Cảm ơn tư vấn của bác rất nhiều, nhưng con relay nó chỉ nhảy 1 lần mỗi khi đề sau đó im bặt không nhảy gì nữa trừ khi đề lại thì nó lại tạch, khả năng phải mua sẵn con relay đề gắn vào khi bị xem sao. Cái em đau đầu nhất là ECU reset lại bằng tháo cọc (+) bình thì nó lại đề được vì nếu chạm chập đâu đó đường dây thì chắc phải không đề được cho dù tháo cọc bình reset ecu mà con ecu của ford focus clasic thì đâu có thông minh để thực hiện lại vòng lặp đến vậy hic hic.Nếu relay cứ nhảy tạch tạch liên tục là có vấn đề rồi bác:
1. Relay bị hư: bác xác định con nào hư thì thay con đó (có thể lấy con relay khác gắn vô thử, nếu đề ngon thì thay relay, ra khu An Dương Vương mua relay chừng 50k/cái).
2. Có chạm chập đường dây làm cho ECU báo tín hiệu sai nên relay đóng ngắt liên tục. Cái này phải vất vả lần đường dây ra kiểm tra mới biết đươc.
Em báo cáo các bác là sau khi xe vào hãng, cố vấn dịch vụ cũng đau đầu như em và hiện tại đang cho rà soát lại toàn bộ dây, tiếp điểm có nguy cơ không tiếp xúc tốt, vệ sinh đề, vệ sinh các cọc bình, dây đề, bắt chặt các cọc giữ bình. Theo hãng giả thiết do chạm mát, tiếp xúc không đều ở điểm nào đó gây nguyên nhân cuộn hút relay đề hút vào nữa chừng không thắng được lò xo và không đóng được tiếp điểm đề khi đó cuộn giữ treo luôn dẫn đến tình trạng khi tháo cọc bình thì cuộn giữ mất điện nhả cuộn kéo về vị trí ban đầu và sau đó đề lại được. bình acquy hoàn toàn bình thường tiếp tục theo dõi sau khi xử lý.
XE bác có khả năng bị đề rồi bác...Lâu ngày than đề bị dính lúc bị lúc không...bác nên đem ra gara nào kiểm tra cho lẹ.mấy cái này cũng dễ ..bác nghe cai cạch có nghĩa là cóc đề có nhảy chứng tỏ là điện có xuống tới đề..nhưng đề không quay là có thể do rotor đề bị kẹt than...Trường hợp thứ 2 : là do thiếu điện có thể thiếu mass như bác trên có tư vấn bác..
Báo cáo các bác sau khi từ Ford ra em chạy được 1 ngày thì tình trạng cũ tái diễn nhưng lần này tháo cọc bình dương ra và gắn lại thì xe không đề được như lúc trước. Sau đó em phải nhờ garage của anh bạn quen mang về xem và sau 1 tuần theo dõi tháo đề kiểm tra và phát hiện ốc siết đề bị cháy gai dẫn đến lỏng lẽo (cái này em không biết là từ lúc ford gắn vào lại hay bị trước đó) tháo cọc âm bình làm lại dây chắc chắn thì chạy đến giờ không thấy bị gì nữa. Vẫn tiếp tục theo dõi và cảm ơn các bác đã tư vấn nhiệt tình.