Câu hỏi đặt ra là vì sao cvt có vấn đề mà Nissan hay Subaru sài toàn bộ, Mit cũng sài, Honda cũng sài, Toy cũng sài....đa số xe Nhật sài nhiều hơn xe Mỹ, Đức.
Có 2 lý do chính
1 là nó rẻ hơn hs thường
2 là nó tiết kiệm xăng hơn.
hai cái đó là vũ khí để xe Nhật cạnh tranh với tụi da trắng. Dĩ nhiên họ vẫn hy vọng là nó ko còn lỗi nữa. cái này phải chờ vì chính thằng sx cũng ko biết có lỗi hay ko cho tới khi chạy đủ lâu.
Giờ là bài toán lòng tin, làm sao người ta ko sợ cvt thì thắng thôi. Nhưng mà như Nissan, mất hơn nửa tỷ để bảo trì cho riêng Mỹ thì ko có lơi. Tuy nhiên họ đầu tư quá nhiều rồi, ko thể buông, và hy vọng nó đã hoàn thiện