Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Mọi người cho mình hỏi ac quy cua minh bị yếu, chỉ còn 8V . Giờ mình đấu song song với acquy của ô tô ngon, rồi khởi động ô tô ngon lên để sạc thì có được không? Về lý thuyết thì ổn nhưng không biết có vấn đề gì với công suất của máy phát xe ngon không? Nếu máy phát xe ngon ko đủ công suất thì sao?​
! Và nếu dc thì sau khoảng bao lâu sẽ đầy?​
Cảm ơn mọi người!​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
Mọi người cho mình hỏi ac quy cua minh bị yếu, chỉ còn 8V . Giờ mình đấu song song với acquy của ô tô ngon, rồi khởi động ô tô ngon lên để sạc thì có được không? Về lý thuyết thì ổn nhưng không biết có vấn đề gì với công suất của máy phát xe ngon không? Nếu máy phát xe ngon ko đủ công suất thì sao?​
! Và nếu dc thì sau khoảng bao lâu sẽ đầy?​
Cảm ơn mọi người!​
Multimetre-digital_776111_1920x1440


Trong nguyên tắc, nếu như bạn đã đề máy được và chạy khoảng thời gian chừng 30 phút thì bình sẽ tự nạp lại, trong trường hợp đó thì bình còn tốt, nếu nhu không sẽ có 2 vấn đề xãy ra
1- bình của bạn chết
2-Alternator chết

Do đó, nếu như bạn có điện kế VDC, khi xe còn chạy, đo thử hiệu điện thế 2 cọc bình, nếu như trên 14VDC là alternator còn tốt, đở mệt túi tiền, còn nó lưng chừng thì có thể regulator có vấn đề



Sau đó bạn để chừng cách đêm, và mai còn 8VDC thì chính thị là bình của bạn chết

dyno-europe-100ah-decharge-lente-avec-entretien-fabrication-euro.jpg

Bình có thể đổ nước cất và sạc (phải mở 6 nắp ra) tôi khuyên mua loại nầy có thể kiểm tra mực acide, mực nước từng ngăn
batterie-marine-de-demarrage-sans-entretien-orangemarine.jpg

Bình loại nầy không mở được, không kiểm tra được

Theo kinh nghiệm thì tôi dùng bình kiểm tra được, và sạc chậm vì sẽ kéo dài tuổi thọ bình trung bình 5 thậm chí trên 7 năm, nếu như các bạn chịu khó

- sạc 1 năm 1 lần trước đông (kiểm tra mực acide/ nước cất)
- sạc chậm (có thể 24H)
- có tiền thì mua bình nhiều AH, thí dụ xe xăng bạn là 45AH thì bạn tìm bình cùng như kích thước, nhưng nó 60AH (hay hơn, /// giá đắt hơn nha)

Để thử bình sau khi nạp điện : mặc dầu bạn đã nạp đủ 12VDC, nhưng sau chừng 1 ngày thì bình lại yếu có 2 nguyên nhân (nếu như alternator tốt),
1 - Có rò rỉ đâu đó (mở 1 cọc điện sau A hay 2 ngày và đo lại) nhất là nơi đốt thuốc, có một vật thể kim loại rơi vào đó chăng , radio có tắt hoàn toàn không, hệ thống báo trộm, đèn quên đâu đó, coffre sau xe nó không tắt ....

2 - Bình không giử điện nửa (xem lại nước trong bình), nếu đủ nước thì là bình hư, thiếu thì châm nước cất vào và sạc qua đêm (nhớ mở 6 cái nắp nhỏ của bình ra nha)

mong chúc các bạn có một bình điện đề thật tốt vào sáng (ở VN kh lạnh nhiều đâu)
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
30/3/18
17
1
3
38
Chào mọi người!

Phù phù, cuối cùng thì điện đóm cũng ổn. Mình tóm tắt như sau:
1. Xe mình mới mua nên chạy ít, lại hay đề xe lên để coi ngó nên bình yếu.
==>> bình yếu ==>> ko đề dc, nghe kêu tạch tạch. Khi cắm kết nối với ô tô ngon thì khả năng là tiếp xúc không tốt nên ko đề được. Đo điện áp ra còn cps 8VDC. Hôm qua mới đi sạc lại bình, đề và điện đã ổn. Rút kinh nghiệm là mỗi lần đề phải để xe chạy cỡ chừng 30 phút cho đầy bình lại.

2. Vấn đề xi lanh số 2 ko hoạt động vẫn còn. Mình đã tháo bugi xi lanh 2 và 3, làm sạch rồi đem đổi chỗ. Vẫn bảo lỗi misfire ở xi lanh số 2. Mình định kiểm tra bô bin. Bô bin xe mình là loại 4 cuộn dây liền 1 khối.
img_0105651025.jpg

Mọi người cho mình hỏi cách kiểm tra bo bin loại này như thế nào ạ? Mình đã xem clip trên youtube nhưng mà toàn tiếng latin gì đâu nghe không hiểu dc.

Cảm ơn mọi người. Chúc cuối tuần vui vẻ.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
Chào mọi người!

Phù phù, cuối cùng thì điện đóm cũng ổn. Mình tóm tắt như sau:
1. Xe mình mới mua nên chạy ít, lại hay đề xe lên để coi ngó nên bình yếu.
==>> bình yếu ==>> ko đề dc, nghe kêu tạch tạch. Khi cắm kết nối với ô tô ngon thì khả năng là tiếp xúc không tốt nên ko đề được. Đo điện áp ra còn cps 8VDC. Hôm qua mới đi sạc lại bình, đề và điện đã ổn. Rút kinh nghiệm là mỗi lần đề phải để xe chạy cỡ chừng 30 phút cho đầy bình lại.

2. Vấn đề xi lanh số 2 ko hoạt động vẫn còn. Mình đã tháo bugi xi lanh 2 và 3, làm sạch rồi đem đổi chỗ. Vẫn bảo lỗi misfire ở xi lanh số 2. Mình định kiểm tra bô bin. Bô bin xe mình là loại 4 cuộn dây liền 1 khối.
img_0105651025.jpg

Mọi người cho mình hỏi cách kiểm tra bo bin loại này như thế nào ạ? Mình đã xem clip trên youtube nhưng mà toàn tiếng latin gì đâu nghe không hiểu dc.

Cảm ơn mọi người. Chúc cuối tuần vui vẻ.

Không thể kiểm tra được bạn à, thay thì nó thay cả bộ luôn. Cách thức là cứ chạy bình thường, sau đó tháo từng bougie ra, cái nào đen thui là chính nó, (nên thay cả bộ)

Còn một cái nửa là .... bạn dùng điện kế, gở đầu nối bobine ra, đo điện trở từng đầu bougies với các chấu, thường là 4 bougies nối với 4 chấu và 1 chấu là mass (-) hay control , nếu như nó bị đứt tức là bobine bị,

còn nếu như nó không bị thì hơi nhức đầu

Bạn có thể cho xem clip được không ?

Bạn xem lại bài trên, tôi có thêm về việc kiểm tra bình

Xe bạn phải là 75 mã lực chăng ?

Bạn xem nó là beru gì thế (5 chấu ???)
ZS338
ZSE147
hay bạn cho tôi số VIN vì có khá nhiều hiệu
BOSCH, BERU,BOUGICORD,LUCAS, METZGER .....
........................
Tôi có thể tư vấn cho bạn từ các trang nước ngoài để bạn so giá ở VN nha


Trang đồ thay của CORSA C 1.2

Bạn không hiểu cái nào có thể dùng translation dịch, hay tôi có thể giúp bạn được gì chăng ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.242
26.232
113
Pháp
hết tuồng sao chủ thớt. phải tiếp tục nếu như gửi 2 cái links khác nhau.
 
Tập Lái
13/8/21
1
0
1
32
Chào mọi người,

Em mới tậu chiếc Opel Corsa 1.2 2000 (xe cũ). Em xin kể lể bệnh tình vợ hai mong các bác giúp đỡ.

Trước chiều hôm qua: xe báo lỗi qua đèn động cơ trên tap lô. Đọc ra là lỗi cảm biến vị trí trục cam và lỗi mất lửa xi lanh số 2 ( xi lanh số 2 trong 4 xi lanh), tức là chỉ có 3 xi lanh làm việc, 1 cái ngồi chơi. hichic.

Chiều hôm qua: bật công tắc, đèn còi gạt nước ok, điện ổn, đề xe không nổ mà nghe kêu tạch tạch tạch chỗ củ đề.

Sáng nay: đấu dây với acquy của xe ngon khác để thử. Vẫn nghe tiếng tạch tạch. Ko xài acquy của xe ngon nữa, bật công tắc, đèn đóm tắt hết, mọi thứ điện điện tử tắt ngấm. chỉ có mỗi cái đèn động cơ với đèn ABS sáng. Đề ko lên, máy không nổ, vẫn tiếng tạch tạch, hệ thống điện vẫn tắt ngấm.

Chỉ trong vòng có 1 ngày mà vợ hai nó liệt rồi, em bùn quá. Các bác tư vấn giúp với. Em xin cảm ơn.
Cái lỗi xe ô tô đề không nổ kêu tạch tạch này thì hầu hết là do ắc quy yếu thôi bác ạ, trước em cũng bị như vậy. Bác kiểm tra các cọc bình có chắc chắn chưa, nếu bình kiệt quá bác phải tháo bình ra đi sạc lại chứ câu trực tiếp xe khác vào đôi khi cũng không nổ được máy đâu. Mà ở trên em thấy bác bảo ắc quy còn 8v thì gần như là kiệt bình hoàn toàn rồi.