) sẽ có 1 ốc xả như bình thường, vậy nên bác không cần phải thay nhớt hộp số nữa.
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
Vâng bác, P305 có hộp số nằm ngay dưới động cơ chứ không nối tiếp như đa số các xe khác, nên hộp số được thiết kế dùng chung dầu bôi trơn với động cơ. Đáy hộp số (cũng là đáy động cơ) sẽ có 1 ốc xả như bình thường, vậy nên bác không cần phải thay nhớt hộp số nữa.
_ Dạ em cảm ơn thông tin từ anh rất nhiều!
 
Tập Lái
19/3/18
5
0
1
35
RE: Khi nào cần thay dầu cầu

To bác Đò ghe
Láp thì dĩ nhiên là xài mỡ bò rùi chứ bác, chỉ có bộ cầu (vi sai) là đòi hỏi nhớt cầu thôi. Ở xe số tay, bộ cầu xài chung nhớt 90 với hộp số nên không cần quan tâm, nhưng vì xe số tự động nhớt hộp số chỉ là SAE 10, không dùng chung với cầu được nên phải châm riêng nhớt 120 hay 140 cho cầu. Bác nhớ là phần thay nhớt em nói là ở Block hộp số nhé, chỗ Láp đi ra ấy...!
Ở 1 số xe Công suất nhỏ và đời cũ, có thể người ta dùng chung cả dầu động cơ cho hộp số và vi sai (Austin Morris, Peugoet 305...), tuy nhiên trường hợp này không phổ biến....:)
 
Tập Lái
19/3/18
5
0
1
35
Xin các bác cho biết khi nào cần thay dầu hộp số và dầu cầu. Dầu máy thì cứ 3000 km là tôi thay rồi. Cảm ơn
Xin hỏi thay dau câu xe 7 7 chỗ đời cũ là bao nhiêu lít ạ
Xin các bác cho biết khi nào cần thay dầu hộp số và dầu cầu. Dầu máy thì cứ 3000 km là tôi thay rồi. Cảm ơn
 
Tập Lái
19/3/18
5
0
1
35
Xin cho hỏi là thay dau câu xe 7 chỗ đời cũ 1997 là bao nhieu lít vậy mọi người