MERC2222 nói:Chẳng lẽ cái dầu ATF này bên ngoài kg có bán thật sao???
Có bán, nhưng kg phải loại ATF-MV. Đã có bác đổ dầu ATF khác loại dành cho MAZDA và đã bị báo lỗi nên em không dám dùng bác ạ. ATF cho TOYOTA chỉ 92.000đ/ chai 0.9 lít, rẻ lắm nhưng thấy nhiều bác đi sửa hộp số tự động toàn 10-20 triệu nên em cứ nộp thuế ngu cho VMC để cầu mỗi chữ LÀNH.
Đúng là kinh nghiệm học hỏi đôi khi phải trả bằng máu thật nếu đã vậy thà chịu mắc hơn gấp 5 lần tiền dầu còn hơn gấp 100 lần cho cái hộp số bị tèo các bác nhỉ
em ủng hộ vào chính hãng thôi
Em thay dầu hộp số, dầu thắng, nước làm mát, dầu động cơ ở VMC Pasteur hồi năm ngoái (trước khi đi caravan) giá tổng cộng chỉ 1,2 triệu. Bây giờ sao mắc thế. Các dầu nhờn chuyên dụng nên thay đúng loại của NSX yêu cầu, còn dầu động cơ thì thay gara ngoài kg sao.
ntdung241 nói:chiptop nói:Vào hãng mà thay bác ơi, tuy nhiên nó chém ghê lắm, em thay hết 850k cho 3l, đúng cho Premacy là ATF MV-M5 bác ạ
Bác thay lâu chưa ? ở HN hay HCM.
Em vào VMC Nguyễn Trãi HN nó nói hết trên 1 triệu, gồm 4,5 lít dầu + công + VAT. Mà họ nói chỉ xả ốc xả cho dầu tự chảy ra thôi, không dùng thiết bị hỗ trợ, không biết thế nào nữa.???
Em thay ở VMC Hà Đông tháng 9/2008 dầu 600k, công 150k, VAT 10%, TC 825k
Em mới thay dầu hộp số ở Mazda Cộng hòa, sao không thấy nó thay dầu của Mazda mà lại thay dầu của Castrol ATF-M III, hết 440k/4l+150k công thay. Em thấy chạy cũng ổn, không biết chạy lâu ngày có sao không các bác ?
pigeon nói:Hix, sao em vừa đi thay ở Ford Cao Thắng nó nhậu tới 10lit x 140k + 200 công lận mấy bác ui, mấy anh kĩ thuật khẳng định máy giống Laser 1.8 nên phải thay vậy mới đúng
làm gì đến 10l, máy Laser AT 1.8 giống như Pre, bác bị mấy anh kỹ thuật bị chăn dắt rồi
ntdung241 nói:9Dragon nói:Hiện tượng của xe em thì bác đã biết rồi (Máy nguội thì khi chuyển từ số 1 ->2 bị giật, gằn máy rất khó chịu). Khi vào VMC thì các bác ấy bảo dầu chưa cần thay, về chạy thêm 2 vạn nữa rồi đến đây thay thì vẫn còn hơi sớm, vả lại các bác ấy bảo dầu hết 900k + công và VAT =1.155kVND em tự dưng thấy "trời đất như quay cuồng...hồn phách vút lên cao..." nên quay xe về. Được 2 hôm thấy khó chịu quá đành lấy hết máu liều quay lại VMC, gặp bác quản đốc và y/c cứ thay dầu hộp số ATF.
He he... kết quả là mỹ mãn bác ah:
- chuyển số 1 -> 2 rất êm
- hết gằn máy khi chạy chậm
KL:
- tư vấn của cố vấn kỹ thuật VMC không bằng trong HDSD của Mazda
- Tuyệt đối không nghe lời đường mật của các chú thợ khuyên mình nên bảo dưỡng "chui" thêm vài thứ linh tinh khác như phanh.....
- Nếu họ có bán dầu ATF lẻ thì nên mua về tự thay hoặc nhờ gara ngoài họ thay cho vì giá chỉ 155k/lít, hóa đơn vật tư xuất có 4 lít nhưng tính tiền là 900k tiền dầu (họ làm giá với khách là thay dầu ATF hết 900k chưa công, chưa VAT chứ không hề nói là phải hết 4lít *155k/lít) hoặc bác phải hỏi chi tiết là hết mấy lít ATF và giá của 1 lít ATF thì các chú mới hết ăn bẩn của mình được.
Thừa thắng xông lên, em ra chợ trời mua 8 lon nước giải nhiệt (18k/lon 0.5lít), mua 5 lít nước cất trước cửa nhà máy rượu (17k cả can) về tự thay:
1. xả hết nước trong két sau khi đã nổ máy 5 - 10 phút. ( khi chưa xả nhìn trên nắp rất đẹp, sạch nhưng khi xả nó ra chậu thì mới thấy MAZDA họ y/c thay là quá đúng: nước có màu nhờ nhờ như nước ốc). lượng xả được khoảng gần 5 lít.
2. Đổ 3 lít nước cất vào két , nổ máy + mớm ga khoảng 10 phút cho van hằng nhiệt mở ra để phần nước cũ trong máy được bơm về két nước.
3. lặp lại bước 1
4. Đổ 8 lon nước giải nhiệt vào két nước rồi đổ nốt nước cất cho đầy két và bình phụ, đậy kín rồi nổ máy, chạy một vòng đâu đó rồi tắt máy nghỉ 10 phút
5. Kiểm tra nước trong bình phụ, nếu thiếu thì bổ xung
6. tèn tén ten... tự thưởng cho mình.
NGON - BỔ - RẺ
1- Quá chuẩn; em cảm ơn bác nhé; thế là bác chỉ mất 4 lit x 155 k + VAT + công thay dầu thôi nhỉày b
2- Em hỏi thêm chút: bác xả nước làm mát ở đáy két nước ah, em tìm vẫn chưa thấy cái van xả nó lằm đâu