Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Dầu hộp số

Hạng F
14/9/04
9.916
30.495
113
Q3
RE: Dầu hộp số

Thợ thay nhớt hsố thuờng chế từ cái bơm TL tay lái ra, có tay quay quay để bơm nhớt vào hộp số . Không có cái này , nhớt đặc ( khoảng 90 , 3 lít ) mà chế theo nguyên tắc chảy tự do thì có khi từ sáng đến trưa :D
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Dầu hộp số

@ bác Tungrose : tới thời hạn mà hãng xe quy định, là phải súc xả hết toàn bộ dầu đang xài, thay dầu trợ lực lái mới. Dầu thắng cũng vậy.
@ bác Mienhinh : xời, tui chỉ việc nằm hả họng, nhờ mấy em trẻ đẹp nướng, gắp bỏ vô miệng dùm, he he...:D Mực 1 nắng thì khỏi chê, nhất là mực...biết nói, 46kg rưỡi :D
 
Tập Lái
22/10/12
28
3
8
Re: RE: Dầu hộp số

<h1>AP X- SUPER LUBE CI-4/SJ</h1>
DẦU ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ DIESEL CAO CẤP
MÔ TẢ
AP X-SUPER LUBE CI-4/SJ là dầu động cơ cao cấp có chế độ hoạt động cực kỳ nghiêm ngặt, được đặc chế chuyên dùng cho các động cơ diesel 4 thì tốc độ cao, đạt Tiêu chuẩn khí thải 1998. Dầu đáp ứng các yêu cầu của API CI-4/SJ, CH-4/SJ, CG-4/SJ và CF-4/SJ. Dầu được đặc chế cho việc sử dụng nhiên liệu diesel với hàm lượng lưu huỳnh lên đến 0.5% trọng lượng.

AP X-SUPER LUBE là lọai nhớt động cơ hạng nặng chất lượng cao
đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật mới nhất của Hoa Kỳ, Châu Âu và các hãng động cơ
khác trên tòan cầu, bao gồm các động cơ có Turbo và hệ thống đốt khí gas của
động cơ ( EGR ).Với kỹ thuật phân tán hợp chất cao phân tử (DPT) đây là lọai nhớt xử lý cáu than thành bụi phát tán. Nhớt AP X-SUPER LUBE với kỹ thuật DPT sẽ giúp kiểm soát sự phát triển cáu than cũng như độ bền cắt cao hơn, đáp ứng được yêu cầu cho động cơ hiện đại ngày nay với điều kiện làm việc khắc nhiệt hơn.
Khả năng chống axít cho động cơ: Sunfua trong nhiên liệu Diesel là tác nhân có hại, khi kết hợp với các sản phẩm cháy khác và nước, nó sinh ra axít ăn mòn trong cạc-te nhớt . Những axít này sẽ được dầu nhớt AP X-SUPER LUBE trung hòa trước khi chúng kịp tấn công các phụ tùng thiết yếu của động cơ.Tổng độ kiềm ( TBN ) là việc đo lường khả năng trung hòa axít của nhớt. Như kết quả tất yếu của việc cải tiến AP X-SUPER LUBE với kỹ thuật DPT sẽ có tồng độ kiềm (TBN ) lớn hơn 10 sẽ giúp bảo vệ chống lại sự ăn mòn lâu hơn và tốt hơn cho các phụ tùng động cơ bao gồm các bộ phận bằng đồng, chì và thiếc.
Không ngừng lại ở đặc điểm chống ăn mòn AP X-SUPER LUBE còn chống lại việc tăng nhiệt độ vận hành và oxy hóa cũng như là việc chống tạo bọt thường thấy trong các động cơ Diesel ngày nay.
ĐẶC TÍNH
  1. Bảo vệ tốt sự hao mòn xú-páp, sự đóng cáu piston ở nhiệt độ cao và triệt tiêu sự nghẹt lọc.
  2. Giảm thiểu việc tiêu hao nhớt.
  3. Giảm thiểu sự cấu thành của keo và cáu cặn.
  4. Kiểm soát nồng độ cặn bẩn để động cơ sạch hơn và tăng hiệu năng của động cơ.
  5. Tăng độ bền vững nhiệt và kháng oxy hóa.
  6. Lưu chuyển dễ dàng ở nhiệt độ thấp, giảm thiểu sự hao mòn lúc khởi động.
  7. Duy trì được áp lực nhớt dưới chế độ tải trọng nặng.
  8. Kéo dài tuổi thọ động cơ.
  9. Khả năng tẩy rửa và phân tán tuyệt vời.
  10. Giảm thiểu khí thải.
ỨNG DỤNG
AP X-SUPER LUBE CI-4/SJ được khuyên dùng cho tất cả các loại động cơ diesel 4 thì tốc độ cao TURBO tăng áp dưới chế độ làm việc khắc nhiệt hơn, hoạt động trong mọi địa hình.
Dầu cũng được dùng cho động cơ xăng yêu cầu cấp API SJ.
TIÊU CHUẨN KỸ THUẬT
CẤP SAE

15W/40
Độ nhớt động học @ 100[sup]o[/sup]C, cSt
ASTM D445
13.8 – 16.3
Chỉ số độ nhớt
ASTM D2270
Min 120
Độ kiềm tổng (TBN), mgKOH/g
ASTM D2896
Min 9.0
Tổng hàm lượng kim loại Ca, Mg, Zn, %m
ASTM D4628
Min 0.30
Điểm chớp cháy (COC), [sup]o[/sup]C
ASTM D92
Min 200
Độ tạo bọt (Seq II) ở 93,5[sup]o[/sup]C, ml
ASTM D892
Max 50/0
Hàm lượng nước, %V
ASTM D95
Max 0.05
BAO BÌ
Bao bì 200 lít, 18L, theo yêu cầu.

ĐIỀU KIỆN BẢO QUẢN
Bảo quản nơi có mái che, tránh ánh nắng trực tiếp hay nơi có nhiệt độ trên 60[sup]o[/sup]C.

AN TOÀN
Tránh tiếp xúc trong thời gian dài và thường xuyên với dầu đã qua sử dụng. Thải bỏ dầu đã qua sử dụng đúng nơi quy định để bảo vệ môi trường.
32712565.jpg