Mitsubishi đã chính thức giới thiệu Xpander Cross hoàn toàn mới tại Indonesia, đây là mẫu MPV 7 chỗ mới mang phong cách SUV. Hãy cùng tìm hiểu những đối thủ mà Mitsubishi Xpander Cross sẽ cạnh tranh trực tiếp trong thời gian sắp tới.
Mitsubishi đã làm điều tương tự như Suzuki khi tận dụng nền tảng của dòng MPV Xpander đang bán chạy để phát triển lên một dòng xe mới, trước đó Suzuki đã phát triển mẫu XL6 vốn được phát triển từ Ertiga thế hệ mới. Đây là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất.
Mặc dù Mitsubishi Xpander Cross chính là đối thủ trực tiếp của Suzuki XL6, nhưng hai mẫu xe này chưa thực sự đụng độ nhau, khi hiện tại XL6 chỉ được bán tại thị trường Ấn Độ và chưa ‘’cập bến’’ Đông Nam Á. Tạm thời bỏ qua Suzuki XL6, Xpander Cross còn đối đầu ‘’bất đắc dĩ’’ với mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Rush. Sẽ không có gì khó hiểu khi bản thân dòng Xpander MPV đang cạnh tranh trực tiếp với MPV Toyota Avanza, còn Xpander Cross nó sẽ cạnh tranh với Rush.
Tại sao gọi Toyota Rush là SUV đúng nghĩa, còn Suzuki XL6 và Mitsubishi Xpander Cross chỉ dừng lại ở MPV mang phong cách SUV mặc dù nó trông như một chiếc SUV hay Crossover? Không thể gọi Toyota Rush là một chiếc crossover hay MPV, vì nền tảng khung gầm rời body-on-frame mà nó đang sử dụng, đây là ‘’chiếc xương sống’’ giúp nâng đỡ toàn bộ cabin của Rush. Bên cạnh hệ dẫn động cầu sau (RWD) thay vì cầu trước như Xpander Cross hay XL6.
Đừng quên Toyota Avanza cũng sử dụng hệ dẫn động cầu sau – một sự khác biệt và duy nhất trong phân khúc mà nó đang đứng. Hệ dẫn động cầu sau mang nhiều ưu điểm như góp phần không nhỏ vào khả năng vận hành của xe trong điều kiện đường xấu, gồ ghề, đồng thời mang lại khả năng phân bổ trọng lượng giữa hai trục tốt, ít nhất là trên lý thuyết.
Suzuki XL6 hiện tại chỉ được sản xuất và cung cấp độc quyền tại thị trường Ấn Độ bởi Suzuki Maruti Ấn Độ. Chính vì thế khó có khả năng mẫu xe này sẽ được cung cấp cho các nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, ít nhất là hiện tại. Ngược lại, khả năng Mitsubishi Xpander Cross trong tương lai khả năng cao sẽ có mặt tại Việt Nam, khi nó được lắp ráp chung dây chuyền với Xpander tại nhà máy Mitsubishi Motors Krama Yudha Indonesia (MMKI) ở Bekasi, Indonesia.
Tương tự Xpander, Xpander Cross được dự đoán sẽ thu hút khách Việt bởi thiết kế và trang bị tương đương với Xpander. Khoảng sáng gầm cao hơn giúp tăng khả năng vượt qua con đường khó hoặc ngập nước, cung cấp 2 lựa chọn hộp số sàn và tự động đa mục đích sử dụng phục vụ gia đình hay dịch vụ. Rất mong đợi Xpander Cross sẽ giá bán hợp lý tại Việt Nam.
Suzuki XL6
Hàng ghế thứ 2 trên XL6 sử dụng 2 ghế tách rời duy nhất phân khúc