Hỏi/Đáp Kỹ Thuật dầu máy bị hao

Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
RE: dầu máy bị hao

"100km em nó uống thêm 0.8L nhớt" bác có nhẩm không? Em nghĩ là 1000km thì hợp lý chứ 100km thì em nó uống kinh quá.
Bá cáo bác, em xin nhắc lại là 0.8lít nhớt/ một trăm ki-lô-mét bác ạ. Thế mới kinh chứ. Giờ em sửa rồi, không uống nhớt nữa, dung cơ mà thi thỏang em nó vẫn phụt 1 tí khói xanh :(
Các bậc trưởng lão bận đi nhậu nhẹt hay ọp ẹp hay sao ấy mà không thấy các bác trả nhời hộ em nhẩy:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: dầu máy bị hao

Không biết bác thay phốt supáp chưa? Phốt này nếu mòn ít cũng thỉnh thoảng làm xe xịt khói xanh ,còn cục PCV van (positive crankcase ventilation)cũng làm cho xịt khói xanh .
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: dầu máy bị hao

Trích đoạn: Pilot4W

Ngoài khả năng như bác nói, liệu còn đường khác cho nó vào không ạ, cái tuy-ô đó nó thông tận gần dáy cạc-te lên cơ ạ.

Bác coi trên nắp culat có ống thông nào không,nếu có,bác thử nối vào đó. Còn 1 cách khác: bác để ý ở đâu có em Besta như của bác thì xin coi để so sánh.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: dầu máy bị hao

Trích đoạn: phamtiensinh

Kính các bác !
Em Mira của em trước đây bị ăn nhớt và ra khói xanh, sau 1 thời gian chạy cố, em đã cho em nó vô gara để thay séc-măng. Tình hình là thế này, các bác cho em tí ý kiến nhé :
1. Em đã chạy thử 400km, nhớt máy vẫn không hao (trước đây 100km em nó uống thêm 0.8L nhớt) nhưng thi thỏang vẫn thấy khói xanh ( không nhiều) kèm theo mùi xăng sống.
2. Không hiểu vì lý do gì, vẫn thỉnh thỏang thấy đèn báo nhớt nháy liên hồi. Liệu có phải do gara đổ nhớt không đúng chủng loại không ạ ?
Rất mong các bác giúp đỡ !
Khi "Khoán trắng" xe cho gara mần, khó biết được họ thay nhớt gì. Tốt nhất,sau vài trăm km,bác nên thay nhớt tốt,cả lọc nhớt. Ngoài ra xe mới đại tu cũng nên chạy rô đa.Thay nhớt sau 500-1000km lần đầu. Có thể lọc nhớt hoặc các đường dẫn nhớt không thông suốt,khiến đèn báo nhớt nhấp nháy..!
 
Hạng B1
7/7/05
79
1
6
RE: dầu máy bị hao

Xe Mira của bác sau khi làm máy không thấy hao nhớt nữa là tốt rồi. Còn khói xanh thỉnh thoảng có ở ống xả có thể là do dầu vẫn còn bám nhiều trên thành đường ống xả từ lúc xe bác còn ăn dầu nên vẫn cháy sinh khói xanh, chạy một thời gian cháy hết sẽ hết khói thôi.
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: dầu máy bị hao

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: Pilot4W

Ngoài khả năng như bác nói, liệu còn đường khác cho nó vào không ạ, cái tuy-ô đó nó thông tận gần dáy cạc-te lên cơ ạ.

Bác coi trên nắp culat có ống thông nào không,nếu có,bác thử nối vào đó. Còn 1 cách khác: bác để ý ở đâu có em Besta như của bác thì xin coi để so sánh.

Cảm ơn bác Thiet, chắc em đành kẹm tạm cái vòi đấy lại vậy. Hôm trước em cũng thấy có một bé Besta định coi sao mà thấy em đó nát bươm.. hic... còn tệ hơn nhiều so với em nó nhà em. :D
 
Tập Lái
22/6/08
19
0
0
nơi xa ..xa lắm
RE: dầu máy bị hao

Bắt giò nè : các bác dùng từ .."bình dân " quá ! " Bô ra khói" đọc xong em cười muốn ..khóc :D.Xin các bác cho em mua từ này nhé .. hix Ngôn ngữ VN mình phong phú quá [8|]
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
53
RE: dầu máy bị hao

@ bác ThanhTran : Em đã thay phốt suppap và séc măng rồi bác ạ. Còn cục PCV van nó nằm ở đâu ạ ?
@ các bác : Em thay nhớt khác kèm theo vệ sinh lọc nhớt rồi, đèn hết báo. Cảm ơn các bác rất nhiều !
 
Hạng B1
27/1/08
94
3
6
RE: dầu máy bị hao

Nó nằm ngay nắp che cò suppap , có 1 ống cao su nối van với bầu lọc gió , van này là van 1 chiều ,nếu bác thổi hơi cả 2 chiều đều được ,van bị hư , trường hợp thường thấy khi van hư , trong bầu lọc khí (air filter) , có đọng nhớt , nhớt này sẽ làm xe ra khói chút ít .