Theo hướng dẫn và khuyến cáo của hãng thì "Ko để bất cứ cái gì trên taplo" là an toàn nhất. Dĩ nhiên, khi tai nạn xải ra thì 1% sống so với 100% chết thì 1% vẫn đáng lấy hơn. Mình ko nhớ con số chính xác là bao nhiu nhưng nhớ có đọc đâu đó là tốc 40km/h va chạm thì lực tác động là bao nhiu, 100km/h lực là bao nhiu. Và từ 40km/h trở lên thì con số giá trị lực đã tính bằng tấn/cm2 rồi. Mặt người là da thịt, nó mềm ko thể tưởng tượng đc. Thử hình dung cái tượng 100-200gr nhân cho tấn rồi vã vào mặt thì bà mịa ko nát bét ko tính tiền. Hay dễ nhất và trần tục nhất là bạn nào đi xe số, đã từng quẹt nhẹ ai đó ở tốc 30-40km/h thôi là cái gác chân (chổ cục caosu) nó cong ngay. Cảm giác cái gác chân rất rất mềm. Nhưng khi vào tiệm cho thợ bẻ lại thì xin thưa kê cái típ dài 1m5 - 2m vô + tì đè cả người lên mới may ra nắn nó lại ngay đc. Xe máy nặng chỉ 98kg - 120kg (tùy xe) mà lực như thế thì con oto nặng trên 1.5 tấn sẽ ntn?
Còn chuyện ai ngu ai khôn thì mỗi người nên tự biết đi. Người khôn cũng ko nên kiên trì khuyên người ngu làm gì (nếu họ thật sự muốn ngu bền vững). Hãy để họ có cơ hội ra đi bớt để cho trái đất thanh bình hơn.
PS: Khách của bác chủ thớt có tâm khi nhắc bác. Vì thường ngta chả thèm nói đâu. Bác để ý những người có con xe đầu đời và những người kinh qua năm ba con xe (coi xe là phương tiện, ko phải là của cải) thì sẽ thấy càng nhiều xe thì xe càng trống mấy cái linh tinh. Ko hẳn họ khôn từ đầu (ai mới có xe chả khoái gắn lung tung) nhưng khi trãi qua rồi thời gian sẽ giúp họ nhận thấy nên gắn cái gì