RE: Dầu xe : Fully synthetic !
Các bác chịu khó đọc tiếng Anh nhé, tôi ngại dịch quá
http://www.whnet.com/4x4/oil.html
Các bác chịu khó đọc tiếng Anh nhé, tôi ngại dịch quá
http://www.whnet.com/4x4/oil.html
Theo em hiểu thì nhớt đặc hay lỏng là ở ký hiệu SAE 20, 30, 40 , hay 50,ví dụ nếu ký hiệu là SAE 15-W40 thì độ nhớt là như nhau, không phân biệt là dùng cho xe máy hay ô tô . Sự khác nhau là nhớt cho xe máy thì không có phụ gia giảm ma sát, vì nó làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động của ly hợp ma sát .Trích đoạn: Rolex
Thay nhớt Synthetic Mobil 1 vào động cơ xe sẽ khác hẳn. êm hơn và trơn hơn. nó như vầy nè: chưa có Mobil 1 thì xe sẽ chạy như Vespa ET8, thay nhớt Mobil 1 vào xe nó chạy bốc như Dyland, không kể bác đang chạy xe gì, LAC, Camry hay C180, đều bốc hơn cả. (em ko phải là sale rep. của Exxon Mobil đâu) xài nhớt Mobil 1 rồi thì không cần xài bất cứ phụ gia nào cả và cũng không cần phải thay nhớt thường xuyên. nhưng mà Mobil 1 ở VN toàn là loại thiết kế cho Scooter tay ga, mình dùng Mobil 1 của xe tay ga cho xe 4 bánh có sao không hả các bác ??? em biết là nhớt cho xe hai bánh lỏng hơn nhớt cho xe 4 bánh, cũng có nghe nói miển là dầu nhớt pass mấy cái tiêu chuẩn SJ, SC gì đó của API là xài chung được, nhưng thực tế thì ko biết Synthetic 2 bánh xài cho xe 4 bánh được không ??? trong forum này cũng đã có nói về nhớt cho xe 2 bánh và 4 bánh nhưng chưa đề cập về Synthetic 2 bánh xài cho 4 bánh. các bác nào biết làm ơn chỉ giáo với.
cái này ko biết bác nói hay hãng nào nói,em chỉnh lại giúp bác.Trích đoạn: bodyguard_08
Các bác xem lại quyển hướng dẫn trong xe nhé. Chứ ko phải như trong hãng nói là vì thời tiết của mình nóng nên dùng loại dầu có độ đậm đặc như loại 0W-40 đâu,