Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Chào mọi người,

Em mới tậu chiếc Opel Corsa 1.2 2000 (xe cũ). Em xin kể lể bệnh tình vợ hai mong các bác giúp đỡ.

Trước chiều hôm qua: xe báo lỗi qua đèn động cơ trên tap lô. Đọc ra là lỗi cảm biến vị trí trục cam và lỗi mất lửa xi lanh số 2 (xi lanh số 2 trong 4 xi lanh), tức là chỉ có 3 xi lanh làm việc, 1 cái ngồi chơi. hichic.

Chiều hôm qua: bật công tắc, đèn còi gạt nước ok, điện ổn, đề xe không nổ mà nghe kêu tạch tạch tạch chỗ củ đề.

Sáng nay: đấu dây với acquy của xe ngon khác để thử. Vẫn nghe tiếng tạch tạch. Ko xài acquy của xe ngon nữa, bật công tắc, đèn đóm tắt hết, mọi thứ điện tử tắt ngấm. Chỉ có mỗi cái đèn động cơ với đèn ABS sáng. Đề ko lên, máy không nổ, vẫn tiếng tạch tạch, hệ thống điện vẫn tắt ngấm.

Chỉ trong vòng có 1 ngày mà vợ hai nó liệt rồi, em bùn quá. Các bác tư vấn giúp với. Em xin cảm ơn.

Sau khi tổng hợp mod edit nội dung cho câu hỏi xe ô tô đề không nổ kêu tạch tạch để anh chị có thể tham khảo cách xử lý​

Nguyên nhân xe ô tô đề không nổ kêu tạch tạch?​

Xe bị yếu hoặc mất điện​

Điện đồng hồ, đèn xi nhan không bật lên, còi bấm không kêu thì lúc này bình ắc quy đã mất điện. Giải pháp lúc này chính là câu dây sạc để sạc đầy bình ắc quy. Mức độ thành công của giải pháp này là 70%.

xe oto đề không nổ kêu tạch tạch


Nếu xe vẫn không nổ thì có thể do dây dẫn điện hoặc cầu chì bị đứt. Trong trường hợp này thì cần đi kiểm tra hộp cầu chì và thay cầu chì mới là được.​

Xe bị yếu điện

Nếu xe gặp hiện tượng đề xe nổ nhưng ánh đèn yếu, xi nhan yếu, còi xe kêu nhỏ. Nguyên nhân là do bình điện ắc quy bị yếu. Cách khắc phục chủ yếu là câu dây sạc lấy điện từ xe ô tô khác.

Nếu điện vẫn yếu thì bạn hãy đưa xe ra gara oto để tìm được nguyên nhân chính xác hơn về mâm lửa hoặc do sạc.​

Ấn đề và không thấy tín hiệu của đèn còi

Hãy cạy nút công tắc đề ra để đề thử. Hoặc khi khởi động xe kêu tạch tạch thì đó là do rơ le đề nhảy và dẫn điện. Nếu rơ le xe bị hỏng, thì xe sẽ đề không nổ và không kêu tạch tạch.

Đề kêu tạch tạch và hệ thống điện tắt


Tuy nhiên, sẽ có vài trường hợp rơ le vẫn nhảy nhưng điểm tiếp điện bên trong bị cháy nổ, dẫn điện kém hoặc không dẫn điện khiến xe đề không nổ.​

Công tắc thắng xe không hoạt động

Có nhiều dòng xe phải nhấn thắng mới đề xe được, bộ phận này ở cùm tay thắng. Nếu nó bị hỏng thì chắc chắn là xe sẽ không đề được. Hãy thử bóp thắng xem đèn hậu có sáng đèn không, nếu có thì công tắc thắng vẫn hoạt động bình thường.

Công tắc thắng xe không hoạt động

Ấn đề xe ô tô kêu tạch tạch

Xe ô tô kêu tạch tạch khi đề xe chính là tiếng của rơ le nhảy. Hãy kiểm tra thử chổi than. Nếu than đề chưa ra hẳn thì hãy gõ củ than thì có thể sẽ đề được.​

Khó đề xe nổ​

Hỏng bugi, mobin sườn hoặc IC. Hãy tháo bugi ra khỏi khoang máy, đưa đầu bugi lại gần lốc máy và đề thử. Nếu không có lửa xe thì nên đem ra cho thợ sửa.

Khi đề có lửa xe mà lại đầy mùi xăng thì có thể xe đã bị tràn xăng. Lúc này, thử lấy bugi ra ngoài, lau sạch sẽ. Khi chưa cắm lại bugi hãy dùng 1 cái khăn mỏng để nhét vào lỗ bugi và đề nhẹ. Sau đó, hãy cắm lại bugi đầy đủ, tiến hành đề không lên ga vài lần rồi ga nhe và ngắt quãng là được.

Khó đề xe nổ


Lúc này, khi đề xe sẽ kêu tạch tạch thì vấn đề đã giải quyết được 90% rồi đấy. Khả năng cao xe sẽ đề được và hoạt động bình thường.​
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Thứ nhất nhờ câu bình xe đang chạy, nếu xe nổ -> Bình hư
- Như bạn đả chắc chắn câu bình thì vẩn kêu tạch tạch không đề nổi là cái đề hư
illu_td_st.jpg


Còn báo lổi gì bạn cho biết luôn nha, bao nhiêu cây số rồi
Thường thì 1 cylindre chết không có nghĩa là 3 cái không hoạt động được , nó vẩn đề và chạy được.
Bạn có thay dây, bougie chưa ? nên kiểm tra

4385670.jpg

Bạn thuộc loại nào ?

0880008.jpg


Vì bạn cho Corsa 2000 1.2 thì tôi tìm ra 2 phần nầy
 
  • Like
Reactions: dvnccbmacbt
Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Cảm ơn bạn,
Trước chiều hôm qua vẫn chạy dc với 3 xi lanh, đèn báo lỗi vẫn sáng. Xe đã chạy 170.000km. Mình chưa kịp kiểm tra bugi và cuộn dây thì nó đã tèo luôn phần điện rồi. Cuộn dây của xe giống cái hình thứ 3 (4 cuộn dây liền 1 khối) bạn đưa ấy.
Hiện tại bật chìa khóa lên chỉ có cái đèn ABS và đèn lỗi động cơ sáng. Bật đề vẫn kêu tạch tạch. Còn lại tắt hết, không đèn không còi ko gạt nước, kể cả cái nút mở / khóa cửa từ xa cũng không xài dc. Mình đang lo là xe bị rò điện mà ko rõ chỗ nào.
Nhờ mọi người tư vấn giúp với.
Cảm ơn rất nhiều.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Cảm ơn bạn,
Trước chiều hôm qua vẫn chạy dc với 3 xi lanh, đèn báo lỗi vẫn sáng. Xe đã chạy 170.000km. Mình chưa kịp kiểm tra bugi và cuộn dây thì nó đã tèo luôn phần điện rồi. Cuộn dây của xe giống cái hình thứ 3 (4 cuộn dây liền 1 khối) bạn đưa ấy.
Hiện tại bật chìa khóa lên chỉ có cái đèn ABS và đèn lỗi động cơ sáng. Bật đề vẫn kêu tạch tạch. Còn lại tắt hết, không đèn không còi ko gạt nước, kể cả cái nút mở / khóa cửa từ xa cũng không xài dc. Mình đang lo là xe bị rò điện mà ko rõ chỗ nào.
Nhờ mọi người tư vấn giúp với.
Cảm ơn rất nhiều.
Tôi nghĩ là bạn thuộc về Corsa C nếu không lầm (số tự động hay số sàn, tôi quên hỏi)
Xem thử cầu chì (nằm ở máy bên phải khi mở capot/ trái theo chiều xe) kiểm tra hết cầu chì bằng điện kế
index.14.gif


Tò mò hỏi giá mà bạn mua chiếc nầy nhé
 
  • Like
Reactions: dvnccbmacbt
Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Xe mình Corsa C số sàn bạn ạ. Cảm ơn bạn. Mình sẽ kiểm tra cầu chì xem sao. nếu cầu chì ổn thì khả năng là vấn đề ở chỗ nào nữa ạ. Mình mua chiếc này 42tr bạn ạ.

Hồi trước có phần mềm Alldata 10.52 tra cứu mạch điện, lâu ngày ko dùng xóa mất rồi. Giờ cần lại không có. Ko biết các bạn có thể xuất ra pdf giúp mình mạch điện của xe Corsa C 2000 1.2 số sàn được không ạ? Cảm ơn các bạn rất nhiều.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Chào mọi người,

Em mới tậu chiếc Opel Corsa 1.2 2000 (xe cũ). Em xin kể lể bệnh tình vợ hai mong các bác giúp đỡ.

Trước chiều hôm qua: xe báo lỗi qua đèn động cơ trên tap lô. Đọc ra là lỗi cảm biến vị trí trục cam và lỗi mất lửa xi lanh số 2 ( xi lanh số 2 trong 4 xi lanh), tức là chỉ có 3 xi lanh làm việc, 1 cái ngồi chơi. hichic.

Chiều hôm qua: bật công tắc, đèn còi gạt nước ok, điện ổn, đề xe không nổ mà nghe kêu tạch tạch tạch chỗ củ đề.

Sáng nay: đấu dây với acquy của xe ngon khác để thử. Vẫn nghe tiếng tạch tạch. Ko xài acquy của xe ngon nữa, bật công tắc, đèn đóm tắt hết, mọi thứ điện điện tử tắt ngấm. chỉ có mỗi cái đèn động cơ với đèn ABS sáng. Đề ko lên, máy không nổ, vẫn tiếng tạch tạch, hệ thống điện vẫn tắt ngấm.

Chỉ trong vòng có 1 ngày mà vợ hai nó liệt rồi, em bùn quá. Các bác tư vấn giúp với. Em xin cảm ơn.

Tôi có 1 lần bị y chang như xe anh, đề nghe nhảy cạch 1 cái rồi im re, tất cả điện tịt hết, chỉ sáng mấy đèn báo nhớt với thắng tay trên đồng hồ. Tưởng bình chết nhưng test lại còn mạnh ngon lành. Mất cả ngày cuối cùng mò ra là dây nối mát máy bị rớt ra, gắn lại xong xe ngon lành.
Anh thử kiểm tra lại cọc bình, mát máy, mát sườn trước xem sao rồi tính tiếp.
 
Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Cũng có thể là thế thật. Do mình lấy cờ lê định gõ vào đuôi củ đề. Có thể do gõ gõ làm lỏng mát máy chăng. Cảm ơn bạn nhé. Mình sẽ kiểm tra xem sao.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Nếu bạn thử.
1 - xe trên dốc, hay bạn bè đẩy phụ, nên xem đường trống nhé, không thì dể tai nạn lắm đó
2 - 1 người cầm lái, mở contact xe (không phải là đề)
3 - thả thắng tay, đạp côn vào, để vào số 4 (cắt bộ ly hợp)
4 - nhờ bạn bè đẩy, hay cho nó xuống dốc, và lúc đó nhả côn ra, lúc đó bộ ly hợp sẽ bắt vào máy (do số 4 đã cài) và tạo điện cho xe chạy, nếu như đúng vậy thì bệnh nó đầu tiên là cái đề

Kiểm tra đề như anh bạn ở trên chỉ dẩn

Nếu có opcom thì quá tốt (odb2) thì bạn có thể tạm biết vài cái hư mà có thể tự sửa

Bạn vào google đánh "schéma electrique opel corsa c" hay "electrical diagram opel corsa c" sẽ ra theo bạn muốn ngay

Có thời gian thì tạm gở bình ra đi sạc lại cho đầy để chắc phần điện trước khi qua các phần khác
 
  • Like
Reactions: dvnccbmacbt
Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Cảm ơn bạn nhưng là chắc là ko dùng cách đó được vì xe đứng một chỗ rồi. Ko ra đến đường dốc được. Để xem làm hết các bước như trên có ổn không rồi báo cáo tiếp vậy. Chân thành cảm ơn mọi người. Nếu ai có cao kiến gì xin chỉ giáo tiếp. :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Cảm ơn bạn nhưng là chắc là ko dùng cách đó được vì xe đứng một chỗ rồi. Ko ra đến đường dốc được. Để xem làm hết các bước như trên có ổn không rồi báo cáo tiếp vậy. Chân thành cảm ơn mọi người. Nếu ai có cao kiến gì xin chỉ giáo tiếp. :D

Bạn xem cái đề thử nhé, hình như chìa 10 và 13 gì đó,
nếu máy loại X12XE thì timing belt là dây sên sắt (chaine) máy nầy rất bền và ở thường thay dầu máy 15K và bougie 60K. Có điều là khi dây bắt đầu dản sẽ kêu khá lớn , nhưng không nguy hại máy

Nếu không thì nó bằng cao su , thì bạn nhớ thay , và khi thay thì bơm nước luôn nha với cây số cao như thế, nửa chừng mà đứt thì tiêu cả cái máy, cong xú bắp (soupape)
 
  • Like
Reactions: dvnccbmacbt