thùng bn?Dầu nhớt cho xe máy Vespa- Piaggio nhập khẩu Malaysia thương hiệu S4Dầu nhớt cho xe Vespa- Piaggio giúp bôi trơn các chi tiết máy, làm mát động cơ, làm sạch muội do quá trình đốt sinh ra, làm kín để đảm bảo công suất động cơ và còn có tính năng chống rỉ.
Dầu nhớt cho xe Vespa- Piaggio được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia sản xuất theo công nghệ Hoa Kỳ
Vespa- Piaggio là dòng xe tay ga cao cấp rất thông dụng hiện nay trên thị trường và đường phố Việt Nam. Đây là một dòng xe chất lượng, được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và chọn lựa làm xế yêu cho riêng mình. Thế nhưng, cùng với sự yêu thích dành cho xe, quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa được bền đẹp cũng là một nỗi lo âu lớn. Câu hỏi đặt ra thường là: Thay nhớt máy, nhớt hộp số ( nhớt láp ) cho xe Vespa LX, S, ie, Sprint loại nào là tốt nhất? Và thời gian, cách thay nhớt cho Vespa như thế nào là đúng nhất?
Công dung chính của dầu nhớt cho xe ga Vespa - Piaggio
Hầu hết người sử dụng đều biết dầu máy có tác dụng gì, nhưng lại không để ý đến chi tiết thông số kỹ thuật của dầu. Thông thường, những điều cần biết đều được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng.
- Bôi trơn làm cho piston di chuyển lên xuống một cách nhẹ nhàng, êm ái trong lòng xi-lanh. Động cơ được cấu thành từ rất nhiều các chi tiết kim loại như piston, trục cam, xu-páp… Khi xe hoạt động sẽ sinh ra lực ma sát giữa các bộ phận này với nhau. Do đó hệ thống bơm sẽ phun dầu nhớt vào mọi các chi tiết bên trong động cơ để tạo thành lớp màng bảo vệ trên bề mặt các chi tiết, giúp giảm lực ma sát và tăng hiệu suất hoạt động của xe. Lớp màng dầu mỏng này cũng hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa các chi tiết, hạn chế sự mài mòn bề mặt kim loại, bảo vệ và tăng tuổi thọ của động cơ.
- Công dụng làm mát động cơ từ bên trong. Mục đích của loại dầu này phát sịnh vì khi động cơ hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu là rất lớn. Nhiều người cho rằng động cơ được làm mát nhờ hệ thống làm mát bằng gió hoặc chất lỏng. Tuy nhiên thực tế làm mát bên trong động cơ lại nhờ vào việc dầu hấp thụ nhiệt và sẽ giải phóng nhiệt khi về đến bình dầu.
- Chống gỉ sét bề mặt của các chi tiết kim loại trong động cơ được bao bọc bằng một màng dầu mỏng có tác dụng hạn chế sự tiếp xúc với không khí, tránh được hiện tượng ôxy hóa tự nhiên dẫn đến gỉ sét.
- Làm sạch: Trong quá trình hoạt động của xe, động cơ đốt cháy nhiên liệu nên sẽ sản sinh ra muội đọng lại bên trong động cơ, do đó dầu nhớt còn có tác dụng cuốn trôi và làm sạch những muội bám này trên bề mặt các chi tiết bên trong động cơ.
- Làm khít các khe hở vì khi động cơ vận hành, dầu nhớt như một lớp đệm mềm không định hình bịt kín khe hở giữa piston và thành xi-lanh để áp suất sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu không bị thất thoát.
Theo khuyến cáo của hãng xe, dầu máy sử dụng cho xe Vespa và Piaggio là loại dầu máy có tiêu chuẩn SAE 5W-40. Trong đó SAE là tiêu chuẩn phân loại dầu theo độ nhớt (hay phân loại theo độ cứng và độ mềm của dầu). Số 5 là trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ thấp; W là winter (mùa đông) và 40 là trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ cao.
Khác với sự thông dụng của dầu máy, dầu láp (dầu hộp số) vẫn còn là khái niệm khá mới với nhiều người sử dụng do không để ý đến. Khác với xe số, xe tay ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe và dầu để bôi trơn gọi là dầu láp.
Dầu phanh thuộc nhóm hao mòn thông thường và cần được thay thế định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Dầu phanh trên xe Vespa thường sử dụng loại DOT 4. Dầu phanh không được sử dụng lẫn với các loại dầu khác bởi có tính chịu lực và chịu nhiệt cao.
Để nhận biết khi nào cần thay dầu phanh, khi bóp phanh với lực mạnh hay nhẹ, sẽ có cảm giác phanh bị cứng, cho thấy dầu phanh đã hết tác dụng sử dụng. Khi đó, lúc phanh xe có hiện tượng giật cục, mất an toàn khi đi vào đường trơn hoặc vào cua.
View attachment 2093891Thay dầu nhớt cho xe máy Vespa- Piaggio nhập khẩu Malaysia thương hiệu S4 cần lưu ý:
Dầu nhớt cho xe máy Vespa - Piaggio
View attachment 2091710
Dầu nhớt xe máy nhập khẩu S4
Sau một thời gian sử dụng xe máy thì chắc hẳn động cơ xế yêu của bạn cũng dần không còn được mạnh mẽ như lúc đầu và máy không còn êm nữa. Đó là lúc bạn cần thay nhớt xe máy để khôi phục lại sức sống cho xe máy của bạn. Tuy nhiên, việc thay nhớt xe máy còn đòi hỏi bạn cần phải biết mua nhớt xe máy ở đâu uy tín để đảm bảo xe được thay nhớt đúng cách. Sau đây là 5 lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe máy.
1. Kiểm tra nhớt trước khi thay
Trước khi thay nhớt cho xe máy, bạn để động cơ dừng 30 đến 60 phút, dùng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, đồng nghĩa với việc hết nhớt.
Sau đó, bạn nhỏ một giọt nhớt lên bưởng máy rồi quan sát, nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là còn sử dụng được. Ngược lại, nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh chóng thì phải thay ngay.
Theo lời khuyên của các chuyên gia về dầu nhớt xe máy, thời gian thay nhớt xe máy hợp lý là sau khi xe chạy được 2.000 km đối với mô tô đời mới và từ 1.000 km – 1.500 km đối với xe tay ga. Tuy nhiên, thời gian này có thể rút ngắn tùy theo tuổi thọ xe và môi trường sử dụng.
2. Cần tháo hết nhớt cũ và rửa sạch lọc thô
Nhớt cũ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại sẽ gây hư hại động cơ nên cần phải được tháo sạch sẽ. Cần nghiêng xe cho nhớt còn đọng ở những chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy cho nhớt văng ra sạch.
Sau đó, lọc thô và lọc tinh được rửa sạch bằng dầu diesel và dùng vòi hơi với áp lực nhẹ thổi hết các mạt sắt, cáu bẩn ra khỏi lọc rồi lắp lại cẩn thận đúng vị trí, tránh rò rỉ nhớt. Nếu xe chạy được 6.000 km thì nên thay lọc tinh mới.
3. Cần chọn đúng nhớt phù hợp với loại xe và đúng dung tích nhớt của xe
Bên cạnh đó, dầu nhớt xe máy được sản xuất với các bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia khuyên khi thay nhớt, người dùng nên chọn loại thích hợp để tránh thừa hoặc thiếu nhớt. Vì xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến máy nóng hơn, còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều.
4. Kiểm tra nhãn mác và niêm phong của dầu nhớt
Bạn cần tiến hành đọc kỹ nhãn chai nhớt mà bạn thay cho xe máy của mình, để đảm bảo rằng bạn đã thay đúng loại nhớt cho xe máy, cũng như đúng dung tích nhớt để tránh việc thừa nhớt gây lãng phí, hay thiếu nhớt xe rất tổn hại cho xe. Các thông tin mà người dùng nên quan tâm như thương hiệu, loại sản phẩm, dung tích, hạn sử dụng,… nhằm đảm bảo lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng và phù hợp với xe.
Chai nhớt mới phải được niêm phong hai lớp: nắp nhựa và màng seal phủ kín miệng chai. Người dùng cần lưu ý về vấn đề này và kiểm tra niêm phong kỹ trước khi yêu cầu nhân viên đổ nhớt vào xe. Đặc biệt cần biết mua nhớt xe máy ở đâu chính hãng uy tín để tránh trường hợp mua nhằm nhớt "đểu".
5. Đảm bảo nhớt chảy đều trong động cơ xe máy
Sau khi cho nhớt mới vào, xe cần được nghiêng sang trái, phải vài giây để nhớt chảy đều, kế tiếp là đạp cần khởi động 5-7 lần (không lắp chìa khóa) để bơm dầu tới các chi tiết máy. Tiếp theo, mở chìa khóa, cho máy nổ khởi động vài phút trước khi chạy. Cuối cùng, nhớ lau sạch các vết nhớt dính trên máy để tránh bụi bẩn bám xung quanh.
Qúy khách mua hàng xin liên hệ để biết thêm chi tiết hơn!
CTY TNHH DẦU NHỚT NHẬP KHẨU
Cơ sở 1 : Số 01, Ngõ 196, Phố Nguyễn Sơn, P. Bồ Đề, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
Cơ sở 2 : 22/4 đường 17, Phường 5, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Điện thoại: 0963.343.443
https://www.daunhots4.vn/
https://dauthuyluc68.com/
upDầu nhớt cho xe máy Vespa- Piaggio nhập khẩu Malaysia thương hiệu S4Dầu nhớt cho xe Vespa- Piaggio giúp bôi trơn các chi tiết máy, làm mát động cơ, làm sạch muội do quá trình đốt sinh ra, làm kín để đảm bảo công suất động cơ và còn có tính năng chống rỉ.
Dầu nhớt cho xe Vespa- Piaggio được nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia sản xuất theo công nghệ Hoa Kỳ
Vespa- Piaggio là dòng xe tay ga cao cấp rất thông dụng hiện nay trên thị trường và đường phố Việt Nam. Đây là một dòng xe chất lượng, được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng và chọn lựa làm xế yêu cho riêng mình. Thế nhưng, cùng với sự yêu thích dành cho xe, quá trình sử dụng và bảo dưỡng xe Vespa được bền đẹp cũng là một nỗi lo âu lớn. Câu hỏi đặt ra thường là: Thay nhớt máy, nhớt hộp số ( nhớt láp ) cho xe Vespa LX, S, ie, Sprint loại nào là tốt nhất? Và thời gian, cách thay nhớt cho Vespa như thế nào là đúng nhất?
Công dung chính của dầu nhớt cho xe ga Vespa - Piaggio
Hầu hết người sử dụng đều biết dầu máy có tác dụng gì, nhưng lại không để ý đến chi tiết thông số kỹ thuật của dầu. Thông thường, những điều cần biết đều được ghi trong sách hướng dẫn sử dụng.
- Bôi trơn làm cho piston di chuyển lên xuống một cách nhẹ nhàng, êm ái trong lòng xi-lanh. Động cơ được cấu thành từ rất nhiều các chi tiết kim loại như piston, trục cam, xu-páp… Khi xe hoạt động sẽ sinh ra lực ma sát giữa các bộ phận này với nhau. Do đó hệ thống bơm sẽ phun dầu nhớt vào mọi các chi tiết bên trong động cơ để tạo thành lớp màng bảo vệ trên bề mặt các chi tiết, giúp giảm lực ma sát và tăng hiệu suất hoạt động của xe. Lớp màng dầu mỏng này cũng hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa các chi tiết, hạn chế sự mài mòn bề mặt kim loại, bảo vệ và tăng tuổi thọ của động cơ.
- Công dụng làm mát động cơ từ bên trong. Mục đích của loại dầu này phát sịnh vì khi động cơ hoạt động, nhiệt lượng tỏa ra từ quá trình đốt cháy nhiên liệu là rất lớn. Nhiều người cho rằng động cơ được làm mát nhờ hệ thống làm mát bằng gió hoặc chất lỏng. Tuy nhiên thực tế làm mát bên trong động cơ lại nhờ vào việc dầu hấp thụ nhiệt và sẽ giải phóng nhiệt khi về đến bình dầu.
- Chống gỉ sét bề mặt của các chi tiết kim loại trong động cơ được bao bọc bằng một màng dầu mỏng có tác dụng hạn chế sự tiếp xúc với không khí, tránh được hiện tượng ôxy hóa tự nhiên dẫn đến gỉ sét.
- Làm sạch: Trong quá trình hoạt động của xe, động cơ đốt cháy nhiên liệu nên sẽ sản sinh ra muội đọng lại bên trong động cơ, do đó dầu nhớt còn có tác dụng cuốn trôi và làm sạch những muội bám này trên bề mặt các chi tiết bên trong động cơ.
- Làm khít các khe hở vì khi động cơ vận hành, dầu nhớt như một lớp đệm mềm không định hình bịt kín khe hở giữa piston và thành xi-lanh để áp suất sinh ra trong quá trình đốt cháy nhiên liệu không bị thất thoát.
Theo khuyến cáo của hãng xe, dầu máy sử dụng cho xe Vespa và Piaggio là loại dầu máy có tiêu chuẩn SAE 5W-40. Trong đó SAE là tiêu chuẩn phân loại dầu theo độ nhớt (hay phân loại theo độ cứng và độ mềm của dầu). Số 5 là trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ thấp; W là winter (mùa đông) và 40 là trị số đặc tính của dầu tại điều kiện nhiệt độ cao.
Khác với sự thông dụng của dầu máy, dầu láp (dầu hộp số) vẫn còn là khái niệm khá mới với nhiều người sử dụng do không để ý đến. Khác với xe số, xe tay ga sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ở cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe và dầu để bôi trơn gọi là dầu láp.
Dầu phanh thuộc nhóm hao mòn thông thường và cần được thay thế định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Dầu phanh trên xe Vespa thường sử dụng loại DOT 4. Dầu phanh không được sử dụng lẫn với các loại dầu khác bởi có tính chịu lực và chịu nhiệt cao.
Để nhận biết khi nào cần thay dầu phanh, khi bóp phanh với lực mạnh hay nhẹ, sẽ có cảm giác phanh bị cứng, cho thấy dầu phanh đã hết tác dụng sử dụng. Khi đó, lúc phanh xe có hiện tượng giật cục, mất an toàn khi đi vào đường trơn hoặc vào cua.
View attachment 2093891Thay dầu nhớt cho xe máy Vespa- Piaggio nhập khẩu Malaysia thương hiệu S4 cần lưu ý:
Dầu nhớt cho xe máy Vespa - Piaggio
View attachment 2091710
Dầu nhớt xe máy nhập khẩu S4
Sau một thời gian sử dụng xe máy thì chắc hẳn động cơ xế yêu của bạn cũng dần không còn được mạnh mẽ như lúc đầu và máy không còn êm nữa. Đó là lúc bạn cần thay nhớt xe máy để khôi phục lại sức sống cho xe máy của bạn. Tuy nhiên, việc thay nhớt xe máy còn đòi hỏi bạn cần phải biết mua nhớt xe máy ở đâu uy tín để đảm bảo xe được thay nhớt đúng cách. Sau đây là 5 lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt xe máy.
1. Kiểm tra nhớt trước khi thay
Trước khi thay nhớt cho xe máy, bạn để động cơ dừng 30 đến 60 phút, dùng kìm lót mở que thăm nhớt. Nếu que không ướt, nằm dưới mực có đánh dấu X, đồng nghĩa với việc hết nhớt.
Sau đó, bạn nhỏ một giọt nhớt lên bưởng máy rồi quan sát, nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là còn sử dụng được. Ngược lại, nhớt có màu xám đen, loãng ra nhanh chóng thì phải thay ngay.
Theo lời khuyên của các chuyên gia về dầu nhớt xe máy, thời gian thay nhớt xe máy hợp lý là sau khi xe chạy được 2.000 km đối với mô tô đời mới và từ 1.000 km – 1.500 km đối với xe tay ga. Tuy nhiên, thời gian này có thể rút ngắn tùy theo tuổi thọ xe và môi trường sử dụng.
2. Cần tháo hết nhớt cũ và rửa sạch lọc thô
Nhớt cũ chứa nhiều tạp chất, mạt kim loại sẽ gây hư hại động cơ nên cần phải được tháo sạch sẽ. Cần nghiêng xe cho nhớt còn đọng ở những chi tiết máy chảy ra hoàn toàn, kế tiếp là dùng vòi hơi xịt vào trong lốc máy cho nhớt văng ra sạch.
Sau đó, lọc thô và lọc tinh được rửa sạch bằng dầu diesel và dùng vòi hơi với áp lực nhẹ thổi hết các mạt sắt, cáu bẩn ra khỏi lọc rồi lắp lại cẩn thận đúng vị trí, tránh rò rỉ nhớt. Nếu xe chạy được 6.000 km thì nên thay lọc tinh mới.
3. Cần chọn đúng nhớt phù hợp với loại xe và đúng dung tích nhớt của xe
Bên cạnh đó, dầu nhớt xe máy được sản xuất với các bao bì 0,7 lít, 0,8 lít và 1 lít để phù hợp với yêu cầu dung tích nhiều loại động cơ khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia khuyên khi thay nhớt, người dùng nên chọn loại thích hợp để tránh thừa hoặc thiếu nhớt. Vì xe thừa nhớt sẽ nặng máy, khiến máy nóng hơn, còn xe thiếu nhớt sẽ thiếu bôi trơn, dầu bị nổi bọt, làm nóng máy, gây mài mòn nhiều.
4. Kiểm tra nhãn mác và niêm phong của dầu nhớt
Bạn cần tiến hành đọc kỹ nhãn chai nhớt mà bạn thay cho xe máy của mình, để đảm bảo rằng bạn đã thay đúng loại nhớt cho xe máy, cũng như đúng dung tích nhớt để tránh việc thừa nhớt gây lãng phí, hay thiếu nhớt xe rất tổn hại cho xe. Các thông tin mà người dùng nên quan tâm như thương hiệu, loại sản phẩm, dung tích, hạn sử dụng,… nhằm đảm bảo lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng và phù hợp với xe.
Chai nhớt mới phải được niêm phong hai lớp: nắp nhựa và màng seal phủ kín miệng chai. Người dùng cần lưu ý về vấn đề này và kiểm tra niêm phong kỹ trước khi yêu cầu nhân viên đổ nhớt vào xe. Đặc biệt cần biết mua nhớt xe máy ở đâu chính hãng uy tín để tránh trường hợp mua nhằm nhớt "đểu".
5. Đảm bảo nhớt chảy đều trong động cơ xe máy
Sau khi cho nhớt mới vào, xe cần được nghiêng sang trái, phải vài giây để nhớt chảy đều, kế tiếp là đạp cần khởi động 5-7 lần (không lắp chìa khóa) để bơm dầu tới các chi tiết máy. Tiếp theo, mở chìa khóa, cho máy nổ khởi động vài phút trước khi chạy. Cuối cùng, nhớ lau sạch các vết nhớt dính trên máy để tránh bụi bẩn bám xung quanh.
Qúy khách mua hàng xin liên hệ để biết thêm chi tiết hơn!
CTY TNHH DẦU NHỚT NHẬP KHẨU
Cơ sở 1 : Số 01, Ngõ 196, Phố Nguyễn Sơn, P. Bồ Đề, Q. Long Biên, TP. Hà Nội
Cơ sở 2 : 22/4 đường 17, Phường 5, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Điện thoại: 0963.343.443
https://www.daunhots4.vn/
https://dauthuyluc68.com/