- Status
- Không mở trả lời sau này.
<span style=""color: #000080;"">Em thấy việc đầu tư này không "ngon ăn" cho lắm. Em xin cho 1 ví dụ cụ thể như sau: chính quyền thành phố Cao Hùng, Đài Loan đầu tư khoản tiền khổng lồ vào xe điện trên không, xe điện ngầm & nhà chờ ở các trạm dừng. Cở sơ vật chất vào loại hiện đại nhất, sạch sẽ nhất nhưng người dân vẫn không quan tâm sử dụng chỉ vì đi xe máy 2 bánh quá tiện dụng. Cho nên các hình thức kinh doanh gần các trạm xe cũng không mấy phát đạt.</span>
<span style=""color: #000080;"">Từ đó có thể thấy tình hình ở Tp.HCM, Việt Nam cũng tương tự như vậy vì Việt Nam & Đài Loan là 2 quốc gia có lượng xe máy sử dụng thuộc loại nhiều nhất thế giới ! Khi nào còn xe gắng máy thì phương tiện công cộng chưa phát huy hết năng lực</span>
<span style=""color: #000080;"">Từ đó có thể thấy tình hình ở Tp.HCM, Việt Nam cũng tương tự như vậy vì Việt Nam & Đài Loan là 2 quốc gia có lượng xe máy sử dụng thuộc loại nhiều nhất thế giới ! Khi nào còn xe gắng máy thì phương tiện công cộng chưa phát huy hết năng lực</span>
Em thấy cứ chọn mua nhà gần các trạm trong bán kính 500m là ổn. Ở các nước khác em thấy gần các trạm toàn là các công trình lớn như shopping mall hoặc khách sạn, căn hộ... nhà dân ít khi còn tồn tại vì bị đẩy đi.
Đi làm bằng Metro là sướng nhất, nhanh và đỡ mệt. Đi chơi đêm thì không được nhé vì nó không phục vụ sau 23:00.
Đi làm bằng Metro là sướng nhất, nhanh và đỡ mệt. Đi chơi đêm thì không được nhé vì nó không phục vụ sau 23:00.
chiến mã của bác k sài bán lại e giá ghẻ đikoonjang nói:Em đang suy nghĩ về hướng này, trước mắt là gần trạm xe buýt
Phát triển đô thị VN mình rất khác với các nước khi 95% đi lại dựa vào phương tiện cá nhân nên kết quả là mức độ tập trung dân tại trung tâm rât đông, đi lại 5-10km đã than trời là "sao xa thế" trong khi hồi xưa, lúc em còn là thanh niên xa vợ xa mẹ, mỗi ngày em đi làm khoảng 100km, mất 2 tiếng là chuyện rất bình thường, đi bằng 4B or xe buýt or subway or cả 3 thứ, bạn bè đi thăm nhau 50km là chuyện vặt.
Em nghĩ VN mình trước sau gì cũng phải đi theo con đường như các nước nhất là khi giá xăng theo giá thế giới, thu phí vào trung tâm, thu phí phương tiện cá nhân, kẹt đường. 2 tuyến subway 1 và 2 đang xây dựng, khi hoàn thành việc thì từ Suối Tiên hoặc Tham Lương về đến Chợ Bến Thành chỉ mất 15p là chuyện bình thường. Còn thời điểm hiện nay, lúc em viết bài này thì hằng ngày em vẫn dùng xe buýt số 3, từ quận 12 vào trung tâm TP mất 45phút, 3000 VND/chặng (em dùng vé năm), đợi 5 phút/chuyến và có xe từ 5AM tới 8:30PM, em dẹp luôn<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;""> con chiến mã ghẻ</span> vào kho mặc dù cả 4B và 2B của em đều nổi tiếng tiết kiệm xăng
Theo các bác thì việc nghỉ đến đầu tư BĐS theo hướng lợi thế "gần trạm" đã thích hợp chưa ?
Tiền làm tuyến số 2 Bến Thành-Tham Lương đã có http://dantri.com.vn/c76/...au-dien-ngam-tphcm.htm
Túc tắc gom đất Tham Lương các bác nhỉ. Thích hợp chưa các bác nhỉ ?
Túc tắc gom đất Tham Lương các bác nhỉ. Thích hợp chưa các bác nhỉ ?
Bài này hay, đúng ý em, giờ đã có bản đồ quy hoạch các trạm dừng Metro chưa bác Koonjang ? không nhanh tay lướt sóng bằng người ta, nên em chọn cách đầu tư dài hơi vậy.....
koonjang nói:Hehehe, nếu em đầu tư BĐS ở gần trạm metro thì em không bao giờ mua gần hơn 200m, ồn kinh khủng do tiếng bánh tàu miết vào đường ray. Vả lại, chắc chắn nhà nước sẽ thu đất ở gần trạm metro để làm trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn v.vchurongdat nói:Thỉnh thoảng cũng phải nghe ngóng tin tức nữa. Khả năng chú hoạ viên "vẽ lộn" một nét khiến con đường Metro mới hôm qua ở trước đất nhà bác thì hôm sau đã quẹo sang phường khác là chuyện dễ xảy ra ở xứ ta nhé.
Bác không có tay trong của các dự án thì không biết đường nào mà lần.
Để đâu tư vụ này, bác thử nghĩ cách đầu tư vào các mối quan hệ liên quan đến dự án xem sao. Có khi 1 vốn 40 lời.
Mò mẫm mà đi, khó lắm.
Himlam nói:Đầu tư cái này khi vn kg còn xe 2 bánh............................
Em thích cách nghĩ của bác!
- Status
- Không mở trả lời sau này.