Thảo Luận Dây côn Vit

Hạng B2
20/7/06
133
0
0
41
tphcm
RE: Dây côn Vit

Trích đoạn: Vitahn

Dạo này tôi thấy chân côn hơi nặng. Không biết đã phải tra dầu mỡ gì chưa? Mà cái vụ tra dầu mỡ này mình có làm được không hay phải mang ra Gara các bác nhỉ?

Dây côn nặng , có nhìu lý do để nó nặng lắm,có thể nó bố amb,dây ko có lỗi hoàn toàn đâu pác ơi...
Còn dzụ tra dầu thì.........pó hand rùi,ko ăn thua đâu.....sợi dây amb của Vịt khó chịu lắm,ko như các loại xe khác,giữa cái ruột và vỏ có 1 lớp nhựa,lâu ngày lớp nhựa đó mòn thì sẽ nặng.......có thể nặng do bạc đang buyte....hì...
Khi vào số,cảm thấy hơi khó vào,hoặc cảm thấy vào gắt,có tiếng kêu( nhất là số dze) đó là lúc nên kiểm tra dây----> thay dây vẫn ko hết,thì đó là do bố amb.....
Lúc thợ tháo bố amb ra,các pác đừng bất ngờ khi thấy bố amb vẫn còn rất ngon lành,rất mới...Vịt nó vậy đó.chỉ cần mòn tý xíu thôi là nó giở chứng òi..
 
Tập Lái
15/11/11
19
0
0
thesky903 nói:
Dây côn Vịt rất dễ hỏng,có thể thử để biết nó sắp hỏng hay ko bằng cách ko nổ máy,đạp amb từ từ,cảm giác chân ko bị khựng,tới khúc cuối thì cảm thấy ( thế nào nhỉ,khó tả quá)...nó giống như là bật lò xo mạnh 1 phát vậy...đó là bình thuờng,còn khi sắp hỏng thì đạp từ đầu tới cuối cảm giác nó như nhau..,hic,phải làm mới biết chư khó nói quá
Mà tới lúc nó tiu là nó tiu thôi,ko biết đc chạy bao nhiu km sẽ tiu ^^...có chiếc trong 1 tháng thay dây 3 lần (bảo hành te tua)
May quá, vịt nhà em dây côn còn tốt. vậy mà em cứ nghĩ là côn em sắp tèo chớ. Kinh nghiệm này hay quá nên em up lên cho dể thấy ạh. Cám ơn bác thesky903
 
Hạng D
9/3/10
2.180
371
83
Theo như em biết thì 50.000km chưa phải lăn tăn chuyện dây Côn, khuyến cáo của Suzuki thì việc thay dây côn ở lúc 80.000 km. Tuy nhiên nếu có dấu hiệu thì nên đi kiểm tra.