Hạng D
10/12/13
2.518
6.396
113
Kẹt xe phần lớn do xe hơi chứ xe máy không đáng chịu trách nhiệm.
Xe máy có đông bao nhiêu cũng ko thể bằng vài cái xe hơi lộn xộn đi ẩu, đi lờ đờ cản đường, rẽ, quay đầu…được.
20 năm trước xe máy đã đông không thua gì bây giờ mà cũng ko quá kẹt
Nhưng 10 năm nay xe hơi tăng số lượng tí mà ra chuyện.
Thôi, nhà họ có điều kiện nên họ có suy nghĩ của riêng họ: sự ích kỷ :) .
Mình ko giàu, nhưng đi 4B chắc cỡ hon 30 năm trước trên con xe 4B chở nước đá . Xe 2B tuy cũng ẩu xưa nay, nhưng nói về dạo gần đây thì bó tay hoàn toàn với 4B: nhìn. cảnh 2B ở SG bi chèn ép thấy mà thương ----> bản thân mình lúc đi 2B cũng bị 4B chèn ko lối thoát. Nên khi lái 4B, mình cũng có 1 chút ý thức chừa 1 khoảng trống cho 2B họ chạy: trời mưa nắng cũng tội, dù răng cũng hay bị 2B hút đít, cọ quẹt hoài.
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
xem các clip của tôi ở trên rồi nói lại.
Có chỗ nào nói do xe máy đâu? Đằng ấy phiến diện quá. Tuỳ nơi tuỳ chỗ, có khi 2B tệ, có khi 4B tệ. Mình di chuyển cả 2B lẫn 4B mỗi ngày.
Ví dụ: Mai Chí Thọ nơi bài báo đề cập: xe 4b xếp thành 4 làn xe, xe 2B đứng chôn chân dưới cái nóng khủng khiếp, xe 2B nào lanh lẹ thì phí lên lề chạy luôn mới đi được….
Còn vào các ngả đường trung tâm Q1, nơi mà lề đường bị chặn hầu hết bởi các barie thì 2B đứng chôn chân bởi 3 làn xe 4B…. 4B giờ đông hơn xưa nhiều.
Mình tin Mustafa, chết cũng tin Mustafa.
Có thể phong cách chạy của xe máy gây kẹt xe 1 tí, nhưng không bao giờ là số lượng xe máy làm kẹt xe.
Còn số lượng xe hơi và phong cách chạy xe hèn hạ của người đi xe máy lên xe hơi, thì bảo đảm gây ra kẹt xe kinh niên.
Xe 4 bánh đi 3 hàng ở đường đô thị thì trách xe 2 bánh kiểu gì?
Xe 4 bánh nhất là Grab nó đi giữ khoảng cách 200 mét với xe liền kề để lại một hàng dài sau lưng thì trách nhiệm kẹt xe của ai?
2 bánh có hư đến đâu thì thằng đáng bị đánh trước dẹp trước vẫn là 4 bánh
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: Mustafa
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Thôi, nhà họ có điều kiện nên họ có suy nghĩ của riêng họ: sự ích kỷ :) .
Mình ko giàu, nhưng đi 4B chắc cỡ hon 30 năm trước trên con xe 4B chở nước đá . Xe 2B tuy cũng ẩu xưa nay, nhưng nói về dạo gần đây thì bó tay hoàn toàn với 4B: nhìn. cảnh 2B ở SG bi chèn ép thấy mà thương ----> bản thân mình lúc đi 2B cũng bị 4B chèn ko lối thoát. Nên khi lái 4B, mình cũng có 1 chút ý thức chừa 1 khoảng trống cho 2B họ chạy: trời mưa nắng cũng tội, dù răng cũng hay bị 2B hút đít, cọ quẹt hoài.
Bạn sao mà công tâm nhìn nhận quá.
Dạo gần đây bó tay hoàn toàn với 4 bánh.
Chèn hết. Ăn hết không chừa gì cho 2 bánh giữa trời nắng đậm.
Ai đi 2 bánh đều sẽ có lúc bị 4 bánh chèn ko lối thoát.
Thế thì cái nguyên nhân kẹt xe không từ nó ra thì ai ra.
Nguyên nhân thế giới này khổ không phải vì bọn giàu ra thì từ ai ra. Nó có lợi, đúng, nhờ nó có thêm việc làm, của cải này kia…
Nhưng nó lợi ra 1 mà hại ra 10.
Nhìn gì cũng nên công tâm chút.
 
Hạng D
1/4/15
1.413
2.559
113
Sáng 26-4, người dân phản ánh nhiều tuyến đường cửa ngõ phía đông TP.HCM xảy ra ùn ứ, xe cộ di chuyển chậm.

View attachment 3139021
Tình trạng ùn ứ kéo dài cũng xảy ra tại khu vực cầu Rạch Chiếc sáng 26-4 - Ảnh: Nhật Toàn

Sáng 26-4, Tuổi Trẻ Online có mặt ghi nhận tình trạng ùn ứ xe cộ xảy ra ở hàng loạt đường cửa ngõ phía đông TP.HCM. Trong đó chủ yếu tại khu vực đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái và đường Võ Chí Công, Lương Định Của vào cảng Phú Hữu...

Từ 8h30 đến 9h30, lượng xe máy, xe tải đông đúc, dòng xe di chuyển chậm phải nhích từng chút một.

Ngoài ra, tại cầu Rạch Chiếc (hướng từ ngã tư MK đến nút giao cầu vượt Cát Lái, phường An Phú) cũng xảy ra tình trạng ùn xe kéo dài. Dòng xe nối đuôi nhau chờ đợi cả km, có xe máy do chờ lâu nên chạy lên thành cầu Rạch Chiếc.

View attachment 3139022
Dòng xe ùn ứ kéo dài tại đường D2 - Lã Xuân Oai (TP Thủ Đức) vào sáng 26-4 - Ảnh: Minh Tuấn

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một cán bộ cảnh sát giao thông Đội Rạch Chiếc, Phòng cảnh sát giao thông TP.HCM (PC08) thông tin nguyên nhân là do sáng nay lượng xe cộ đi qua đoạn này tăng đột biến, cộng với nút thắt cổ chai gần nút giao cầu vượt Cát Lái và đèn đỏ tại giao lộ này nên xảy ra tình trạng ùn ứ.

Còn đại diện Đội cảnh sát giao thông Cát Lái cho biết từ rạng sáng 26-4, lượng xe container vào hai cảng này lấy hàng tăng đột biến.

Doanh nghiệp tăng hàng xuất, nhập trên 150% nên lượng xe cộ ra vào cảng đông. Đội cảnh sát giao thông Cát Lái tăng cường 100% quân số ra đường để phân luồng giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho dân đi lại dịp lễ.

Dự kiến ngày mai (27-4) lượng xe container, xe đầu kéo vào cảng tăng thêm, nên đội đã chủ động tăng cường lực lượng túc trực tại các điểm dễ xảy ra ùn ứ để phân luồng từ xa.


Theo Tuổi Trẻ
>>>> Xem thêm:
Sáng nay đi vvk thấy mấy anh túc trực lụm bánh mì lắm lắm, thiệt là khộ
 
  • Like
Reactions: Perenco