nghien_oto nói:Cảm ơn bài của Bác, nhân đây cho em hỏi ké tý:
Số là em đã thủ sẵn 3 chai nhớt Mobil1 chuẩn bị thay cho vợ 2 em, gọi lên Kia TH thì họ bảo rằng, nếu thay nhớt ngoài (mà không thay nhớt của Hãng - Helix gì đó - thì họ sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành cho em nó trong thòi gian đến nếu có hỏng hóc gì liên quan đến máy móc....
Xin hỏi các Bác, vậy em nên liều thay nhớt Mobil1 luôn hay lại phải thay nhớt của Hãng? Hổng lẻ đợi đến hết thời gian bảo hành mới được thay nhớt Mobil1?
Hị hị, chuyện chỉ có ở Vịt. Bán xong nhưng d.é.k mún bảo hành, nên chỉ săm soi tìm cách đổ lỗi cho người dùng để trốn trách nhiệm bảo hành lun.
Nếu đã chuối thế thì bác đành chịu khó xài Helix thường đến khi hết bảo hành thôi, làm seo giừ.
Bạn em trước đây làm bên hãng dầu nhờn tại VN, thấy nói là pha trộn thủ công lắm, chứ không được xịn như dầu nhập từ nước ngoài về đâu.
Theo em thì bác có thể dựa vào khuyến cáo của nhà sản xuất để thay loại nhớt phù hợp nhất với xe của bác. Trước đây khi bảo dưỡng tại một đại lý của Hyundai Thanh Công thì họ chỉ thay Shell Rimula R3X, 15W-40 cho Santa Fe Diesel 2.0 của em. Sau khi kiểm tra thông tin trên mạng thì được biết loại nhớt này chỉ dùng cho xe tải diesel chứ không phải cho xe khách có động cơ turbo và phun nhiên liệu!!! vì vậy xe sẽ ít vọt, máy không êm, hiệu quả nhiên liệu kém, lâu ngày máy sẽ bị đóng cặn. Cứ tưởng họ rành hơn mình ai dè... Em mới thay dầu Shell Helix Ultra SM/CF SEA 5W-40 theo khuyến cáo trên catalogue của Hyundai thì cảm thấy máy nổ êm hơn, chạy "bốc" hơn như cảm giác chạy xe máy xăng và trớn nhiều hơn, bên cạnh đó cũng lâu thay nhớt hơn (khoảng 15.000km theo khuyến cáo). Theo catalogue của Hyundai thì nếu dùng nhớt này cho máy xăng thì phải đến 30.000miles (tương đương 50.000km) mới thay nhớt. Hiện nay, loại nhớt này dùng cho xe đua F1, BMW, Porche và Mercedes đó các bác. Tuy nhiên giá khá "rát" 1.1tr/4 lít, xe em thay hết 1,5 bình, em mua ngoài mang vào đại lý thay hộ và tính tiền công.Newbie_SG nói:nghien_oto nói:Cảm ơn bài của Bác, nhân đây cho em hỏi ké tý:
Số là em đã thủ sẵn 3 chai nhớt Mobil1 chuẩn bị thay cho vợ 2 em, gọi lên Kia TH thì họ bảo rằng, nếu thay nhớt ngoài (mà không thay nhớt của Hãng - Helix gì đó - thì họ sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành cho em nó trong thòi gian đến nếu có hỏng hóc gì liên quan đến máy móc....
Xin hỏi các Bác, vậy em nên liều thay nhớt Mobil1 luôn hay lại phải thay nhớt của Hãng? Hổng lẻ đợi đến hết thời gian bảo hành mới được thay nhớt Mobil1?
Hị hị, chuyện chỉ có ở Vịt. Bán xong nhưng d.é.k mún bảo hành, nên chỉ săm soi tìm cách đổ lỗi cho người dùng để trốn trách nhiệm bảo hành lun.
Nếu đã chuối thế thì bác đành chịu khó xài Helix thường đến khi hết bảo hành thôi, làm seo giừ.
Bạn em trước đây làm bên hãng dầu nhờn tại VN, thấy nói là pha trộn thủ công lắm, chứ không được xịn như dầu nhập từ nước ngoài về đâu.
cái số đầu ở vn thì k wan trong, 5 10 15 hay 20 đều được nhưng bên eu thì nó wan trọng lắm vì mùa đông, trời lạnh, số càng lớn thì càng khó nổ máy.
còn số sau càng thấp, máy càng nhẹ hơn, nhớt xịn bao giờ cũng là 30 hoặc 20 cả ^^
còn số sau càng thấp, máy càng nhẹ hơn, nhớt xịn bao giờ cũng là 30 hoặc 20 cả ^^