HazNghĩ về em anh vững vàng tay lái. Nhớ về mẹ con nhè nhẹ tay ga. Thương về cha con giảm ga về số . . . . . . . . Thấy cơ động lại đá số, tăng ga .
Nói chứ bác ở TP HCM thì qua bên bình lợi liên hệ bác AnThinh mà luyện tập
e cũng như bác nè. Bác muốn lên tay thì bắt buộc phải có time nhiều thực hành trên xe. Time đầu bác tập chạy đường nào ít xe để quen cảm giác lái, làm chủ được xe đã. Khi nào hiểu hết xe "chân ga, chân côn, thắng, góc thoát, canh lề chuẩn" đã rồi hãy mạnh dạn tham gia đường đô thị nhiều để kinh nghiệm lái tăng thêm. Với khi lái bác cứ tự tin, bình tĩnh, ko nôn nóng, xử lý tình huống dứt khoát.
Mong bác sớm "lên tay" ợ
Mong bác sớm "lên tay" ợ
Vậy chứ các bác cho hỏi tôi lái cũng tự tin phết rồi nhưng chưa thi bằng lái thì có nên mua xe hay đợi lấy bằng rồi mới mua. (dự là sau 1 tháng nữa)
Cụ ra quốc lộ vài lần là dạn tay lái thôi. Đi nột thành hoài ko lên tay đâu. Lái xe em nghĩ cần nhất là chữ 'nhẫn', không chen lấn, tạt đầu, đi đúng luật (dù luật đôi khi có vô lý) để khỏi tốn bm. Giữ tinh thần ổn định trong suốt hành trình.
Kinh nghiệm hồi tập lái: thuê xe tự lái (loại thường thôi) bác cứ chạy thẳng vào trung tâm TP qua đủ hết các giao lộ, vòng xoay, chợ búa, càng đông xe càng tốt... chú ý chạy chậm, quan sát kỷ các hướng và đặc biệt là xe 2b, khi kẹt xe luôn nhấp nhả chân côn chân thắng cho xe từ từ trườn tới hoặc rẽ để thoát ra ngoài (nhiều bác thấy 2 bánh bao vây sợ quá cứ đứng chết xe luôn, lại càng tạo ra kẹt xe). Cứ chạy vài lần cả ngày và đêm để tập thói quen quan sát và xử lý, sau đó sẽ thấy chạy 4b trong TP chẳng có gì là khó khăn hết.
Em có đọc báo thấy bảo là đúng lúc đó bác )Tóm lại chỉ cần 3 chữ : "Thật Nhẫn Tâm"
Thật : Phải cầm lài thật sự nhiều lần mới lên tay. Chứ học trên lý thuyết thì cũng chỉ như là khởi động thôi.
Nhẫn: Phải Kiên nhẫn, không hấp tấp phóng nhanh vượt ẩu dù có việc gấp.
Tâm: Có tâm thiện, đừng vì bản thân mà quên sự an toàn của người khác. Mình vì mọi người đừng để mọi người coi mình như người mọi.
Phát tín hiệu đúng lúc
Xe đỗ ở lề đường, bật xi-nhan trước ít nhất 5 giây rồi mới đưa xe nhập làn.
Bật xi-nhan sớm hơn thời điểm chuyển hướng ít nhất 3 giây.
Phát tín hiệu ít nhất trước 2 giây mới chuyển làn.
Báo hiệu trước khi xe tránh vòng xuyến ngay cả khi đang luyện tập.
Nhìn gương trước khi phát tín hiệu hoặc đạp phanh.
Cảnh báo trước khi đạp phanh.
Quan sát xung quanh
Giảm tốc khi không thể quan sát những gì đang xảy ra với 5 xe phía trước.
Đi chậm khi vào giao lộ và quan sát những xe khác dù bạn đang đi đúng đường.
Nhìn vào trong ngã tư bất kể bạn có quyền rẽ phải.
Liếc nhìn trạng thái xe xung quanh.
Nhìn qua vai trước khi chuyển làn, nếu cần thiết có thể ngoái cổ lại để quan sát vùng không gian điểm mù.
Tránh áp dụng luật máy móc
Dừng xe dù đèn chuyển xanh nếu các phương tiện của các hướng khác chưa thoát khỏi ngã tư.
Duy trì tốc độ trong giới hạn cho phép.
Đi chậm hơn xe phía trước ít nhất 3 giây.
Để khoảng trống khi đỗ nối đuôi xe khác.
Lái chậm khi tới giao lộ dù đèn chuyển xanh, kiểm tra chắc chắn không ai vượt đèn đỏ.
haha, cũng từng gặp trường hợp này vài lần. có lần đi siêu thị thấy ông chú cũng tầm 50 loay hoay lùi xe 10 phút chưa xong mặc dù có người đứng sau canh khoảng cách giúp. cuối cùng chắc không giữ được bình tĩnh nữa nhấn ga lùi 1 phát làm trầy hết một bên của xe bên cạnh. ông í mò xuống xe ngó nghiêng chút rồi chạy thẳng cẳng
Em thì không bị giống bác, chỉ có thấy kiểu này là muốn "hộc máu" với các bác Đã vậy gặp lúc đông đen không còn slot nào nữa chứ
cố gắng điềm tĩnh trong mọi tình huống, 1 tuần chạy 1 buổi cũng ok rồi bác. có thời gian rảnh rỗi thì dạo quanh os học hỏi kinh nghiệm. tham gia các buổi tư vấn, chia sẻ về cách lái xe, vừa học được nhiều thứ vừa có cơ hội gặp gỡ, giao tiếp với nhiều người có kinh nghiệm. mà những chương trình kiểu vậy ở vn mình chưa nhiều nên phải thường xuyên theo dõi tin tức mới biết được, hồi đầu tháng 4 bên lốp bridgestone cũng tổ chức 1 cái đó bác, có mời chuyên gia nước ngoài về tư vấn nữa, bác tìm hiểu thử xem, chúc bác mau thành tài