Hạng B2
28/7/13
322
407
63
View attachment 1528191
Em đi đèo bằng xe số tự động, Em luôn để D (Drive) chạy đèo có sao ko ạ? Xe em còn có chế độ M nhưng em không biết dùng. Mong các bác tư vấn.
Trả lời bác chủ:
1. Để D chạy đèo được không? Chạy thì được nhưng có khả năng là dừng không được (cháy phanh khi xuống đèo)
2. Xe số tự động nhưng không biết dùng chế độ M: bó tay.
 
Hạng C
4/5/12
845
30.562
93
Tốt nhất thì nên tập đi số M, còn ko thì đèo xứ mình đi D cũng chả sao đâu, chưa có vụ xe con nào đổ đèo mà cháy thắng cả.
 
  • Like
Reactions: mx4b
Hạng B1
14/11/09
93
65
18
Sao nhiều bác hỏi vấn đề này thế nhỉ. Lên đèo cảm thấy máy kéo nổi thì để D, không thì về M - S...
Xuống đèo thì phải về M hoặc S đề ghìm lại ít sử dụng thắng vậy thôi. Em thấy nó đơn giản mà
Biết như bác thì chuẩn rồi Nhưng nhiều người vẫn chưa biết đâu. Có rất nhiều người vặn vô lăng rất giỏi, lạng lách cũng siêu hạng nhưng thực sự chưa biết lái xe bác nhé !
Chuyện của em là thế này. Em xuyên Việt Bằng Camry cùng với hai anh em ruột của chồng bà chị (hai ông này đã từng là tài xế xe tải chuyên nghiệp hàng chục năm), khi xuống Đèo Cả em cứ thấy em ruột của ông rể đi số D và rà phanh, em phân tích cho không nghe em đuổi xuống để tự em lái (mặc dù lúc ấy em chỉ mới biết lái) khi xuống xe đặt tay vào mâm hợp kim bỏng tay không chịu nổi.
...
Có bác nào đó ở phía trên nói rằng chưa từng có vụ nào rớt bố Thắng hoặc cháy bố Thắng là sai rồi nhé. Hầu hết các vụ mất phanh trên đèo bảo lộc và đèo Prend quốc lộ 20 đều do lỗi này
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/5/12
845
30.562
93
Biết như bác thì chuẩn rồi Nhưng nhiều người vẫn chưa biết đâu. Có rất nhiều người vặn vô lăng rất giỏi, lạng lách cũng siêu hạng nhưng thực sự chưa biết lái xe bác nhé !
Chuyện của em là thế này. Em xuyên Việt Bằng Camry cùng với hai anh em ruột của chồng bà chị (hai ông này đã từng là tài xế xe tải chuyên nghiệp hàng chục năm), khi xuống Đèo Cả em cứ thấy em ruột của ông rể đi số D và rà phanh, em phân tích cho không nghe em đuổi xuống để tự em lái (mặc dù lúc ấy em chỉ mới biết lái) khi xuống xe đặt tay vào mâm hợp kim bỏng tay không chịu nổi.
...
Có bác nào đó ở phía trên nói rằng chưa từng có vụ nào rớt bố Thắng hoặc cháy bố Thắng là sai rồi nhé. Hầu hết các vụ mất phanh trên đèo bảo lộc và đèo Prend quốc lộ 20 đều do lỗi này
Thấy xe du lịch nào 4c hay 7c nào cháy thắng chưa?
 
Hạng D
10/3/17
1.148
1.196
113
Biết như bác thì chuẩn rồi Nhưng nhiều người vẫn chưa biết đâu. Có rất nhiều người vặn vô lăng rất giỏi, lạng lách cũng siêu hạng nhưng thực sự chưa biết lái xe bác nhé !
Chuyện của em là thế này. Em xuyên Việt Bằng Camry cùng với hai anh em ruột của chồng bà chị (hai ông này đã từng là tài xế xe tải chuyên nghiệp hàng chục năm), khi xuống Đèo Cả em cứ thấy em ruột của ông rể đi số D và rà phanh, em phân tích cho không nghe em đuổi xuống để tự em lái (mặc dù lúc ấy em chỉ mới biết lái) khi xuống xe đặt tay vào mâm hợp kim bỏng tay không chịu nổi.
...
Có bác nào đó ở phía trên nói rằng chưa từng có vụ nào rớt bố Thắng hoặc cháy bố Thắng là sai rồi nhé. Hầu hết các vụ mất phanh trên đèo bảo lộc và đèo Prend quốc lộ 20 đều do lỗi này
Đó là lỗi của người tài xế bác à. Đã ôm vô lăng thì phải biết cách làm chủ nó cho dù nó là AT hay MT, xe du lịch hay xe tải xe khách. Có thể tâm lý một số người sẽ chủ quan vì chưa gặp trường hợp đó, nhưng đến khi rơi vào đúng trường hợp đó thì lại khó còn cơ hội để rút kinh nghiệm và nhận thức việc mình làm.
 
  • Like
Reactions: tuanbn
Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Vậy là bác còn trẻ quá, em không tranh hơn đâu.
Ngu mà còn cố cãi, anh tha cho đó! Mới mua xe hả?
Chẳng ai đúng hay sai cả các bác. D chạy đèo được không? đương nhiên là được vì quê em Dalat hàng ngày dân địa phương đổ đèo suốt có thấy gì đâu.
Tuy nhiên nếu có kinh nghiệm, chuyển qua số bán tự động vẫn tốt hơn nhiều. Không phải dùng thắng liên tục, không phải thắng gấp khi có sự cố trong khi xe đổ dốc quá nhanh, luôn giữ được xe ở tốc độ an toàn, đó là kinh nghiệm riêng của người biết ôm volant từ thời máy dầu 354 (thời ông cha truyền miệng lên số nào xuống số đó :) )