Dạ em ko biết,giờ bác nói em mới biết!! Chứ bấy lâu ko thấy Toy nó thay đổi công nghệ máy móc em tưởng nó đỉnh cao rồi,ko fai cải tiến hoài như mấy ku xe Đức bèo(audi,bmw,merc).Nói bậy mà hay la lớn nè. Toy đang thụt lùi về công nghệ so với mấy hãng khác nhé. Điển hình là ngta áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection) vào động cơ hết rồi, mà Toy với cả Lexus vẫn còn lẹt đẹt với cái phun nhiên liệu cổng. Không lạ khi Honda Accord, Mazda 6 có DI đều tiết kiệm hơn so với Toy Camry. Cứ đọc thông số các bài review, so sánh 3 chiếc này là biết thôi.
Nhưng Camry đợt nâng cấp này nghe đâu có bổ sung DI. Phải vậy chứ, chủ quan mãi là chết )
Nói bậy mà hay la lớn nè. Toy đang thụt lùi về công nghệ so với mấy hãng khác nhé. Điển hình là ngta áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection) vào động cơ hết rồi, mà Toy với cả Lexus vẫn còn lẹt đẹt với cái phun nhiên liệu cổng. Không lạ khi Honda Accord, Mazda 6 có DI đều tiết kiệm hơn so với Toy Camry. Cứ đọc thông số các bài review, so sánh 3 chiếc này là biết thôi.
Nhưng Camry đợt nâng cấp này nghe đâu có bổ sung DI. Phải vậy chứ, chủ quan mãi là chết )
Bác đọc giùm em đoạn sau:
In 1998, Toyota's D4 direct injection system first appeared on various Japanese market vehicles equipped with the SZ and NZ engines.[22][23][24] Toyota later introduced its D4 system to European markets with the 1AZ-FSE engine found in the 2001 Avensis.[25] and US markets in 2005 with the 3GR-FSE engine found in the Lexus GS 300.
In 2005, Mazda began to use their own version of direct-injection in the Mazdaspeed6 and later on the CX-7 sport-utility, and the new Mazdaspeed3 in the US and European market. It is referred to as Direct Injection Spark Ignition (DISI).
Source: http://en.m.wikipedia.org/wiki/Gasoline_direct_injection
Tóm lại là Toy đã có DI từ 1998 cho xe thị trường Nhật, 2001 thì đem sang Châu Âu trang bị cho chiếc Avensis. Mazda 2005 mới có DI thì đi sau Toy 7 năm nhé bác ...
Nguy hiểm quá. Đọc mà không biết cần biết người ta nói thật hay đùa, xáp vô chửi cho sướng trước nhỉ?Nói bậy mà hay la lớn nè. Toy đang thụt lùi về công nghệ so với mấy hãng khác nhé. Điển hình là ngta áp dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (Direct Injection) vào động cơ hết rồi, mà Toy với cả Lexus vẫn còn lẹt đẹt với cái phun nhiên liệu cổng. Không lạ khi Honda Accord, Mazda 6 có DI đều tiết kiệm hơn so với Toy Camry. Cứ đọc thông số các bài review, so sánh 3 chiếc này là biết thôi.
Nhưng Camry đợt nâng cấp này nghe đâu có bổ sung DI. Phải vậy chứ, chủ quan mãi là chết )
đúng là máy 2ar-fe không phải DI nhưng là do Toyota không áp dụng chứ không phải chưa có cong nghệ này. Máy 2ar-fse là 1 phiên bản có DI của loại động cơ này, dùng trên lexus gs, is,...
nghiên cứu trước khi làm anh hùng nhen chú em
Toy chậm trang bị DI cho thị trường Mỹ chẳng qua là Toy quá mạnh so với mấy hãng xe bình dân khác thôi nên cần gì tung hết sức chứ Toy từng đua F1, chế LFA mà công nghệ thua Mazda thì em ứ tin. Mazda cả năm 2013 chỉ bán được gần 284 ngàn chiếc o Mỹ trong khi riêng Camry thôi thì Toy đã bán được 408 ngàn chiếc tại Mỹ trong 2013 rồi, tổng xe Toy bán được ở Mỹ là hơn 1,8 triệu chiếc trong 2013, chỉ riêng lượng Lexus bán được thôi cũng gần bằng Mazda rồi ...
Source: http://partsblog.olathetoyota.com/5179/2013-toyota-sales-figures/
Source: http://partsblog.olathetoyota.com/5179/2013-toyota-sales-figures/
like bác!Toy chậm trang bị DI cho thị trường Mỹ chẳng qua là Toy quá mạnh so với mấy hãng xe bình dân khác thôi nên cần gì tung hết sức chứ Toy từng đua F1, chế LFA mà công nghệ thua Mazda thì em ứ tin. Mazda cả năm 2013 chỉ bán được gần 284 ngàn chiếc o Mỹ trong khi riêng Camry thôi thì Toy đã bán được 408 ngàn chiếc tại Mỹ trong 2013 rồi, tổng xe Toy bán được ở Mỹ là hơn 1,8 triệu chiếc trong 2013, chỉ riêng lượng Lexus bán được thôi cũng gần bằng Mazda rồi ...
Source: http://partsblog.olathetoyota.com/5179/2013-toyota-sales-figures/
Chẳng qua là triết lý của Toyota khác người ta thôi. Mazda, kia, hyundai hút khách nhờ công nghệ mới giá phải chăng kiểu dáng trẻ. Bim merc thì hướng tới sự sang trọng và đi đầu về trải nghiệm của chủ xe.
Toyota thì đơn giản, bền bỉ, chi phí vận hành thấp, (cũng vì vậy nó mới giữ giá).
Như vậy tuỳ nhu cầu mà dùng chứ chẳng có gì hết. Ai thích gì mua nấy, và cũng chẳng cần thiết việc chê nhau làm gì. Bác nào bảo xe toyota công nghệ chẳng có éo gì mà mắc là sai lầm. Ngta ta trả tiền cho sự đơn giản đấy
Toyota thì đơn giản, bền bỉ, chi phí vận hành thấp, (cũng vì vậy nó mới giữ giá)
Ban đầu em chỉ nghĩ Toy giữ giá tốt ở VN thôi ai dè dạo quanh mấy forum về xe của Mỹ hoá ra Toy giữ giá tốt cả ở Mỹ, thảo nào bán chạy. Năm nay Camry bán ở Mỹ cho tới giờ nhiều hơn năm ngoái, khả năng rất cao là Camry sẽ năm thứ 13 liên tiếp là xe bán chạy nhất ở Mỹ, một năm bán gần nửa triệu chiếc, VN không ai mua Camry nữa em nghĩ chắc cũng không ảnh hưởng nhiều