Re:Khi nào cần thay dầu cầu
Thấy các bác tham gia, mình cũng đu đeo cho vui cửa vui nhà.
Đối với nhớt hộp số cơ khí và nhớt cầu có mấy vấn đề sau:
Nói về tiêu chuẩn cũng có
+ SAE 90, SAE 80W-90(thông dụng), SAE 75W-90, SAE 80W (nhớt cho Merc, lưu ý dùng loại thông thường sẽ mau hư hộp số lắm). Và loại đặc hơn có SAE 140, SAE 85W-140.
Phổ biến bây giờ là loại đa cấp. Vì giúp bôi trơn cầu và hộp số tốt hơn đặc biệt là khi mới chạy.
+ API GL 4(ít phụ gia EP), GL 5 (nhiều EP) (lưu ý loại hộp số nào mà có nhiều chi tiết bằng đồng thì không nên dùng loại này, mau hư hộp số lắm)
- Đối với xe du lịch:
Thông thường dùng nhớt cầu và hộp số chung loại 80W-90. Trừ một số dòng xe chuyên biệt như Merc, hoặc cầu sau có chống trượt vi sai phải dùng loại có phụ gia LS
- Đối với dòng xe tải:
Hộp số 80W-90 (một số hãng chỉ định dùng chung với nhớt động cơ) và Cầu dùng 85W-140
Thời gian thay nhớt:
- Khoáng: từ 60.000 - 80.000 km (3 năm)
- Tổng hợp: 300.000 km (hoặc 5 năm)
Thấy các bác tham gia, mình cũng đu đeo cho vui cửa vui nhà.
Đối với nhớt hộp số cơ khí và nhớt cầu có mấy vấn đề sau:
Nói về tiêu chuẩn cũng có
+ SAE 90, SAE 80W-90(thông dụng), SAE 75W-90, SAE 80W (nhớt cho Merc, lưu ý dùng loại thông thường sẽ mau hư hộp số lắm). Và loại đặc hơn có SAE 140, SAE 85W-140.
Phổ biến bây giờ là loại đa cấp. Vì giúp bôi trơn cầu và hộp số tốt hơn đặc biệt là khi mới chạy.
+ API GL 4(ít phụ gia EP), GL 5 (nhiều EP) (lưu ý loại hộp số nào mà có nhiều chi tiết bằng đồng thì không nên dùng loại này, mau hư hộp số lắm)
- Đối với xe du lịch:
Thông thường dùng nhớt cầu và hộp số chung loại 80W-90. Trừ một số dòng xe chuyên biệt như Merc, hoặc cầu sau có chống trượt vi sai phải dùng loại có phụ gia LS
- Đối với dòng xe tải:
Hộp số 80W-90 (một số hãng chỉ định dùng chung với nhớt động cơ) và Cầu dùng 85W-140
Thời gian thay nhớt:
- Khoáng: từ 60.000 - 80.000 km (3 năm)
- Tổng hợp: 300.000 km (hoặc 5 năm)