Hạng C
17/7/11
849
1.816
93
Xin lổi cho em kéo lên . Xe em chỉ khi tắt máy nó kêu sịt sịt , thợ phán là bạc đạn tăng đơ khô dầu nên thay không thì bể bac đạn nằm đuong . Em thấy lo quá . Em đả vệ sinh dây curoa = chai liqui chuyên dụng rồi , RP7 thì xit luôn mấy cái puly thì chỉ đở hơn tý , mong ae gop ý . Còn lại là bình thuong hết ạ .( nổ máy , rồ ga , mở máy lạnh )

Không nên dùng Rp7 để xịt các bác ạ. Vì nó chỉ là giải pháp tạm thời thôi, không phải là giải pháp tận gốc được. Không một nhà sản xuất xe nào khuyên người dùng xe hơi xịt RP 7 vào dây cu roa cả. Xe vừa xuất xưởng cũng không có chiếc nào được xịt dầu RP7 vào dây curoa cả.

Nếu tiếng kêu phát ra từ dây curoa thì có các nguyên nhân sau:

*Dây ruroa hết hạn sử dụng đã giản: kêu lúc máy nguội vừa khởi động thì kêu, một lát sau sẽ không kêu. Giai pháp là thay dây curoa
*Dây curoa bị chai sần, hay bị bụi bám: kêu lúc máy nóng. Thay curoa nếu bị chai, hoặc vệ sinh dây curoa nếu bị dơ.

Nói chung là nên thay dây curoa nếu xác định nó bị các lỗi trên. Nếu dây curoa đã bị lỗi rồi mà tiếp tục hay thường xuyên xịt RP7 vào để sử dụng thì lâu ngày dây curoa hư này sẽ làm giảm tuổi thọ của bạc đạn, tăng đơ....do tác động dây chuyền.

Xe Bác GiabaoSG nếu xác định hư tăng đơ thì thay luôn tăng đơ cho yên tâm
 
  • Like
Reactions: Giabaosg
Hạng C
21/6/14
901
381
63
Sài Gòn
Xe mình mới thay dây curoa.sáng ra đề máy nghe vẫn kêu kit kít khoảng 45' giay sau mới im,có bác chỉ lấy dầu ăn mình thử coi có hết ko.kaka.
Bác nầy mần kiểu nông dân thế. Không biết kho thóc của bác ấy còn nguyên không