Hai chuyện nó khác hẳn nhau bác.Em đã nói h vi phạm luật của người nay là rủi ro của ng khác. Vậy theo bác phi công tự tử thì có lên án khong và có dc bh không
Thứ nhất : phi công để được là phi công trưởng điều khiển phải kinh qua rất nhiều thời gian làm phi công phụ để đủ số giờ bay. Ngoài ra nó phải trải qua rất nhiều cuộc kiểm tra sức khoẻ định kì, nhất là sức khoẻ tâm thần. Tất nhiên vẫn có trường hop ngoại lệ bị sót nhưng rất hiếm.
Thứ hai : Bảo hiểm thân thể cho hành khách ở đây hãng hàng ko đã tính vào giá vé ( giống như việc mua vé vào khu du lịch vui chơi, đi tour thì công ty du lịch trích 1 phần tiền vé để mua bảo hiểm, có sự cố gì là bảo hiểm chịu trách nhiệm ).
Thứ ba : trong hợp đồgn bảo hiểm cũng ghi rõ : uống rượu lái xe hay vi phạm luật giao thông, xe ko đủ điều kiện lưu thông ( hết đăng kiểm) là cũng ko được bảo hiểm. Cái này đúng với Pháp luật quy định cho dù người vi phạm có là chủ xe, người thân chủ xe hay tài xế của chủ xe đều như vậy. Việc chủ xe cho ai mượn người đó bị tai nạn trong trường hợp vi phạm những điều khoản trên thì chủ xe phải tự bắt người lái xe đó chịu trách nhiệm, còn nếu nói người đó ko biết những điều khoản đó thì bên bảo hiểm kí hợp đồng với chủ xe chứ có phải người mà chủ xe cho mượn/thuê đâu ?
- Rõ ràng nhưng việc sai trái : uống rượu lái xe, vi phạm giao thông là phạm pháp ( 1 số hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, dễ gây tai nạn cho cả người khác ) đương nhiên ko chấp nhận được và cũng chẳng ai nên cổ xuý việc làm đó cả.