RE: Dầu xe : Fully synthetic !
Ở trên đời, phàm cái gì đắt hơn thì tốt hơn
Các bác mẹc bim toàn phải chơi loại này. Xe nhật không cần.
Trích đoạn: mienhinh
Các bác có ý kiến gì về loại dầu máy fully synthetic, tạm dịch là dầu tổng hợp, đắt hơn dầu thường, gốc khoáng, khoảng 3 lần, vậy nó có tốt hơn không nhỉ ...
Ở trên đời, phàm cái gì đắt hơn thì tốt hơn
Các bác mẹc bim toàn phải chơi loại này. Xe nhật không cần.
RE: Dầu xe : Fully synthetic !
Nine Superior Performance Features of Synthetic Engine Oils
-Engine Cleanliness.
-Improved Fuel Economy (4.2% average increase)
-Oil Economy (lower consumption)
-Excellent Cold Starting and Low Temperature Fluidity
-Outstanding Performance in Extended Oil Drain Field Service
-High Temperature Oxidation Resistance
-Outstanding Single and Double Length SAE-ASTM API “SE” and “SF” Performance Tests (note SE and SF specs were the latest at the time of the testing)
-Excellent Wear Protection
-Extended drain capability for heavy-duty diesel trucks and gasoline powered trucks. Note: this particular test was based on truck fleet testing, however extended drain capability holds true for passenger cars as well.
tạm dịch
9 ưu điểm của dầu tổng hợp:
- Động cơ không bị bẩn do cặn dầu
- Giảm tiêu hao nhiên liệu (bình quân 4.2%)
- Tăng thời gian sử dụng của dầu nhớt
- Tính bôi trơn và khả năng khởi động động cơ được duy trì tốt trong điều kiện khí hậu lạnh
- Dễ dàng trong việc thay dầu khi cần thiết
- Chống sự ôxy hóa trong điều kiện nhiệt độ cao
- Cho kết quả rất tốt trong các thử nghiệm SAE-ASTM API “SE” và “SF” (bác nào làm trong ngành dầu nhớt bổ sung cho cái)
- Chống bào mòn một cách vượt trội
- Khả năng dẫn lưu cực tốt đối với các loại xe tải hạng năng sử dụng động cơ diesel và xăng. Kết quả này cũng tương tư cho các xe hành khách.
Do những ưu điểm trên + chi phí chế tạo cao ... dầu tổng hợp được dùng trong quân sự, hàng không, và công nghiệp là chính ... gần đây bắt đầu đưa ra sử dụng cho dân dụng
Nine Superior Performance Features of Synthetic Engine Oils
-Engine Cleanliness.
-Improved Fuel Economy (4.2% average increase)
-Oil Economy (lower consumption)
-Excellent Cold Starting and Low Temperature Fluidity
-Outstanding Performance in Extended Oil Drain Field Service
-High Temperature Oxidation Resistance
-Outstanding Single and Double Length SAE-ASTM API “SE” and “SF” Performance Tests (note SE and SF specs were the latest at the time of the testing)
-Excellent Wear Protection
-Extended drain capability for heavy-duty diesel trucks and gasoline powered trucks. Note: this particular test was based on truck fleet testing, however extended drain capability holds true for passenger cars as well.
tạm dịch
9 ưu điểm của dầu tổng hợp:
- Động cơ không bị bẩn do cặn dầu
- Giảm tiêu hao nhiên liệu (bình quân 4.2%)
- Tăng thời gian sử dụng của dầu nhớt
- Tính bôi trơn và khả năng khởi động động cơ được duy trì tốt trong điều kiện khí hậu lạnh
- Dễ dàng trong việc thay dầu khi cần thiết
- Chống sự ôxy hóa trong điều kiện nhiệt độ cao
- Cho kết quả rất tốt trong các thử nghiệm SAE-ASTM API “SE” và “SF” (bác nào làm trong ngành dầu nhớt bổ sung cho cái)
- Chống bào mòn một cách vượt trội
- Khả năng dẫn lưu cực tốt đối với các loại xe tải hạng năng sử dụng động cơ diesel và xăng. Kết quả này cũng tương tư cho các xe hành khách.
Do những ưu điểm trên + chi phí chế tạo cao ... dầu tổng hợp được dùng trong quân sự, hàng không, và công nghiệp là chính ... gần đây bắt đầu đưa ra sử dụng cho dân dụng
Last edited by a moderator:
RE: Dầu xe : Fully synthetic !
Nhìn thì em không phân biệt được , nhưng nghe nói thành phần cấu tạo khác hẳn nhau, mặc dù chung 1 tính năng ...
Nhìn thì em không phân biệt được , nhưng nghe nói thành phần cấu tạo khác hẳn nhau, mặc dù chung 1 tính năng ...
RE: Dầu xe : Fully synthetic !
Castrol GTX chính là loại tổng hơp mà các bác hỏi...giá tại đại lý cấp 1 là 154k can 4 lít...
Castrol GTX chính là loại tổng hơp mà các bác hỏi...giá tại đại lý cấp 1 là 154k can 4 lít...
RE: Dầu xe : Fully synthetic !
Chính xác bác ạ, em còn biết là cái chỉ số 0-w40 là cái tốt nhất đấy bác ạ, thông thường thì là 5 -w.. hoặc 10 - w.. em chỉ biết là càng nhỏ càng đắt như của bác nói 0-w40 là đỉnh nó chịu được nhiệt độ âm 40 ( thấy ngoài vỏ đề thế ), cái này ở nước ngoài trời mùa đông lạnh người ta hay chạy còn mùa hè thì chạy dầu có chỉ số là 10 - w30, các bác nào rành về kỹ thuật ra tay cho anh em sáng mắt.Trích đoạn: mienhinh
Không phải bác ạ, Mobil1 0-w40 supersyn 670.000 vnd/4 lit .
RE: Dầu xe : Fully synthetic !
VN mình đến khi nào thì có nhiệt độ dưới độ âm đến mức đó nhỉ...[8|]...đáng ko khi bỏ tiền ra mua thứ mà mình chắc chắn sẽ ko có điều kiện dùng...
VN mình đến khi nào thì có nhiệt độ dưới độ âm đến mức đó nhỉ...[8|]...đáng ko khi bỏ tiền ra mua thứ mà mình chắc chắn sẽ ko có điều kiện dùng...