Chủ đề tương tự
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Không có tiền nhưng cũng tham gia chém gió tí.
Em nghĩ hướng đầu tư của bác rất tốt. Vấn đề là thời điểm. Theo em thì giá đất khu vực xung quanh sẽ lên chủ yếu ở 3 thời điểm (chỉ nói về metro): (1) công bố quy hoạch dự án (tức xác định được vị trí các trạm); (2) khởi công; (3)hoàn thành.
Cái (1) thì chắc là qua rồi, (2) thì rơi trúng thời điểm thị trường trầm lắng nên chắc là cũng khó lên nhiều. (3) thì chắc còn lâu (lấy thời điểm hoàn thành dự kiến của xxx + 3 năm?)
Túm lại thì em thấy đầu tư dựa vào các trạm metro thì phải dài hơi chứ lướt sóng có vẻ hơi khó.
Em nghĩ hướng đầu tư của bác rất tốt. Vấn đề là thời điểm. Theo em thì giá đất khu vực xung quanh sẽ lên chủ yếu ở 3 thời điểm (chỉ nói về metro): (1) công bố quy hoạch dự án (tức xác định được vị trí các trạm); (2) khởi công; (3)hoàn thành.
Cái (1) thì chắc là qua rồi, (2) thì rơi trúng thời điểm thị trường trầm lắng nên chắc là cũng khó lên nhiều. (3) thì chắc còn lâu (lấy thời điểm hoàn thành dự kiến của xxx + 3 năm?)
Túm lại thì em thấy đầu tư dựa vào các trạm metro thì phải dài hơi chứ lướt sóng có vẻ hơi khó.
Thỉnh thoảng cũng phải nghe ngóng tin tức nữa. Khả năng chú hoạ viên "vẽ lộn" một nét khiến con đường Metro mới hôm qua ở trước đất nhà bác thì hôm sau đã quẹo sang phường khác là chuyện dễ xảy ra ở xứ ta nhé.
koonjang nói:Em đang suy nghĩ về hướng này, trước mắt là gần trạm xe buýt
Phát triển đô thị VN mình rất khác với các nước khi 95% đi lại dựa vào phương tiện cá nhân nên kết quả là mức độ tập trung dân tại trung tâm rât đông, đi lại 5-10km đã than trời là "sao xa thế" trong khi hồi xưa, lúc em còn là thanh niên xa vợ xa mẹ, mỗi ngày em đi làm khoảng 100km, mất 2 tiếng là chuyện rất bình thường, đi bằng 4B or xe buýt or subway or cả 3 thứ, bạn bè đi thăm nhau 50km là chuyện vặt.
Em nghĩ VN mình trước sau gì cũng phải đi theo con đường như các nước nhất là khi giá xăng theo giá thế giới, thu phí vào trung tâm, thu phí phương tiện cá nhân, kẹt đường. 2 tuyến subway 1 và 2 đang xây dựng, khi hoàn thành việc thì từ Suối Tiên hoặc Tham Lương về đến Chợ Bến Thành chỉ mất 15p là chuyện bình thường. Còn thời điểm hiện nay, lúc em viết bài này thì hằng ngày em vẫn dùng xe buýt số 3, từ quận 12 vào trung tâm TP mất 45phút, 3000 VND/chặng (em dùng vé năm), đợi 5 phút/chuyến và có xe từ 5AM tới 8:30AM, em dẹp luôn con chiến mã ghẻ vào kho mặc dù cả 4B và 2B của em đều nổi tiếng tiết kiệm xăng
Theo các bác thì việc nghỉ đến đầu tư BĐS theo hướng lợi thế "gần trạm" đã thích hợp chưa ?
Vậy nhà Bác ở đâu vậy? Em cũng ở Q12 gần xe bus HT va TA.
Bữanào OFF với với Bác, e mời bác cafe học hỏi bác iít kinh nghiệm
Em năm nay vừa tròn 30(theo Tây), 31 (theo Ta)
Dumbledore nói:Không có tiền nhưng cũng tham gia chém gió tí.
Em nghĩ hướng đầu tư của bác rất tốt. Vấn đề là thời điểm. Theo em thì giá đất khu vực xung quanh sẽ lên chủ yếu ở 3 thời điểm (chỉ nói về metro): (1) công bố quy hoạch dự án (tức xác định được vị trí các trạm); (2) khởi công; (3)hoàn thành.
Cái (1) thì chắc là qua rồi, (2) thì rơi trúng thời điểm thị trường trầm lắng nên chắc là cũng khó lên nhiều. (3) thì chắc còn lâu (lấy thời điểm hoàn thành dự kiến của xxx + 3 năm?)
Túm lại thì em thấy đầu tư dựa vào các trạm metro thì phải dài hơi chứ lướt sóng có vẻ hơi khó.
Mời bác Dumbledore một ly
Em thấy nhiều người đi đúng hướng nhưng lại không đủ khả năng đi tới đích cũng vì chọn sai thời điểm đó ạ.
Hehehe, nếu em đầu tư BĐS ở gần trạm metro thì em không bao giờ mua gần hơn 200m, ồn kinh khủng do tiếng bánh tàu miết vào đường ray. Vả lại, chắc chắn nhà nước sẽ thu đất ở gần trạm metro để làm trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn v.vchurongdat nói:Thỉnh thoảng cũng phải nghe ngóng tin tức nữa. Khả năng chú hoạ viên "vẽ lộn" một nét khiến con đường Metro mới hôm qua ở trước đất nhà bác thì hôm sau đã quẹo sang phường khác là chuyện dễ xảy ra ở xứ ta nhé.
Mấy Bác làm ơn xem dùm cái này & tư vấn giúp em với ạ !
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?high=&m=2993361&mpage=1#2993361
Cái này ở bên phải đường P.V.Hớn hướng từ Trường Chinh ra QL.1A, nghe nói hướng đối diện ~bên trái đường P.V.Hớn hướng từ Trường Chinh ra QL.1A ~ là cái depot tuyến Metro số 2 Thủ Thiêm ~ Tham Lương nhưng em ko biết chính xác là chỗ nào?
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?high=&m=2993361&mpage=1#2993361
Cái này ở bên phải đường P.V.Hớn hướng từ Trường Chinh ra QL.1A, nghe nói hướng đối diện ~bên trái đường P.V.Hớn hướng từ Trường Chinh ra QL.1A ~ là cái depot tuyến Metro số 2 Thủ Thiêm ~ Tham Lương nhưng em ko biết chính xác là chỗ nào?
koonjang nói:Em đang suy nghĩ về hướng này, trước mắt là gần trạm xe buýt
Phát triển đô thị VN mình rất khác với các nước khi 95% đi lại dựa vào phương tiện cá nhân nên kết quả là mức độ tập trung dân tại trung tâm rât đông, đi lại 5-10km đã than trời là "sao xa thế" trong khi hồi xưa, lúc em còn là thanh niên xa vợ xa mẹ, mỗi ngày em đi làm khoảng 100km, mất 2 tiếng là chuyện rất bình thường, đi bằng 4B or xe buýt or subway or cả 3 thứ, bạn bè đi thăm nhau 50km là chuyện vặt.
Em nghĩ VN mình trước sau gì cũng phải đi theo con đường như các nước nhất là khi giá xăng theo giá thế giới, thu phí vào trung tâm, thu phí phương tiện cá nhân, kẹt đường. 2 tuyến subway 1 và 2 đang xây dựng, khi hoàn thành việc thì từ Suối Tiên hoặc Tham Lương về đến Chợ Bến Thành chỉ mất 15p là chuyện bình thường. Còn thời điểm hiện nay, lúc em viết bài này thì hằng ngày em vẫn dùng xe buýt số 3, từ quận 12 vào trung tâm TP mất 45phút, 3000 VND/chặng (em dùng vé năm), đợi 5 phút/chuyến và có xe từ 5AM tới 8:30PM, em dẹp luôn con chiến mã ghẻ vào kho mặc dù cả 4B và 2B của em đều nổi tiếng tiết kiệm xăng
Theo các bác thì việc nghỉ đến đầu tư BĐS theo hướng lợi thế "gần trạm" đã thích hợp chưa ?
Dễ ẹc, phần đông người đi xe buýt là thu nhập thấp (trừ bác nhé ). Đầu tư gần trạm xe buýt thì nhà trọ, nhà cấp 4, nhà nát, phân lô hộ lẻ.....Khổ nỗi người đủ tiền mua BDS gần trạm xe buýt thì sẽ...không đi xe buýt nữa
Metro thì thời gian xây dự kiến 6 năm có nghĩa là 10-12 năm sẽ xong
- Status
- Không mở trả lời sau này.