17/8/22
362
351
63
HCM
Cặp siêu xe McLaren 765LT và Lamborghini Aventador SVJ bị bắt gặp khi đang đậu tại một trạm sạc Tesla Supercharger ở Úc, khiến những người chạy xe Tesla cảm thấy khó chịu.

McLaren-Lamborghini-ICEing-3a-1536x864.jpg

Một người dùng xe Tesla tên "Tessi" đã chia sẻ hình ảnh của hai chiếc siêu xe đang đậu tại trạm sạc lên PlugShare để bày tỏ sự bất bình. Được biết, mặc dù đã được nhắc nhở nhưng hai chủ nhân chạy siêu xe McLaren và Lamborghini vẫn tuyên bố rằng họ được phép đậu xe ở các trạm mặc dù không phải là xe điện.

Thông qua hình ảnh được chụp lại thì dường như không thấy biển báo nào cấm các mẫu xe chạy động cơ đốt trong không được đậu ở trạm sạc này, chỉ thấy duy nhất một biển báo nhỏ ghi dòng chữ "sạc Tesla" phía sau. Tuy nhiên, đâu phải cứ không có biển cấm là cứ được đậu.

Trước đó, một số tiểu bang và vùng lãnh thổ của Úc đã tuyên bố phạt tiền đối với những chỉ sở hữu xe chạy động cơ đốt trong khi đậu vào trong các trạm sạc của xe điện. Theo báo cáo của The Dirven, ở Queensland, những chiếc xe không chạy điện mà đậu vào trạm sạc thì sẽ bị phạt khoảng 2.875 đô la Úc (tương đương 45 triệu VNĐ).

McLaren-Lamborghini-ICEing-4.jpg

Người đứng đầu chính sách của hội đồng xe điện Úc cũng bày tỏ quan điểm rất rõ ràng, “Mọi bộ sạc có sẵn đều quan trọng và có giá trị đối với đội xe điện gồm 80.000 chiếc lẻ trong nước và chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng không bị chặn, dù cố ý hay vô tình”. “Một số người thực sự đã mắc sai lầm nhưng chúng ta cần nhận thức rộng rãi trong toàn xã hội rằng những bộ sạc này cần phải sẵn sàng cho xe điện”.

Tại Việt Nam, trạm sạc xe điện cũng đã nhiều nhưng hiện gần nhưa vẫn chưa có chế tài xử phạt đối với những tình huống tương tự như trên. Theo mọi người thì có nên xử lý mạnh tay cho vấn này không?
Nguồn: Carscoops
>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Úc là Quốc gia chưa đầu tư vào Hạ tầng được như Đức hoặc Liên Hiệp Anh

Tổng chi Ngân sách Quốc gia Úc cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Úc tính bình quân đầu người Dân Úc mới chỉ bằng khoảng 70% Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam
 
Tổng chi Ngân sách Quốc gia Úc cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Úc trong 1 năm chỉ đạt bằng tương đương 2 lần số Tổng số tiền thu được từ việc bán vé Xổ số của các Tỉnh Miền Nam Việt Nam trong thời gian 1 năm

nên về tổng thể, Hạ tầng Công cộng của Úc chưa đảm bảo điều kiện để giúp cho các Hãng xe hơi tại thị trường Úc lắp đặt đủ số lượng trạm xạc điện cho xe hơi chạy bằng điện
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Tưởng có thông tin gì liên quan đến Vin thì vào hóng 1 số thành phần bỉ bôi, chê bai,.. Không có thì thôi, đi ra ;)
Rồi chúng nó cũng lôi vin vào đây thôi. Lũ đó chỉ muốn dìm cho vin chết. Dìm cho đất nước việt nam ko ngóc đầu nên được
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
7/9/16
1.078
2.816
113
34
Cái tiêu đề đọc hơi rối não 1 chút! Người viết bài có phân biệt đâu là dừng, đâu là đậu / đỗ xe không?
Nếu là dừng thì ng ta sẽ đi tiếp, còn đậu xe thì ghi cho rõ! Viết bài nên tôn trọng người đọc, và kiểm duyệt bài cũng vậy!

Đồng ý là nếu nghĩ thoáng thì sẽ hiểu là 2 xe thể thao kia đậu chiếm chỗ trạm sạc xe điện! Nhưng cách viết của tác giả thì không rõ nghĩa! Điều này cũng giống như việc phân biệt biển báo dừng - đậu xe!

Xin lỗi nếu có làm phiền mấy a đọc bài, nhưng xin góp ý để cùng xây dựng và phát triển bài viết cho hoàn thiện!
 
  • Like
Reactions: lu kien huy
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
:rolleyes: Nên ra luật Phạt nặng vào để tăng cường đóng góp cho ngân sách. Đây k phải là ngu mà đây là biết nhưng vẫn thích thể hiện. Hãy để họ dc đóng góp tăng cường cho ngân sách nhà nước.
Có thể bác đang hiểu ngược mechanism của vấn đề, đa số các parking slot cung cấp quyền đỗ xe, và có added value là trạm sạc xe điện, chứ ko phải trạm sạc xe điện là "biển báo" dành riêng cho xe điện (slot người khuyết tật). Vd đa số trạm sạc hiện nay, vd của VF ở các chung cư ngoài Vinhomes cũng chỉ là "lắp đặt miễn phí", cung cấp cho người sử dụng xe điện VF nếu cần.
Sau khi đăng ký tước bạ xác lập quyền sở hữu là các phương tiện có quyền tiếp cận dịch vụ công cộng cơ bản ngang nhau rồi.
Pháp luật mà phân biệt vậy thì lúc đánh giá tác động trong xây dựng văn bản có mà ôm nhau xuống hố hết.