Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
Hahaha, những tiền xxx đó, sẽ được đưa vào nhân sách sau đ1o chia cho những người nghèo... ( như em )..........
Hahaha, những tiền xxx đó, sẽ được đưa vào nhân sách sau đ1o chia cho những người nghèo... ( như em )..........
Last edited by a moderator:
Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
đang đọc bài bác ngon lành, nghe câu kết đùng 1 cái cười lộn ruộtXe_chuong_ga nói:Không biết các bác mua xe xịn thì mất bao nhiêu....KIA Forte còm cõi của em giá xuất xưởng của TH là 325 triệu + thuế phí gì đó + VAT = giá em phải trả là 577 triệu....Sau đó trước bạ + phí đăng ký gì đó = 640 triệu. Như vậy để được chạy em KIA Forte này, em phải nộp không 1 chiếc tương tự cho nhà nước. Vậy mà người ta cũng chưa hài lòng nữa, lại đè em ra đòi thêm 20-50 triệu phí quỷ quái gì đó/ 1 năm....ĐCM lũ sâu mọt!!!
Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
Nói tóm lại là muốn dân nghèo đó mà.
Nói tóm lại là muốn dân nghèo đó mà.
Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
Vn là 1 trong những nước có giá xe mắc nhất nhưng cũng là 1 trong những nước tình hình đường xá tệ nhất! Sao ko đổi ngược lại cho dân được nhờ????
Vn là 1 trong những nước có giá xe mắc nhất nhưng cũng là 1 trong những nước tình hình đường xá tệ nhất! Sao ko đổi ngược lại cho dân được nhờ????
Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
Chiều ngang xe em lấy trung bình 2 mét, bề dài trung bình 5 mét, vậy tổng cộng là 10 mét vuông mặt đường.
Trường hợp mua xe 500T thì mỗi mét vuông mặt đường, người đi xe ô tô phải trả cho nhà nước là 103,8 triệu đồng/m2 mặt đường.
Trường hợp mua xe giá 1tỉ thì ôi thôi giá mặt đường phải bỏ ra là 262,5 triệu đồng/m2.
Đơn giá xây dựng hạ tầng đường giao thông có trọng tải trung bình 30 tấn là 5 triệu đồng/m2 bao gồm cống rãnh, bảo trì đường và các chi phí quản lý em tính 5 triệu đ/m2 (gồm bảo trì đường, chi lương cho xxx điều khiển giao thông...) vậy là cỡ 10 triệu/m2 là hết. Như vậy :
Lợi nhuận từ đầu tư hạ tầng giao thông nhà nước thu được 93,8 triệu/m2 đối với xe 500t và 252,5 triệu/m2 nếu là xe giá 1tỉ. Tỉ lệ lợi nhuận khi đầu tư hạ tầng của xxx tổng cộng là 1038% và 2525% móa ơi lun. Thế mà bảo là gánh nặng, ai mà cho em gánh này em chết.
Hay lắm bác, phân tích chi phí bỏ ra cho một chiếc xe rất chí lý, vậy em xin tính tiếp giá của mỗi mét vuông đường khi mua xe chủ xe đã bỏ ra:La Vache Qui Rit nói:Chào các bác,
Mấy ngày nay băn khoăn với lập luận “thu phí lưu hành ôtô là đảm bảo công bằng xã hội” (@A#) và “chủ xe ô tô xâm phạm quyền tham gia giao thông củ nhiều người khác” (@K.Hùng) nên thử tính xem chủ xe ôtô cá nhân đã đóng góp gì cho nhà nước mà đã đói hưởng thụ? Nếu đã có đóng góp thì khoản đóng góp đó có đủ để xoá bỏ tội lỗi (tham gia lưu thông bằng xe ôtô) gây ra cho xã hội không.
Các giả định
Nguồn tiền mua xe là nguồn tiền hợp pháp và đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế thu nhập
Tiến mua xe được để dành trong 5 năm và bằng 20% khoản tiết kiệm (vì còn những khoản khác cần sử dụng như mua nhà, để dành tiền cho con đi học, tiền dưỡng già v.v..)
Chi phí cho hàng tháng là 12T cho các nhu cầu cơ bản của 1 gia đình 4 người tại TP
Tính toàn cho 2 trường hợp mua xe 500T và 1tỷ
Số tiền phải để dành hàng năm là 500T và 1tỷ
Cổng thêm chi phí cơ bản cho gia đình, ngườii mua xe phải có thu nhập hàng tháng khoảng 65T và 126T (tuỳ theo loại xe muốn mua)
Thuế thu nhập hàng tháng là 11.5T và 32T
Thuế thu nhập hàng năm là 138T và 395T
Thuế thu nhập trong 5 năm là 688T và 1625T (1)
Trong số tiền bỏ ra mua xe, có khoảng 60% là thuế (thuế Tieu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thuế VAT). Tương đượng 300T và 600T (2)
Để được lưu hành còn phải đóng thuế trước bạ nữa chứ, lấy 10% cho rẻ : 50T và 100T (3)
Tổng cộng các loại thuế đã đóng để có 1 chiếc xe là X = (1) +(2) + (3)
Tính đến đây thì thấy công bằng xã hội và quyền tham gia giao thông có giá quá. Muốn bán lấy tiền đi tắcxi. Có ai muốn mua hông?
- Cho chiếc xe 500T : X = 1038T (một tỷ ba mươi tám triệu đồng)
- Cho chiếc xe 1tỷ : X = 2625T (hai tỷ sáu trăm hai mươi lăm triệu đồng)
Chiều ngang xe em lấy trung bình 2 mét, bề dài trung bình 5 mét, vậy tổng cộng là 10 mét vuông mặt đường.
Trường hợp mua xe 500T thì mỗi mét vuông mặt đường, người đi xe ô tô phải trả cho nhà nước là 103,8 triệu đồng/m2 mặt đường.
Trường hợp mua xe giá 1tỉ thì ôi thôi giá mặt đường phải bỏ ra là 262,5 triệu đồng/m2.
Đơn giá xây dựng hạ tầng đường giao thông có trọng tải trung bình 30 tấn là 5 triệu đồng/m2 bao gồm cống rãnh, bảo trì đường và các chi phí quản lý em tính 5 triệu đ/m2 (gồm bảo trì đường, chi lương cho xxx điều khiển giao thông...) vậy là cỡ 10 triệu/m2 là hết. Như vậy :
Lợi nhuận từ đầu tư hạ tầng giao thông nhà nước thu được 93,8 triệu/m2 đối với xe 500t và 252,5 triệu/m2 nếu là xe giá 1tỉ. Tỉ lệ lợi nhuận khi đầu tư hạ tầng của xxx tổng cộng là 1038% và 2525% móa ơi lun. Thế mà bảo là gánh nặng, ai mà cho em gánh này em chết.
Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
Có lẽ các bác ấy kể thêm tiền đền bù giải tỏa khi mở rộng đường nữa bác, nhưng nếu vậy thì vai trò của nhà nước đến đâu nhỉ
vanquan1310 nói:Hay lắm bác, phân tích chi phí bỏ ra cho một chiếc xe rất chí lý, vậy em xin tính tiếp giá của mỗi mét vuông đường khi mua xe chủ xe đã bỏ ra:La Vache Qui Rit nói:Chào các bác,
Mấy ngày nay băn khoăn với lập luận “thu phí lưu hành ôtô là đảm bảo công bằng xã hội” (@A#) và “chủ xe ô tô xâm phạm quyền tham gia giao thông củ nhiều người khác” (@K.Hùng) nên thử tính xem chủ xe ôtô cá nhân đã đóng góp gì cho nhà nước mà đã đói hưởng thụ? Nếu đã có đóng góp thì khoản đóng góp đó có đủ để xoá bỏ tội lỗi (tham gia lưu thông bằng xe ôtô) gây ra cho xã hội không.
Các giả định
Nguồn tiền mua xe là nguồn tiền hợp pháp và đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế thu nhập
Tiến mua xe được để dành trong 5 năm và bằng 20% khoản tiết kiệm (vì còn những khoản khác cần sử dụng như mua nhà, để dành tiền cho con đi học, tiền dưỡng già v.v..)
Chi phí cho hàng tháng là 12T cho các nhu cầu cơ bản của 1 gia đình 4 người tại TP
Tính toàn cho 2 trường hợp mua xe 500T và 1tỷ
Số tiền phải để dành hàng năm là 500T và 1tỷ
Cổng thêm chi phí cơ bản cho gia đình, ngườii mua xe phải có thu nhập hàng tháng khoảng 65T và 126T (tuỳ theo loại xe muốn mua)
Thuế thu nhập hàng tháng là 11.5T và 32T
Thuế thu nhập hàng năm là 138T và 395T
Thuế thu nhập trong 5 năm là 688T và 1625T (1)
Trong số tiền bỏ ra mua xe, có khoảng 60% là thuế (thuế Tieu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thuế VAT). Tương đượng 300T và 600T (2)
Để được lưu hành còn phải đóng thuế trước bạ nữa chứ, lấy 10% cho rẻ : 50T và 100T (3)
Tổng cộng các loại thuế đã đóng để có 1 chiếc xe là X = (1) +(2) + (3)
Tính đến đây thì thấy công bằng xã hội và quyền tham gia giao thông có giá quá. Muốn bán lấy tiền đi tắcxi. Có ai muốn mua hông?
- Cho chiếc xe 500T : X = 1038T (một tỷ ba mươi tám triệu đồng)
- Cho chiếc xe 1tỷ : X = 2625T (hai tỷ sáu trăm hai mươi lăm triệu đồng)
Chiều ngang xe em lấy trung bình 2 mét, bề dài trung bình 5 mét, vậy tổng cộng là 10 mét vuông mặt đường.
Trường hợp mua xe 500T thì mỗi mét vuông mặt đường, người đi xe ô tô phải trả cho nhà nước là 103,8 triệu đồng/m2 mặt đường.
Trường hợp mua xe giá 1tỉ thì ôi thôi giá mặt đường phải bỏ ra là 262,5 triệu đồng/m2.
Đơn giá xây dựng hạ tầng đường giao thông có trọng tải trung bình 30 tấn là 5 triệu đồng/m2 bao gồm cống rãnh, bảo trì đường và các chi phí quản lý em tính 5 triệu đ/m2 (gồm bảo trì đường, chi lương cho xxx điều khiển giao thông...) vậy là cỡ 10 triệu/m2 là hết. Như vậy :
Lợi nhuận từ đầu tư hạ tầng giao thông nhà nước thu được 93,8 triệu/m2 đối với xe 500t và 252,5 triệu/m2 nếu là xe giá 1tỉ. Tỉ lệ lợi nhuận khi đầu tư hạ tầng của xxx tổng cộng là 1038% và 2525% móa ơi lun. Thế mà bảo là gánh nặng, ai mà cho em gánh này em chết.
Có lẽ các bác ấy kể thêm tiền đền bù giải tỏa khi mở rộng đường nữa bác, nhưng nếu vậy thì vai trò của nhà nước đến đâu nhỉ
Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
Tính luôn ra tiền thu từ 1 chiếc xe 500tr hoặc 1 tỷ làm được bao nhiêu m đường đi bác. Rồi nhân với số lượng xe để biết NN có thể làm được bao nhiêu đường, mà cứ đòi thu.
vanquan1310 nói:Hay lắm bác, phân tích chi phí bỏ ra cho một chiếc xe rất chí lý, vậy em xin tính tiếp giá của mỗi mét vuông đường khi mua xe chủ xe đã bỏ ra:
Chiều ngang xe em lấy trung bình 2 mét, bề dài trung bình 5 mét, vậy tổng cộng là 10 mét vuông mặt đường.
Trường hợp mua xe 500T thì mỗi mét vuông mặt đường, người đi xe ô tô phải trả cho nhà nước là 103,8 triệu đồng/m2 mặt đường.
Trường hợp mua xe giá 1tỉ thì ôi thôi giá mặt đường phải bỏ ra là 262,5 triệu đồng/m2.
Đơn giá xây dựng hạ tầng đường giao thông có trọng tải trung bình 30 tấn là 5 triệu đồng/m2 bao gồm cống rãnh, bảo trì đường và các chi phí quản lý em tính 5 triệu đ/m2 (gồm bảo trì đường, chi lương cho xxx điều khiển giao thông...) vậy là cỡ 10 triệu/m2 là hết. Như vậy :
.....
Tính luôn ra tiền thu từ 1 chiếc xe 500tr hoặc 1 tỷ làm được bao nhiêu m đường đi bác. Rồi nhân với số lượng xe để biết NN có thể làm được bao nhiêu đường, mà cứ đòi thu.
Last edited by a moderator:
Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
Bác có tính trị giá của xung đột giữa giao thông đường bộ và giao thông đường thuỷ chửa vậy?có thể đỉnh điểm của vấn đề là ở chổ này.....
vanquan1310 nói:Hay lắm bác, phân tích chi phí bỏ ra cho một chiếc xe rất chí lý, vậy em xin tính tiếp giá của mỗi mét vuông đường khi mua xe chủ xe đã bỏ ra:La Vache Qui Rit nói:Chào các bác,
Mấy ngày nay băn khoăn với lập luận “thu phí lưu hành ôtô là đảm bảo công bằng xã hội” (@A#) và “chủ xe ô tô xâm phạm quyền tham gia giao thông củ nhiều người khác” (@K.Hùng) nên thử tính xem chủ xe ôtô cá nhân đã đóng góp gì cho nhà nước mà đã đói hưởng thụ? Nếu đã có đóng góp thì khoản đóng góp đó có đủ để xoá bỏ tội lỗi (tham gia lưu thông bằng xe ôtô) gây ra cho xã hội không.
Các giả định
Nguồn tiền mua xe là nguồn tiền hợp pháp và đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế thu nhập
Tiến mua xe được để dành trong 5 năm và bằng 20% khoản tiết kiệm (vì còn những khoản khác cần sử dụng như mua nhà, để dành tiền cho con đi học, tiền dưỡng già v.v..)
Chi phí cho hàng tháng là 12T cho các nhu cầu cơ bản của 1 gia đình 4 người tại TP
Tính toàn cho 2 trường hợp mua xe 500T và 1tỷ
Số tiền phải để dành hàng năm là 500T và 1tỷ
Cổng thêm chi phí cơ bản cho gia đình, ngườii mua xe phải có thu nhập hàng tháng khoảng 65T và 126T (tuỳ theo loại xe muốn mua)
Thuế thu nhập hàng tháng là 11.5T và 32T
Thuế thu nhập hàng năm là 138T và 395T
Thuế thu nhập trong 5 năm là 688T và 1625T (1)
Trong số tiền bỏ ra mua xe, có khoảng 60% là thuế (thuế Tieu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thuế VAT). Tương đượng 300T và 600T (2)
Để được lưu hành còn phải đóng thuế trước bạ nữa chứ, lấy 10% cho rẻ : 50T và 100T (3)
Tổng cộng các loại thuế đã đóng để có 1 chiếc xe là X = (1) +(2) + (3)
Tính đến đây thì thấy công bằng xã hội và quyền tham gia giao thông có giá quá. Muốn bán lấy tiền đi tắcxi. Có ai muốn mua hông?
- Cho chiếc xe 500T : X = 1038T (một tỷ ba mươi tám triệu đồng)
- Cho chiếc xe 1tỷ : X = 2625T (hai tỷ sáu trăm hai mươi lăm triệu đồng)
Chiều ngang xe em lấy trung bình 2 mét, bề dài trung bình 5 mét, vậy tổng cộng là 10 mét vuông mặt đường.
Trường hợp mua xe 500T thì mỗi mét vuông mặt đường, người đi xe ô tô phải trả cho nhà nước là 103,8 triệu đồng/m2 mặt đường.
Trường hợp mua xe giá 1tỉ thì ôi thôi giá mặt đường phải bỏ ra là 262,5 triệu đồng/m2.
Đơn giá xây dựng hạ tầng đường giao thông có trọng tải trung bình 30 tấn là 5 triệu đồng/m2 bao gồm cống rãnh, bảo trì đường và các chi phí quản lý em tính 5 triệu đ/m2 (gồm bảo trì đường, chi lương cho xxx điều khiển giao thông...) vậy là cỡ 10 triệu/m2 là hết. Như vậy :
Lợi nhuận từ đầu tư hạ tầng giao thông nhà nước thu được 93,8 triệu/m2 đối với xe 500t và 252,5 triệu/m2 nếu là xe giá 1tỉ. Tỉ lệ lợi nhuận khi đầu tư hạ tầng của xxx tổng cộng là 1038% và 2525% móa ơi lun. Thế mà bảo là gánh nặng, ai mà cho em gánh này em chết.
Bác có tính trị giá của xung đột giữa giao thông đường bộ và giao thông đường thuỷ chửa vậy?có thể đỉnh điểm của vấn đề là ở chổ này.....
Re:Để có 1 chiếc xe, chủ xe đã đóng cho nhà nước bao nhiêu tiền?
Các chú cứ bàn luận, chửi thoải mái còn mọi chuyện tớ đã quyết hết rồi. Thu phí thì phải thu, nếu không đủ ngân sách thì sẽ nghĩ ra loại phí khác, làm gì nhau đây.
Các chú cứ bàn luận, chửi thoải mái còn mọi chuyện tớ đã quyết hết rồi. Thu phí thì phải thu, nếu không đủ ngân sách thì sẽ nghĩ ra loại phí khác, làm gì nhau đây.