Chủ đề tương tự
Bác đã đi đâu kiểm tra chưaEm chào các bác,
Con xe em bị một bệnh kinh niên mà tốn rất nhiều công sức vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, em đưa lên đây nhờ các bác tư vấn giúp hoặc bác nào bị giống em rồi cho em xin ý kiến giúp. Chả là cái xe em dạo gần đây cứ đi 5-7 bữa thì lại đề không được, tình trạng và quy trình như sau:
- Tình trạng: Vặn chìa khóa đề chỉ nghe một tiếng "cạch" xe im ắng hoàn toàn ngoài tiếng đó, đèn taplo hay đèn khác không hề nhảy vẫn sáng choang như bình thường, đồng hồ đo bình cắm tẩu thuốc hiện 12,5V cũng không nhảy sụt áp tí tẹo nào.
- Xử lý tạm thời: mở capo tháo cọc dương bình để tầm 1-2 phút, gắn cọc vào lại đề nổ lại ngay. cứ 5-7 ngày lại bị một lần đặc biệt trời ẩm ướt là dễ bị hơn (đã tháo cọc bình vệ sinh đầy đủ, dòng điện nạp vào bình khi chạy ổn định 13,5V, khi đề không nổ xe vẫn có điện bình thường)
Xin các bác cao thủ cho em lời khuyên giúp. cảm ơn các bác!
Em định sang ford kiểm tra nhưng chưa đi bác ah, nếu nó bị luôn thì đi ngay rồi đằng này tầm tuần nữa tháng nó lại bị, vào hãng không biết mấy ổng bắt bệnh hết không hay lại bảo thay cái này thay cái kia "vũ như cẩn" mà trước em đã bị báo thay bộ đề mới và làm lại dây từ cọc bình xuống đề rồi lại đâu hoàn đó. nên mới lên đây hỏi có bác nào bị giống em hay kinh nghiệm vụ này cho em lời khuyên vì tháo cọc bình là reset Ecu như vậy khả năng nó không dính đến cơ khí.Bác đã đi đâu kiểm tra chưa
Phần cơ bác nói hiện tượng như vậy theo em nghĩ sẽ liên quan tới phần điện nhiều hơn đó bác.Bác cứ chạy vào hãng cho nó check lỗi thử.Còn chuyện nó báo làm gì thì vẫn do mình quyết định có ok hay không mà làm chứEm định sang ford kiểm tra nhưng chưa đi bác ah, nếu nó bị luôn thì đi ngay rồi đằng này tầm tuần nữa tháng nó lại bị, vào hãng không biết mấy ổng bắt bệnh hết không hay lại bảo thay cái này thay cái kia "vũ như cẩn" mà trước em đã bị báo thay bộ đề mới và làm lại dây từ cọc bình xuống đề rồi lại đâu hoàn đó. nên mới lên đây hỏi có bác nào bị giống em hay kinh nghiệm vụ này cho em lời khuyên vì tháo cọc bình là reset Ecu như vậy khả năng nó không dính đến cơ khí.
Thanks bác, em sẽ kiểm tra thử nhưng em nghĩ là không phải vì đề mới thay chính hãng và nếu nó kẹt nhông cóc đề thì nó phải tụt áp do đề không quay dàn đèn taplo hay thứ khác phải chớp nháy do điện cấp vào. Đằng này như kiểu nó không cấp nguồn quay đề và nguồn chưa hề đến đề. em nghiêng về khả năng hở mát đâu đó hoặc relay nào đó chết và cũng có thể hệ thống dính lỗi gì hơn.em nghĩ do con cóc đề (nhông) bị hư/gãy răng nên đề lúc được lúc không. Bác vô garage sửa chừng vài trăm ngàn, thợ tháo ra thay 1 tiếng là xong.
Cảm ơn bác hướng dẫn em sẽ thử, trước giờ em chỉ vệ sinh cọc dương vì thấy cọc mát vẫn sạch. EM có nghe ở hộp cầu chì trong khoan máy nó kêu tạch, bác cho em hỏi có khi nào relay khởi động nó không đóng để đề và cứ đề không được thì nó cần reset lại thì nó mới trở về vị trí ban đầu mới đề được không ah?Bác siết lại hết mấy cọc bình thật chặt coi .Các cọc mát nữa.Coi chừng đậu lâu bị ra teng tiếp xúc không tốt thôi . Nếu bị tạch vậy bác đề cái nữa coi cái gì kêu cái tạch .Tiếp đó đừng tháo acquy à gầm nó lắc mạnh voi
Bởi vậy em mới nói khi nào bị khoan tháo cọc bình cứ off mở chìa khoá ktra sau .Cái này phải có thợ biết làm bác ơiCảm ơn bác hướng dẫn em sẽ thử, trước giờ em chỉ vệ sinh cọc dương vì thấy cọc mát vẫn sạch. EM có nghe ở hộp cầu chì trong khoan máy nó kêu tạch, bác cho em hỏi có khi nào relay khởi động nó không đóng để đề và cứ đề không được thì nó cần reset lại thì nó mới trở về vị trí ban đầu mới đề được không ah?
Nếu relay cứ nhảy tạch tạch liên tục là có vấn đề rồi bác:Cảm ơn bác hướng dẫn em sẽ thử, trước giờ em chỉ vệ sinh cọc dương vì thấy cọc mát vẫn sạch. EM có nghe ở hộp cầu chì trong khoan máy nó kêu tạch, bác cho em hỏi có khi nào relay khởi động nó không đóng để đề và cứ đề không được thì nó cần reset lại thì nó mới trở về vị trí ban đầu mới đề được không ah?
1. Relay bị hư: bác xác định con nào hư thì thay con đó (có thể lấy con relay khác gắn vô thử, nếu đề ngon thì thay relay, ra khu An Dương Vương mua relay chừng 50k/cái).
2. Có chạm chập đường dây làm cho ECU báo tín hiệu sai nên relay đóng ngắt liên tục. Cái này phải vất vả lần đường dây ra kiểm tra mới biết đươc.