RE: dầu máy bị hao
Nếu bô k ra khói, nhớt không chảy thành vũng ở sàn xe thì em đoán xe bác dù bảo trì bảo dưỡng tốt nhưng cũng đã bị mòn bộ segment rồi...! Chỉ có cách rã máy đại tu thôi bác ạ.
Nếu bô k ra khói, nhớt không chảy thành vũng ở sàn xe thì em đoán xe bác dù bảo trì bảo dưỡng tốt nhưng cũng đã bị mòn bộ segment rồi...! Chỉ có cách rã máy đại tu thôi bác ạ.
RE: dầu máy bị hao
Em xin hỏi thêm bác sĩ là nếu bô ra khói thì sao ạ ! Xe của em là xe môtô thôi, em thấy ở "đít" bô có bám muội đen -> chắc là phải ra khói thì mới có muội, tháo bugi ra kiểm tra thì thấy ướt ở phần thân bugi (phần zen ), phần đầu bugi và xứ cách nhiệt thì vẫn khô. Dầu máy có hao nhưng ít . Như vậy thì xe của em bệnh tình ra sao, có cần phải "bổ" máy không hay là có cách nào khắc phục !
@: Hỏi ngoài lề chút , mong bác sĩ thông cảm mà trả lời giúp . THANK !!!!
Trích đoạn: Automatic
Nếu bô k ra khói, nhớt không chảy thành vũng ở sàn xe thì em đoán xe bác dù bảo trì bảo dưỡng tốt nhưng cũng đã bị mòn bộ segment rồi...! Chỉ có cách rã máy đại tu thôi bác ạ.
Em xin hỏi thêm bác sĩ là nếu bô ra khói thì sao ạ ! Xe của em là xe môtô thôi, em thấy ở "đít" bô có bám muội đen -> chắc là phải ra khói thì mới có muội, tháo bugi ra kiểm tra thì thấy ướt ở phần thân bugi (phần zen ), phần đầu bugi và xứ cách nhiệt thì vẫn khô. Dầu máy có hao nhưng ít . Như vậy thì xe của em bệnh tình ra sao, có cần phải "bổ" máy không hay là có cách nào khắc phục !
@: Hỏi ngoài lề chút , mong bác sĩ thông cảm mà trả lời giúp . THANK !!!!
Last edited by a moderator:
RE: dầu máy bị hao
204k thì phải đại tu lại máy thôi bác ạh, không những mòn bạc segment mà các cơ phận khác cũng mài mòn thêm theo KM đã vận hành. điều này cũng làm cho máy yếu hẳn vào hao nhớt. Nếu Bác ko mau đến Tam Tiến thì có ngày nằm đường đấy bác ạh.
204k thì phải đại tu lại máy thôi bác ạh, không những mòn bạc segment mà các cơ phận khác cũng mài mòn thêm theo KM đã vận hành. điều này cũng làm cho máy yếu hẳn vào hao nhớt. Nếu Bác ko mau đến Tam Tiến thì có ngày nằm đường đấy bác ạh.
RE: dầu máy bị hao
Ui các bác ơi, xe em cũng hao dầu nhớt lắm... Em xin mượn đất bác kaitou xin hỏi các bác chỉ giùm em:
DỮ KIỆN là:
Thứ nhất là
Em nó chạy vẫn tốt khoảng >200k, xe VAN2-1 tấn, máy KIA Diesel 2.2- 5 số MT - cầu chậm (máy dọc cầu sau) chạy rất khoẻ hầu như không mấy khi phải để-pa số 1 kể cả đề-pa lên dốc đủ tải. Đường quốc lộ 100km hết 6,5lit D.O. + 0,2 lit nhớt. Chạy đường bằng, tăng tốc bình thường ko ra khói.
Thứ nhì là
- Ngay bể cạc-te zin của máy có trích ra một đường ống tuy-ô không biết dẫn đi đâu vì khi em rước về từ tay người khác đường này đã bị nút kín bằng nút ly-e [:'(]
- Em có hỏi người ta cũng ko biết. Em nghĩ là ống thông hơi cân bằng áp suất của máy nên gắn đoạn ống tuy-ô chịu dầu gác lên cao. Nhưng khi máy chạy là cả hơi và cả nhớt bắn ra phì phì.... mà nút cái ống đó lại thì máy chạy hơi nóng và ì hơn một chút.
- Em tìm hết trên nắp giàn cò mà ko thấy bất cứ đường vào nào cho đường hơi hay nhớt.
Thứ 3 là
Nhớt máy - trên thước đo nhớt - có mùi dầu D.O.
VẬY, các bác cho em hỏi:
1. Em phải làm lại xéc-măng như các bác nói ở bài trên hay có thể đổ thêm phụ gia trrung tu vào nhớt máy?
2. Tình trạng thừa dầu nhớt - mức nhớt quá cao - có gây nguy hiểm, hỏng hóc cho Động cơ Diesel nói chung ko? Và cái ống dẫn như em kể trên để làm gì?
3. Nhớt có mùi D.O. có phải là hiện tượng bất thường ko? Nếu bất thường thì cần phải sửa những phần nào ạ?
RẤT MONG CÁC BÁC GIÚP EM vì mấy cái này mỗi ÔNG THỢ MÁY phán mỗi khác nghe chỉ toàn thấy thay đồ nhiều ý ạ, chứ ko thấy nói sửa chữa cái gì cả --> Em ngộp luôn...
Đa tạ các bác
Ui các bác ơi, xe em cũng hao dầu nhớt lắm... Em xin mượn đất bác kaitou xin hỏi các bác chỉ giùm em:
DỮ KIỆN là:
Thứ nhất là
Em nó chạy vẫn tốt khoảng >200k, xe VAN2-1 tấn, máy KIA Diesel 2.2- 5 số MT - cầu chậm (máy dọc cầu sau) chạy rất khoẻ hầu như không mấy khi phải để-pa số 1 kể cả đề-pa lên dốc đủ tải. Đường quốc lộ 100km hết 6,5lit D.O. + 0,2 lit nhớt. Chạy đường bằng, tăng tốc bình thường ko ra khói.
Thứ nhì là
- Ngay bể cạc-te zin của máy có trích ra một đường ống tuy-ô không biết dẫn đi đâu vì khi em rước về từ tay người khác đường này đã bị nút kín bằng nút ly-e [:'(]
- Em có hỏi người ta cũng ko biết. Em nghĩ là ống thông hơi cân bằng áp suất của máy nên gắn đoạn ống tuy-ô chịu dầu gác lên cao. Nhưng khi máy chạy là cả hơi và cả nhớt bắn ra phì phì.... mà nút cái ống đó lại thì máy chạy hơi nóng và ì hơn một chút.
- Em tìm hết trên nắp giàn cò mà ko thấy bất cứ đường vào nào cho đường hơi hay nhớt.
Thứ 3 là
Nhớt máy - trên thước đo nhớt - có mùi dầu D.O.
VẬY, các bác cho em hỏi:
1. Em phải làm lại xéc-măng như các bác nói ở bài trên hay có thể đổ thêm phụ gia trrung tu vào nhớt máy?
2. Tình trạng thừa dầu nhớt - mức nhớt quá cao - có gây nguy hiểm, hỏng hóc cho Động cơ Diesel nói chung ko? Và cái ống dẫn như em kể trên để làm gì?
3. Nhớt có mùi D.O. có phải là hiện tượng bất thường ko? Nếu bất thường thì cần phải sửa những phần nào ạ?
RẤT MONG CÁC BÁC GIÚP EM vì mấy cái này mỗi ÔNG THỢ MÁY phán mỗi khác nghe chỉ toàn thấy thay đồ nhiều ý ạ, chứ ko thấy nói sửa chữa cái gì cả --> Em ngộp luôn...
Đa tạ các bác
RE: dầu máy bị hao
1- Nếu mức nhớt cao quá sẽ dễ sục nhớt,hao nhớt,tất nhiên là không tốt rồi.
2- Ở máy cũ, hiện tượng lọt dầu xuống carte cũng thường xảy ra,khiến nhớt loãng dần,càng dễ hao hơn.
3- Mình nghĩ chỗ ống thông bác mô tả có thể dẫn ống lên bầu lọc gió.
4- Bác nên thay nhớt máy đúng chủng loại dùng cho động cơ diezen ( thường đặc hơn loại nhớt cho xe chạy xăng).
1- Nếu mức nhớt cao quá sẽ dễ sục nhớt,hao nhớt,tất nhiên là không tốt rồi.
2- Ở máy cũ, hiện tượng lọt dầu xuống carte cũng thường xảy ra,khiến nhớt loãng dần,càng dễ hao hơn.
3- Mình nghĩ chỗ ống thông bác mô tả có thể dẫn ống lên bầu lọc gió.
4- Bác nên thay nhớt máy đúng chủng loại dùng cho động cơ diezen ( thường đặc hơn loại nhớt cho xe chạy xăng).
Last edited by a moderator:
RE: dầu máy bị hao
Dạ, em tìm rồi bác ơi, không thấy bầu lọc có đường chờ tuy-ô vào. Mà cái tuy-ô ấy em vắt ra ngoài lên tít cao rồi, mỗi khi em chạy, nhớt chảy ra ri rỉ như nước máy lạnh ý ạ. Bi giờ mà cắm vào bầu lọc gió khéo nó đọng thành vũng mất.
Ngoài khả năng như bác nói, liệu còn đường khác cho nó vào không ạ, cái tuy-ô đó nó thông tận gần dáy cạc-te lên cơ ạ.
Trích đoạn: Mr.Thiet
1- Nếu mức nhớt cao quá sẽ dễ sục nhớt,hao nhớt,tất nhiên là không tốt rồi.
2- Ở máy cũ, hiện tượng lọt dầu xuống carte cũng thường xảy ra,khiến nhớt loãng dần,càng dễ hao hơn.
3- Mình nghĩ chỗ ống thông bác mô tả có thể dẫn ống lên bầu lọc gió.
4- Bác nên thay nhớt máy đúng chủng loại dùng cho động cơ diezen ( thường đặc hơn loại nhớt cho xe chạy xăng).
Dạ, em tìm rồi bác ơi, không thấy bầu lọc có đường chờ tuy-ô vào. Mà cái tuy-ô ấy em vắt ra ngoài lên tít cao rồi, mỗi khi em chạy, nhớt chảy ra ri rỉ như nước máy lạnh ý ạ. Bi giờ mà cắm vào bầu lọc gió khéo nó đọng thành vũng mất.
Ngoài khả năng như bác nói, liệu còn đường khác cho nó vào không ạ, cái tuy-ô đó nó thông tận gần dáy cạc-te lên cơ ạ.
RE: dầu máy bị hao
Kính các bác !
Em Mira của em trước đây bị ăn nhớt và ra khói xanh, sau 1 thời gian chạy cố, em đã cho em nó vô gara để thay séc-măng. Tình hình là thế này, các bác cho em tí ý kiến nhé :
1. Em đã chạy thử 400km, nhớt máy vẫn không hao (trước đây 100km em nó uống thêm 0.8L nhớt) nhưng thi thỏang vẫn thấy khói xanh ( không nhiều) kèm theo mùi xăng sống.
2. Không hiểu vì lý do gì, vẫn thỉnh thỏang thấy đèn báo nhớt nháy liên hồi. Liệu có phải do gara đổ nhớt không đúng chủng loại không ạ ?
Rất mong các bác giúp đỡ !
Kính các bác !
Em Mira của em trước đây bị ăn nhớt và ra khói xanh, sau 1 thời gian chạy cố, em đã cho em nó vô gara để thay séc-măng. Tình hình là thế này, các bác cho em tí ý kiến nhé :
1. Em đã chạy thử 400km, nhớt máy vẫn không hao (trước đây 100km em nó uống thêm 0.8L nhớt) nhưng thi thỏang vẫn thấy khói xanh ( không nhiều) kèm theo mùi xăng sống.
2. Không hiểu vì lý do gì, vẫn thỉnh thỏang thấy đèn báo nhớt nháy liên hồi. Liệu có phải do gara đổ nhớt không đúng chủng loại không ạ ?
Rất mong các bác giúp đỡ !