Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
- Thay dầu thường, chỉ số phổ biến SAE 15w40, (hay là 10w40 em hổng nhớ chính xác, nếu là Shell Helix thì là 15w40, phẩm cấp SL/CF) giá chỉ có đâu<span style=""color: #ff0000;""> 390k/4L</span>, dầu này không phải fully synthetic (dầu tổng hợp) nên chỉ chạy 3,000-5,000km là phải thay, ngoài ra độ nhớt viscosity 40 có thể là quá đặc cho động cơ mới. Nó làm nặng máy và tăng tiêu hao nhiên liệu.

- Em dùng 5w30 theo khuyến cáo của tài liệu HDSD, chọn Mobil1 SAE 5w30 phẩm cấp SM. Dầu 5w30 được sử dụng cho động cơ hoạt động ở nhiệt độ môi trường từ -30 đến 50°C. Dầu Mobil1 là dầu tổng hợp (fully synthetic) được đảm bảo sử dụng 15,000miles (hơn 24,000km) mới phải thay. Tuy nhiên ở điều kiện khắc nghiệt tại VN (xe chạy chậm, quãng đường ngắn, bụi nhiều & nhiệt độ môi trường cao) thì cũng nên thay sớm hơn (10,000-15,000km). Sau khi thay xong thì máy êm hơn hẳn lần trước dùng 15w40. (bác nào không tin cứ thử 1 lần rùi biết).
- Dầu Mobil1 giá hơi chát (em mua dầu hết <span style=""color: #ff0000;"">1tr1</span> cho 5 chai 0.946L) nhưng đáng đồng tiền bát gạo lắm. Máy êm, lâu phải thay dầu, tính ra 3 lần thay dầu thường thì cũng tốn tiền như 1 lần thay dầu hịn thôi. Hyundai còn khuyến cáo dùng 5w20 để đạt độ tiết kiệm tối đa về nhiên liệu (nhẹ máy) nhưng dầu 5w20 hơi khó kiếm.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
nghien_oto nói:
Cảm ơn bài của Bác, nhân đây cho em hỏi ké tý:
Số là em đã thủ sẵn 3 chai nhớt Mobil1 chuẩn bị thay cho vợ 2 em, gọi lên Kia TH thì họ bảo rằng, nếu thay nhớt ngoài (mà không thay nhớt của Hãng - Helix gì đó - thì họ sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành cho em nó trong thòi gian đến nếu có hỏng hóc gì liên quan đến máy móc....:(:(
Xin hỏi các Bác, vậy em nên liều thay nhớt Mobil1 luôn hay lại phải thay nhớt của Hãng? Hổng lẻ đợi đến hết thời gian bảo hành mới được thay nhớt Mobil1?
bash.gif
bash.gif

Hị hị, chuyện chỉ có ở Vịt. Bán xong nhưng d.é.k mún bảo hành, nên chỉ săm soi tìm cách đổ lỗi cho người dùng để trốn trách nhiệm bảo hành lun.
bash.gif
bash.gif

Nếu đã chuối thế thì bác đành chịu khó xài Helix thường đến khi hết bảo hành thôi, làm seo giừ. :D

Bạn em trước đây làm bên hãng dầu nhờn tại VN, thấy nói là pha trộn thủ công lắm, chứ không được xịn như dầu nhập từ nước ngoài về đâu.
 
Hạng B2
26/7/10
373
133
43
51
TPHCM
Newbie_SG nói:
nghien_oto nói:
Cảm ơn bài của Bác, nhân đây cho em hỏi ké tý:
Số là em đã thủ sẵn 3 chai nhớt Mobil1 chuẩn bị thay cho vợ 2 em, gọi lên Kia TH thì họ bảo rằng, nếu thay nhớt ngoài (mà không thay nhớt của Hãng - Helix gì đó - thì họ sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành cho em nó trong thòi gian đến nếu có hỏng hóc gì liên quan đến máy móc....:(:(
Xin hỏi các Bác, vậy em nên liều thay nhớt Mobil1 luôn hay lại phải thay nhớt của Hãng? Hổng lẻ đợi đến hết thời gian bảo hành mới được thay nhớt Mobil1?
bash.gif
bash.gif

Hị hị, chuyện chỉ có ở Vịt. Bán xong nhưng d.é.k mún bảo hành, nên chỉ săm soi tìm cách đổ lỗi cho người dùng để trốn trách nhiệm bảo hành lun.
bash.gif
bash.gif

Nếu đã chuối thế thì bác đành chịu khó xài Helix thường đến khi hết bảo hành thôi, làm seo giừ. :D

Bạn em trước đây làm bên hãng dầu nhờn tại VN, thấy nói là pha trộn thủ công lắm, chứ không được xịn như dầu nhập từ nước ngoài về đâu.
Theo em thì bác có thể dựa vào khuyến cáo của nhà sản xuất để thay loại nhớt phù hợp nhất với xe của bác. Trước đây khi bảo dưỡng tại một đại lý của Hyundai Thanh Công thì họ chỉ thay Shell Rimula R3X, 15W-40 cho Santa Fe Diesel 2.0 của em. Sau khi kiểm tra thông tin trên mạng thì được biết loại nhớt này chỉ dùng cho xe tải diesel chứ không phải cho xe khách có động cơ turbo và phun nhiên liệu!!! vì vậy xe sẽ ít vọt, máy không êm, hiệu quả nhiên liệu kém, lâu ngày máy sẽ bị đóng cặn. Cứ tưởng họ rành hơn mình ai dè... Em mới thay dầu Shell Helix Ultra SM/CF SEA 5W-40 theo khuyến cáo trên catalogue của Hyundai thì cảm thấy máy nổ êm hơn, chạy "bốc" hơn như cảm giác chạy xe máy xăng và trớn nhiều hơn, bên cạnh đó cũng lâu thay nhớt hơn (khoảng 15.000km theo khuyến cáo). Theo catalogue của Hyundai thì nếu dùng nhớt này cho máy xăng thì phải đến 30.000miles (tương đương 50.000km) mới thay nhớt. Hiện nay, loại nhớt này dùng cho xe đua F1, BMW, Porche và Mercedes đó các bác. Tuy nhiên giá khá "rát" 1.1tr/4 lít, xe em thay hết 1,5 bình, em mua ngoài mang vào đại lý thay hộ và tính tiền công.
 
Hạng B1
5/10/09
58
0
6
em chạy i30 có thay được nhớt này không các bác.
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
đổ nhớt thì nên xài loại fully synthetic và 5w30, máy chạy nhẹ và êm, nhưng mà với 2 tiu chuẩn đó có nhìu nhà sản xuất nhớt lắm, k phải chỉ có shell và mobil1 (tại 2 thằng này mắc wá), mà còn có những đứa khác làm với giá rẻ hơn ^^
 
  • Like
Reactions: Mr Zic
Hạng B2
5/3/09
329
24
18
ở VN có bao giờ nhiệt độ xuống dưới 0 độ và trên 50 độ đâu các bác, vậy dùng loại 5-30 là lãng phí rồi. có loại nhớt tổng hợp nào được làm cho các nước nhiệt đới không nhỉ.
 
Hạng B2
5/6/05
265
23
18
cái số đầu ở vn thì k wan trong, 5 10 15 hay 20 đều được nhưng bên eu thì nó wan trọng lắm vì mùa đông, trời lạnh, số càng lớn thì càng khó nổ máy.

còn số sau càng thấp, máy càng nhẹ hơn, nhớt xịn bao giờ cũng là 30 hoặc 20 cả ^^