Mọi người cho mình hỏi ac quy cua minh bị yếu, chỉ còn 8V . Giờ mình đấu song song với acquy của ô tô ngon, rồi khởi động ô tô ngon lên để sạc thì có được không? Về lý thuyết thì ổn nhưng không biết có vấn đề gì với công suất của máy phát xe ngon không? Nếu máy phát xe ngon ko đủ công suất thì sao?
! Và nếu dc thì sau khoảng bao lâu sẽ đầy?
Cảm ơn mọi người!
Trong nguyên tắc, nếu như bạn đã đề máy được và chạy khoảng thời gian chừng 30 phút thì bình sẽ tự nạp lại, trong trường hợp đó thì bình còn tốt, nếu nhu không sẽ có 2 vấn đề xãy ra
1- bình của bạn chết
2-Alternator chết
Do đó, nếu như bạn có điện kế VDC, khi xe còn chạy, đo thử hiệu điện thế 2 cọc bình, nếu như trên 14VDC là alternator còn tốt, đở mệt túi tiền, còn nó lưng chừng thì có thể regulator có vấn đề
Sau đó bạn để chừng cách đêm, và mai còn 8VDC thì chính thị là bình của bạn chết
Bình có thể đổ nước cất và sạc (phải mở 6 nắp ra) tôi khuyên mua loại nầy có thể kiểm tra mực acide, mực nước từng ngăn
Bình loại nầy không mở được, không kiểm tra được
Theo kinh nghiệm thì tôi dùng bình kiểm tra được, và sạc chậm vì sẽ kéo dài tuổi thọ bình trung bình 5 thậm chí trên 7 năm, nếu như các bạn chịu khó
- sạc 1 năm 1 lần trước đông (kiểm tra mực acide/ nước cất)
- sạc chậm (có thể 24H)
- có tiền thì mua bình nhiều AH, thí dụ xe xăng bạn là 45AH thì bạn tìm bình cùng như kích thước, nhưng nó 60AH (hay hơn, /// giá đắt hơn nha)
Để thử bình sau khi nạp điện : mặc dầu bạn đã nạp đủ 12VDC, nhưng sau chừng 1 ngày thì bình lại yếu có 2 nguyên nhân (nếu như alternator tốt),
1 - Có rò rỉ đâu đó (mở 1 cọc điện sau A hay 2 ngày và đo lại) nhất là nơi đốt thuốc, có một vật thể kim loại rơi vào đó chăng , radio có tắt hoàn toàn không, hệ thống báo trộm, đèn quên đâu đó, coffre sau xe nó không tắt ....
2 - Bình không giử điện nửa (xem lại nước trong bình), nếu đủ nước thì là bình hư, thiếu thì châm nước cất vào và sạc qua đêm (nhớ mở 6 cái nắp nhỏ của bình ra nha)
mong chúc các bạn có một bình điện đề thật tốt vào sáng (ở VN kh lạnh nhiều đâu)