Hạng D
8/12/07
2.661
268
83
Trường Giáo dưỡng
knine nói:
shpy nói:
knine nói:
Newboy nói:
DCM nó, xxx quá mất dạy, bác cứ kiện coi tụi xxx nó trả lời thế nào.
XXX làm đúng , chỉ bác chủ sai và chỗ vá xe sai không báo cho KH biết đậu an toàn. Sai lè mà đòi kiện làm gì . Không phải chỉ chỗ đó mà chỗ nào vá xe hay đậu xe vào quán ăn có biển cấm đều có thể bị ăn BB vào dịp lễ này.

Em có thắc mắc.
1. Giả sử như chỗ đó cấm dừng cấm đậu và không có tiệm sửa vá, xe em xẹp bánh (tức là gặp sự cố) em cố lết vào sát lề (chưa nói tới có tháo bánh ra thay hay không) đợi cứu hộ thì đúng Luật hay để xe ngay giữa đường là đúng Luật ?! Cái nào hợp tình hợp lý?
2. Cũng tương tự vậy nhưng khi em lết vào lề rồi em tự tháo bánh ra sửa hay gọi cứu hộ tới và họ "cứu" ngay tại chỗ, cái nào đúng Luật ? 
3. Và trường hợp như thế, em bị sự cố định để xe giữa đường để cứu hộ tới nhưng thấy bên đường có "cứu hộ ven đường" nên gọi họ lôi vào lề cứu thì có đúng Luật không?
4. Lại cũng y như trên nhưng thay vì đậu giữa đường, em ráng lết vào lề để tự mình thay bánh nhưng vô tình ngay chỗ ấy là cái tiệm sửa chữa nên em bảo họ làm luôn . Có đúng Luật không ?

Bác nào nói xe em gặp sự cố trên đường nhưng vì đường cấm dừng cấm đậu nên em không được phép dừng lại thì em lạy dài !
Theo tớ nghĩ thì nếu có biểm cấm đậu cấm dừng, thì phải di chuyển ra khỏi khu vực đó rồi mới dừng thay vỏ xe được, trường hợp tắt máy cũng phải đẩy hay nhờ cứu hộ kéo đi khỏi khu vực cấm, chứ không được để xe đậu tại chỗ sửa chữa, trong khi chờ tạm thời thì bác phải bật đèn báo nguy hiểm và báo hiệu bằng bảng từ xa , thì XXX mới kô phạt bác.
Chuận:D
 
Hạng B2
14/1/11
160
1
18
64
Hoc tap Tung Cua do bac , ben do di xe ma hu giua duong gay can tro la phat chit mia luon .
 
Một số bác cho rằng nếu bị thủng lốp đên đoạn đường cấm dừng cấm đậu thì phải cố mà lết ra khỏi khu vực đó rồi hảy thay/vá vỏ em sợ rằng chưa hợp lý lắm. Bởi vì :
- Nếu giả sử không phải hỏng vỏ mà hỏng hóc gì đó xe không thể tự khởi động và di chuyển được thì sao di chuyển được? Xe tải nặng, xe công ,... thì sao đẩy đây???/
- Nếu đang ở trong thành phố, nhất là khu trung tâm thì để kiếm được một đoạn đường không cấm dừng, cấm đậu mà "thả neo" đâu phải chuyện đơn giản?
Chính vì vậy, trong trường hợp này theo em mình có thể vận dụng vào sự kiện "bất khả kháng" để mà cãi/nói mấy anh xxx thông cảm. Chả ai muốn hay biết trước đến đoạn đó thì nó bể bánh hay chất máy đâu. Việc bể bánh hay chết máy xảy ra hoàn toàn không thuộc vào ý chí của lái xe mà. Luật nào cũng đều có những quy định cho những sự kiện pháp lý được miễn trừ trách nhiệm, trong đó có sự kiện "bất khả kháng". Vấn đề là mình phải chứng minh cho được việc bắt buộc phải dừng, đậu nơi có biển cấm toàn toàn là ngoài ý muốn của chúng ta.
Trong trường hợp của bác chủ nêu, em nghĩ có thể mấy ảnh vin vào mấy lý do sau để "kết tội" cho bác, đó là : Bác lại dừng ngay chỗ có một điểm vá/sửa xe cố định, do vậy mấy ảnh không tin lắm là lại có sự kiện 'bất khả kháng" ngẫu nhiên mà hư ngay điểm sửa xe. Mấy ảnh cho là bác chạy đến đó thì mới dừng để vá/sửa xe !
Vấn đề là ở chỗ suy luận này !
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
dự định ăn bẩn đây, bác thu âm rồi thành ra nó e ngại đó...
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Lủng bánh ngay chỗ cấm đậu phải bò đi chỗ khác thay???! Lỡ trên đường bò, lạc tay lái gây tai nạn thì...vui!
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
170.002
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Bữa trước em cm sai, (do không đọc kỹ tình huống). Giờ đọc kỹ, xem kỹ xin lỗi, em sửa lại:
Bể bánh dừng xe thay bánh nơi có biển cấm dừng đỗ - thì không sai bởi tình huống khẩn cấp ngoài ý muốn.
Trường hợp bác đậu xe dưới lòng đường nơi có biển cấm dừng đỗ để xách cái vỏ xe vô tiệm để vá thì chác chắn bác sai.
Trường hợp chủ tiệm cho bác dừng xe nơi cấm dừng đỗ để thay bánh xe cho bác, vá vỏ...thì giống như tiệm cafe cho xe khách đậu và bị CSGT phạt.
Bác có thể nói kỹ tình huống của bác chút được không ạ?
Ý em tóm lại: "khẩn cấp" thì bác không sai. Nếu không phải "sự cố khẩn cấp" thì bác ...toi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
asiantiger nói:
Một số bác cho rằng nếu bị thủng lốp đên đoạn đường cấm dừng cấm đậu thì phải cố mà lết ra khỏi khu vực đó rồi hảy thay/vá vỏ em sợ rằng chưa hợp lý lắm. Bởi vì :
- Nếu giả sử không phải hỏng vỏ mà hỏng hóc gì đó xe không thể tự khởi động và di chuyển được thì sao di chuyển được? Xe tải nặng, xe công ,... thì sao đẩy đây???/
- Nếu đang ở trong thành phố, nhất là khu trung tâm thì để kiếm được một đoạn đường không cấm dừng, cấm đậu mà "thả neo" đâu phải chuyện đơn giản?
Chính vì vậy, trong trường hợp này theo em mình có thể vận dụng vào sự kiện "bất khả kháng" để mà cãi/nói mấy anh xxx thông cảm. Chả ai muốn hay biết trước đến đoạn đó thì nó bể bánh hay chất máy đâu. Việc bể bánh hay chết máy xảy ra hoàn toàn không thuộc vào ý chí của lái xe mà. Luật nào cũng đều có những quy định cho những sự kiện pháp lý được miễn trừ trách nhiệm, trong đó có sự kiện "bất khả kháng". Vấn đề là mình phải chứng minh cho được việc bắt buộc phải dừng, đậu nơi có biển cấm toàn toàn là ngoài ý muốn của chúng ta.
Trong trường hợp của bác chủ nêu, em nghĩ có thể mấy ảnh vin vào mấy lý do sau để "kết tội" cho bác, đó là : Bác lại dừng ngay chỗ có một điểm vá/sửa xe cố định, do vậy mấy ảnh không tin lắm là lại có sự kiện 'bất khả kháng" ngẫu nhiên mà hư ngay điểm sửa xe. Mấy ảnh cho là bác chạy đến đó thì mới dừng để vá/sửa xe !
Vấn đề là ở chỗ suy luận này !
Bác phân tích rất thuyết phục . hãy khiếu nại đi bác chủ