Máy cày nha. John Deer, Ferguson, Kubota ...cuối mùa gặt cũng thuê máy cày chở lúa về.Cày bằng trâu bò thì lam đâu mà tính?
1. Cái bài post đọc lên là thấy Quẳng Cáo thấy rõ. Một bài viết mang tính chất quảng cáo cho dịch vụ của mình, thì còn công tâm hay không?
2. Học Master, rồi làm Nghiên Cứu Sinh ở Pháp, rồi về đi làm cho các công ty. Tức là có khả năng chưa xong Nghiên Cứu Sinh, vì nếu xong thì đã ghi là Ph.D. cmnr. Không học xong Ph.D., rồi còn làm ở Industry chứ cũng không phải đi dạy thật sự, thì có bao nhiêu tư cách đánh giá về Education ở tầm Vĩ Mô?
3. Toán Học mà để cho Fun là Toán cấp độ thấp, thưởng thức cho vui. Toán thật sự thì chẳng có fun, và cũng chẳng dành cho số đông. Mắc gì phải làm Toán trở thành hấp dẫn cho tất cả mọi người? Chưa kể là không phải ai dạy Toán cũng kém, cũng không ứng dụng vào thực tế, chỉ có người học có muốn học hay không mà thôi.
4. Đọc đến cái chỗ: "Tôi đang dạy hàng trăm học trò, các bạn đến với tôi mà chỉ mang bút chì + tẩy, không có vở ghi, không có ghi bài, không có bài tập về nhà, cãi thầy thoải mái mà không cần giơ tay, không cần đứng dậy và các bạn đến học chỉ vì thích và đam mê." mà tức dái. Đi học mà không ghi bài, không vở thì học cái củ cải à? Đó là chơi chứ học cái khỉ gì.
2. Học Master, rồi làm Nghiên Cứu Sinh ở Pháp, rồi về đi làm cho các công ty. Tức là có khả năng chưa xong Nghiên Cứu Sinh, vì nếu xong thì đã ghi là Ph.D. cmnr. Không học xong Ph.D., rồi còn làm ở Industry chứ cũng không phải đi dạy thật sự, thì có bao nhiêu tư cách đánh giá về Education ở tầm Vĩ Mô?
3. Toán Học mà để cho Fun là Toán cấp độ thấp, thưởng thức cho vui. Toán thật sự thì chẳng có fun, và cũng chẳng dành cho số đông. Mắc gì phải làm Toán trở thành hấp dẫn cho tất cả mọi người? Chưa kể là không phải ai dạy Toán cũng kém, cũng không ứng dụng vào thực tế, chỉ có người học có muốn học hay không mà thôi.
4. Đọc đến cái chỗ: "Tôi đang dạy hàng trăm học trò, các bạn đến với tôi mà chỉ mang bút chì + tẩy, không có vở ghi, không có ghi bài, không có bài tập về nhà, cãi thầy thoải mái mà không cần giơ tay, không cần đứng dậy và các bạn đến học chỉ vì thích và đam mê." mà tức dái. Đi học mà không ghi bài, không vở thì học cái củ cải à? Đó là chơi chứ học cái khỉ gì.
Chỉnh sửa cuối:
@xxmagicxx có thể không biết hết vùng Phương Lâm - Định Quán, không chỉ có rẫy trồng bắp, đậu ( hồi đó chưa trồng cafe, cây ăn trái...vì đang đói ) mà còn có những cánh đồng lớn. Dọc theo thượng nguồn sông La Ngà hai bên là đồng ruộng bát ngát kéo dài từ phía Bắc QL20 qua đến khu vực dân cư Võ Đắc, Bình Tuy. Có thể nói ở miền Nam, sau ĐBSCL lớn nhất thì cánh đồng nầy là lớn thứ 2.Cày đất rẫy mía, rẫy mì không hà anh. Chiếc Ford 5000, nó nhỏ hơn John Deere 3020 1 xíu, ăn ít dầu hơn, bự nhất là John Deere 4020. Chúng mạnh hơn 2 lần máy cày Belarus xã hội chủ nghĩa .
Chỗ em có 2 cánh đồng cũng khá lớn. Nhưng sau này hồ Trị An ngập hết 1 cái. Nhà em có máy chà l,úa mà . Phải dẹp sau khi nước hồ dâng lên.@xxmagicxx có thể không biết hết vùng Phương Lâm - Định Quán, không chỉ có rẫy trồng bắp, đậu ( hồi đó chưa trồng cafe, cây ăn trái...vì đang đói ) mà còn có những cánh đồng lớn. Dọc theo thượng nguồn sông La Ngà hai bên là đồng ruộng bát ngát kéo dài từ phía Bắc QL20 qua đến khu vực dân cư Võ Đắc, Bình Tuy. Có thể nói ở miền Nam, sau ĐBSCL lớn nhất thì cánh đồng nầy là lớn thứ 2.
Anh nói đúng rồi! Nó học một lúc 3 bằng đều chính qui cả, tốt nghiệp đều loại giỏi và rồi nó nghĩ: mình nhất cnmr!1. Cái bài post đọc lên là thấy Quẳng Cáo thấy rõ. Một bài viết mang tính chất quảng cáo cho dịch vụ của mình, thì còn công tâm hay không?
2. Học Master, rồi làm Nghiên Cứu Sinh ở Pháp, rồi về đi làm cho các công ty. Tức là có khả năng chưa xong Nghiên Cứu Sinh, vì nếu xong thì đã ghi là Ph.D. cmnr. Không học xong Ph.D., rồi còn làm ở Industry chứ cũng không phải đi dạy thật sự, thì có bao nhiêu tư cách đánh giá về Education ở tầm Vĩ Mô?
3. Toán Học mà để cho Fun là Toán cấp độ thấp, thưởng thức cho vui. Toán thật sự thì chẳng có fun, và cũng chẳng dành cho số đông. Mắc gì phải làm Toán trở thành hấp dẫn cho tất cả mọi người? Chưa kể là không phải ai dạy Toán cũng kém, cũng không ứng dụng vào thực tế, chỉ có người học có muốn học hay không mà thôi.
4. Đọc đến cái chỗ: "Tôi đang dạy hàng trăm học trò, các bạn đến với tôi mà chỉ mang bút chì + tẩy, không có vở ghi, không có ghi bài, không có bài tập về nhà, cãi thầy thoải mái mà không cần giơ tay, không cần đứng dậy và các bạn đến học chỉ vì thích và đam mê." mà tức dái. Đi học mà không ghi bài, không vỡ thì học cái củ cải à? Đó là chơi chứ học cái khỉ gì.
Trường có ý định giữ lại, nhưng từ LĐ cho đến GV đều ngán ngẩm vì tính nết bốc đồng bốc phét của nó nên khi phỏng vấn bị đánh trượt! Nể tình nó đã từng là hs Chuyên tin, có giải QG(chỉ là bảng B), các thầy bên trường chuyên nhận về dạy HĐ Tin học nhưng ko cho đứng lớp chuyên, vào lớp ko dạy kiến thức mà chém gió từ thiên văn cho đến địa lý, hs la quá trời, cuối cùng nhờ GS Việt kiều bên Pháp, có quan hệ thân thiết với trường, cấp cho 1 suất học bổng NCS, nhưng 4 năm ở Pháp ko làm đc gì nên tạch, về nước thì nhà trường thanh lý hđ, bỏ vô SG làm cho cty của Úc, khoe là Trợ lý TGĐ, tiền trảm hậu tấu, đc mấy bữa thì quay về nhà làm cho Vship... Giờ nhớ lại nhiều chuyện còn thấy bực mình!
1. Cái bài post đọc lên là thấy Quẳng Cáo thấy rõ. Một bài viết mang tính chất quảng cáo cho dịch vụ của mình, thì còn công tâm hay không?
2. Học Master, rồi làm Nghiên Cứu Sinh ở Pháp, rồi về đi làm cho các công ty. Tức là có khả năng chưa xong Nghiên Cứu Sinh, vì nếu xong thì đã ghi là Ph.D. cmnr. Không học xong Ph.D., rồi còn làm ở Industry chứ cũng không phải đi dạy thật sự, thì có bao nhiêu tư cách đánh giá về Education ở tầm Vĩ Mô?
3. Toán Học mà để cho Fun là Toán cấp độ thấp, thưởng thức cho vui. Toán thật sự thì chẳng có fun, và cũng chẳng dành cho số đông. Mắc gì phải làm Toán trở thành hấp dẫn cho tất cả mọi người? Chưa kể là không phải ai dạy Toán cũng kém, cũng không ứng dụng vào thực tế, chỉ có người học có muốn học hay không mà thôi.
4. Đọc đến cái chỗ: "Tôi đang dạy hàng trăm học trò, các bạn đến với tôi mà chỉ mang bút chì + tẩy, không có vở ghi, không có ghi bài, không có bài tập về nhà, cãi thầy thoải mái mà không cần giơ tay, không cần đứng dậy và các bạn đến học chỉ vì thích và đam mê." mà tức dái. Đi học mà không ghi bài, không vở thì học cái củ cải à? Đó là chơi chứ học cái khỉ gì.
Em đâu biết ông tác giả này là ông nào đâu, nhưng mình cần chi phải bàn đến cá nhân người viết là ai, cuộc sống hay thành tích của họ thế nào, chỉ cần nội dung bài viết là đủ.Anh nói đúng rồi! Nó học một lúc 3 bằng đều chính qui cả, tốt nghiệp đều loại giỏi và rồi nó nghĩ: mình nhất cnmr!
Trường có ý định giữ lại, nhưng từ LĐ cho đến GV đều ngán ngẩm vì tính nết bốc đồng bốc phét của nó nên khi phỏng vấn bị đánh trượt! Nể tình nó đã từng là hs Chuyên tin, có giải QG(chỉ là bảng B), các thầy bên trường chuyên nhận về dạy HĐ Tin học nhưng ko cho đứng lớp chuyên, vào lớp ko dạy kiến thức mà chém gió từ thiên văn cho đến địa lý, hs la quá trời, cuối cùng nhờ GS Việt kiều bên Pháp, có quan hệ thân thiết với trường, cấp cho 1 suất học bổng NCS, nhưng 4 năm ở Pháp ko làm đc gì nên tạch, về nước thì nhà trường thanh lý hđ, bỏ vô SG làm cho cty của Úc, khoe là Trợ lý TGĐ, tiền trảm hậu tấu, đc mấy bữa thì quay về nhà làm cho Vship... Giờ nhớ lại nhiều chuyện còn thấy bực mình!
Còn nội dung em thấy chả thấy chỗ nào quảng cáo hay quảng cáo cái gì cả. Đây cũng chỉ là chia sẻ mang tính cá nhân.
Về 4 bước cách dạy toán của nước họ em thấy cũng hay và hợp lý.
Còn bình luận về cách dạy toán ở VN thì nhường mấy thầy, em chả dám bàn tới.
Mình nghĩ giáo viên ở VN thực hiện ít nhất 3 bước đầu, chỉ thiếu bước 4. Tuy nhiên, bước đầu thì họ không trình bày, tất nhiên cũng ko dạy cho học sinh nên học sinh cứ thấy toán là khô khan. Còn bước 4 ở VN thì chỉ có mấy anh nông dân thực hiện.Em đâu biết ông tác giả này là ông nào đâu, nhưng mình cần chi phải bàn đến cá nhân người viết là ai, cuộc sống hay thành tích của họ thế nào, chỉ cần nội dung bài viết là đủ.
Còn nội dung em thấy chả thấy chỗ nào quảng cáo hay quảng cáo cái gì cả. Đây cũng chỉ là chia sẻ mang tính cá nhân.
Về 4 bước cách dạy toán của nước họ em thấy cũng hay và hợp lý.
View attachment 2191382
Còn bình luận về cách dạy toán ở VN thì nhường mấy thầy, em chả dám bàn tới.
Nghe tới chỗ " Vừa làm thuê cho tập đoàn S"pore, vừa...dạy thêm toán từ cấp 1 đến cấp 3" là thấy kỳ kỳ...Những ai chưa biết Phong, nghe chém gió thì há hốc mồm! Nhưng những người đã biết thì thất vọng khá nhiều!
Nên chắc anh nhận định đúng về a này
"Bá nghệ bá tri, vị chi bá láp"
Người ta có tài muốn nói gì nói chứ? Biết GS.TS Nguyễn Chung Tú không? Ổng rất rành về vũ khí các loại. Ổng viết nhiều chuyên đề vũ khí cho báo KHPT hồi xưa. Nhờ đọc của ổng nên em mới xạo quần vũ khí này nọ .Nghe tới chỗ " Vừa làm thuê cho tập đoàn S"pore, vừa...dạy thêm toán từ cấp 1 đến cấp 3" là thấy kỳ kỳ...
Nên chắc anh nhận định đúng về a này
"Bá nghệ bá tri, vị chi bá láp"