MINHENG nói:KeNgoaiDao nói:Theo mô tả của bác thì em khuyên bác cứ an tâm mà dùng, vì đa số các loại dầu nhớt dùng cho ô tô bây giờ đều là Đa cấp, ví dụ chuẩn thông dụng nhất bây giờ bác thấy người ta ghi là SF/CF điều đó có nghĩa vừa chạy được máy xăng (SF) và CF (máy dầu).
Em cũng cho là vậy!
Khi thay nhớt cho động cơ nên chú ýNếu thay gragare ngoài)
>Chỉ số ghi: 15w-40:Đó là chỉ số về động học của nhớt:Đối với VN or Các nước nhiệt đới thì 15w or 0w là không quan trọng.
Còn 40 là chỉ số độ nhờn.Hiện nay chỉ số này được ấn định cho những loại xe khác nhau:
VD:đối với Honda Civic 40 có thể dùng được,nhưng đối với Acura MDX thì phải dùng 15w-30 (Rất ít có bán ở bên ngoài)
Tương tự như dối với Mer và BMW.. (Vì lý do công nghệ chế tạo phát triển nên những động cơ thế hệ mới sau này dung sai chế tạo chính xác nên nhớt có chỉ số động học cao sẽ không phù hợp vì khả năng điền vào các khe hở kém).
Ngoài chỉ số động học của nhớt còn thêm một chỉ số nữa:đó là chỉ số của cấp độ nhớt Ví dụ: SF/CF...
Trên bao bì đóng gói có ghi chỉ số này.
Chỉ số đầu tiên (SF)qui định phẩm chất cho động cơ xăng S...F(càng xa chữ A thì phẩm chất nhớt càng cao và giá càng đắt)
Chỉ số thứ hai (CF) qui định cho động cơ diesel C....F(cũng tương tự như trên càng xa chữ A thì phẩm chất càng cao)
Như vậy nếu trên bao bì ghi là:15W-40 API SF/CF thì đây là nhớt có thể dùng cho động cơ xăng và cả dầu (Có phẩm chất tốt) tuy nhiên giá thành khá cao!..
Nếu ghi là: 15W-40 API SM/CD thì đây là nhớt dùng cho động cơ xăng (Phẩm chất cao SM)nhưng không thích hợp cho động cơ diesel(phẩm chất thấp CD)
Nếu ghi là 15W-40 API SE/CI thì đây là nhớt dùng cho động cơ diesel(CI phẩm chất cao)nhưng không thích hơp cho động cơ xăng thế hệ mới(SE) tuy nhiêng đối với động cơ thế hệ cũ vẫn dùng được.Nhưng giá thành thấp hơn so với dầu đa cấp SM/CF chẳn hạn.
Bác cứ xem theo đó mà dùng cho thích hợp với loại động cơ của mình.
Chúc các Bác chăm sóc V2 của mình tốt hơn mà lại bớt....tốn ...tiền.