Chủ đề tương tự
Thứ nhất nhờ câu bình xe đang chạy, nếu xe nổ -> Bình hư
- Như bạn đả chắc chắn câu bình thì vẩn kêu tạch tạch không đề nổi là cái đề hư
Còn báo lổi gì bạn cho biết luôn nha, bao nhiêu cây số rồi
Thường thì 1 cylindre chết không có nghĩa là 3 cái không hoạt động được , nó vẩn đề và chạy được.
Bạn có thay dây, bougie chưa ? nên kiểm tra
Bạn thuộc loại nào ?
Vì bạn cho Corsa 2000 1.2 thì tôi tìm ra 2 phần nầy
- Như bạn đả chắc chắn câu bình thì vẩn kêu tạch tạch không đề nổi là cái đề hư
Còn báo lổi gì bạn cho biết luôn nha, bao nhiêu cây số rồi
Thường thì 1 cylindre chết không có nghĩa là 3 cái không hoạt động được , nó vẩn đề và chạy được.
Bạn có thay dây, bougie chưa ? nên kiểm tra
Bạn thuộc loại nào ?
Vì bạn cho Corsa 2000 1.2 thì tôi tìm ra 2 phần nầy
Cảm ơn bạn,
Trước chiều hôm qua vẫn chạy dc với 3 xi lanh, đèn báo lỗi vẫn sáng. Xe đã chạy 170.000km. Mình chưa kịp kiểm tra bugi và cuộn dây thì nó đã tèo luôn phần điện rồi. Cuộn dây của xe giống cái hình thứ 3 (4 cuộn dây liền 1 khối) bạn đưa ấy.
Hiện tại bật chìa khóa lên chỉ có cái đèn ABS và đèn lỗi động cơ sáng. Bật đề vẫn kêu tạch tạch. Còn lại tắt hết, không đèn không còi ko gạt nước, kể cả cái nút mở / khóa cửa từ xa cũng không xài dc. Mình đang lo là xe bị rò điện mà ko rõ chỗ nào.
Nhờ mọi người tư vấn giúp với.
Cảm ơn rất nhiều.
Trước chiều hôm qua vẫn chạy dc với 3 xi lanh, đèn báo lỗi vẫn sáng. Xe đã chạy 170.000km. Mình chưa kịp kiểm tra bugi và cuộn dây thì nó đã tèo luôn phần điện rồi. Cuộn dây của xe giống cái hình thứ 3 (4 cuộn dây liền 1 khối) bạn đưa ấy.
Hiện tại bật chìa khóa lên chỉ có cái đèn ABS và đèn lỗi động cơ sáng. Bật đề vẫn kêu tạch tạch. Còn lại tắt hết, không đèn không còi ko gạt nước, kể cả cái nút mở / khóa cửa từ xa cũng không xài dc. Mình đang lo là xe bị rò điện mà ko rõ chỗ nào.
Nhờ mọi người tư vấn giúp với.
Cảm ơn rất nhiều.
Tôi nghĩ là bạn thuộc về Corsa C nếu không lầm (số tự động hay số sàn, tôi quên hỏi)Cảm ơn bạn,
Trước chiều hôm qua vẫn chạy dc với 3 xi lanh, đèn báo lỗi vẫn sáng. Xe đã chạy 170.000km. Mình chưa kịp kiểm tra bugi và cuộn dây thì nó đã tèo luôn phần điện rồi. Cuộn dây của xe giống cái hình thứ 3 (4 cuộn dây liền 1 khối) bạn đưa ấy.
Hiện tại bật chìa khóa lên chỉ có cái đèn ABS và đèn lỗi động cơ sáng. Bật đề vẫn kêu tạch tạch. Còn lại tắt hết, không đèn không còi ko gạt nước, kể cả cái nút mở / khóa cửa từ xa cũng không xài dc. Mình đang lo là xe bị rò điện mà ko rõ chỗ nào.
Nhờ mọi người tư vấn giúp với.
Cảm ơn rất nhiều.
Xem thử cầu chì (nằm ở máy bên phải khi mở capot/ trái theo chiều xe) kiểm tra hết cầu chì bằng điện kế
Tò mò hỏi giá mà bạn mua chiếc nầy nhé
Xe mình Corsa C số sàn bạn ạ. Cảm ơn bạn. Mình sẽ kiểm tra cầu chì xem sao. nếu cầu chì ổn thì khả năng là vấn đề ở chỗ nào nữa ạ. Mình mua chiếc này 42tr bạn ạ.
Hồi trước có phần mềm Alldata 10.52 tra cứu mạch điện, lâu ngày ko dùng xóa mất rồi. Giờ cần lại không có. Ko biết các bạn có thể xuất ra pdf giúp mình mạch điện của xe Corsa C 2000 1.2 số sàn được không ạ? Cảm ơn các bạn rất nhiều.
Hồi trước có phần mềm Alldata 10.52 tra cứu mạch điện, lâu ngày ko dùng xóa mất rồi. Giờ cần lại không có. Ko biết các bạn có thể xuất ra pdf giúp mình mạch điện của xe Corsa C 2000 1.2 số sàn được không ạ? Cảm ơn các bạn rất nhiều.
Chào mọi người,
Em mới tậu chiếc Opel Corsa 1.2 2000 (xe cũ). Em xin kể lể bệnh tình vợ hai mong các bác giúp đỡ.
Trước chiều hôm qua: xe báo lỗi qua đèn động cơ trên tap lô. Đọc ra là lỗi cảm biến vị trí trục cam và lỗi mất lửa xi lanh số 2 ( xi lanh số 2 trong 4 xi lanh), tức là chỉ có 3 xi lanh làm việc, 1 cái ngồi chơi. hichic.
Chiều hôm qua: bật công tắc, đèn còi gạt nước ok, điện ổn, đề xe không nổ mà nghe kêu tạch tạch tạch chỗ củ đề.
Sáng nay: đấu dây với acquy của xe ngon khác để thử. Vẫn nghe tiếng tạch tạch. Ko xài acquy của xe ngon nữa, bật công tắc, đèn đóm tắt hết, mọi thứ điện điện tử tắt ngấm. chỉ có mỗi cái đèn động cơ với đèn ABS sáng. Đề ko lên, máy không nổ, vẫn tiếng tạch tạch, hệ thống điện vẫn tắt ngấm.
Chỉ trong vòng có 1 ngày mà vợ hai nó liệt rồi, em bùn quá. Các bác tư vấn giúp với. Em xin cảm ơn.
Tôi có 1 lần bị y chang như xe anh, đề nghe nhảy cạch 1 cái rồi im re, tất cả điện tịt hết, chỉ sáng mấy đèn báo nhớt với thắng tay trên đồng hồ. Tưởng bình chết nhưng test lại còn mạnh ngon lành. Mất cả ngày cuối cùng mò ra là dây nối mát máy bị rớt ra, gắn lại xong xe ngon lành.
Anh thử kiểm tra lại cọc bình, mát máy, mát sườn trước xem sao rồi tính tiếp.
Cũng có thể là thế thật. Do mình lấy cờ lê định gõ vào đuôi củ đề. Có thể do gõ gõ làm lỏng mát máy chăng. Cảm ơn bạn nhé. Mình sẽ kiểm tra xem sao.
Nếu bạn thử.
1 - xe trên dốc, hay bạn bè đẩy phụ, nên xem đường trống nhé, không thì dể tai nạn lắm đó
2 - 1 người cầm lái, mở contact xe (không phải là đề)
3 - thả thắng tay, đạp côn vào, để vào số 4 (cắt bộ ly hợp)
4 - nhờ bạn bè đẩy, hay cho nó xuống dốc, và lúc đó nhả côn ra, lúc đó bộ ly hợp sẽ bắt vào máy (do số 4 đã cài) và tạo điện cho xe chạy, nếu như đúng vậy thì bệnh nó đầu tiên là cái đề
Kiểm tra đề như anh bạn ở trên chỉ dẩn
Nếu có opcom thì quá tốt (odb2) thì bạn có thể tạm biết vài cái hư mà có thể tự sửa
Bạn vào google đánh "schéma electrique opel corsa c" hay "electrical diagram opel corsa c" sẽ ra theo bạn muốn ngay
Có thời gian thì tạm gở bình ra đi sạc lại cho đầy để chắc phần điện trước khi qua các phần khác
1 - xe trên dốc, hay bạn bè đẩy phụ, nên xem đường trống nhé, không thì dể tai nạn lắm đó
2 - 1 người cầm lái, mở contact xe (không phải là đề)
3 - thả thắng tay, đạp côn vào, để vào số 4 (cắt bộ ly hợp)
4 - nhờ bạn bè đẩy, hay cho nó xuống dốc, và lúc đó nhả côn ra, lúc đó bộ ly hợp sẽ bắt vào máy (do số 4 đã cài) và tạo điện cho xe chạy, nếu như đúng vậy thì bệnh nó đầu tiên là cái đề
Kiểm tra đề như anh bạn ở trên chỉ dẩn
Nếu có opcom thì quá tốt (odb2) thì bạn có thể tạm biết vài cái hư mà có thể tự sửa
Bạn vào google đánh "schéma electrique opel corsa c" hay "electrical diagram opel corsa c" sẽ ra theo bạn muốn ngay
Có thời gian thì tạm gở bình ra đi sạc lại cho đầy để chắc phần điện trước khi qua các phần khác
Cảm ơn bạn nhưng là chắc là ko dùng cách đó được vì xe đứng một chỗ rồi. Ko ra đến đường dốc được. Để xem làm hết các bước như trên có ổn không rồi báo cáo tiếp vậy. Chân thành cảm ơn mọi người. Nếu ai có cao kiến gì xin chỉ giáo tiếp.
Bạn xem cái đề thử nhé, hình như chìa 10 và 13 gì đó,
nếu máy loại X12XE thì timing belt là dây sên sắt (chaine) máy nầy rất bền và ở thường thay dầu máy 15K và bougie 60K. Có điều là khi dây bắt đầu dản sẽ kêu khá lớn , nhưng không nguy hại máy
Nếu không thì nó bằng cao su , thì bạn nhớ thay , và khi thay thì bơm nước luôn nha với cây số cao như thế, nửa chừng mà đứt thì tiêu cả cái máy, cong xú bắp (soupape)