Vụ này lập lờ, chưa rõ ràng vậy nên ai có quyền thì người đó thắngÁ đù, cục trả lời như cục....shit...pó tay !!!
Thế nào là đi không đúng phần đường?
06-06-2017 04:38
Cục CSGT nhận được câu hỏi của bạn Minh Nhật, email: [email protected] như sau:
Ngày 9/5/2017, tôi điều khiển xe ô tô đi qua phần đường ngược chiều của đường có vạch tim đường liền, đơn nét, màu vàng ở giữa đã bị CSGT xử phạt với lỗi đi không đúng phần đường(điểm c, khoản 4, điều 5 Nghị định 46/NĐ-CP). Tôi có ý kiến tôi chỉ vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường (điểm a, khoản 1, điều 5 Nghị định 46/NĐ-CP) tuy nhiên không được CSGT chấp nhận. Vậy đề nghị cho tôi hỏi tôi đúng hay CSGT đúng vì trường hợp này tôi chỉ vi phạm vạch hiệu lệnh vạch đơn - liền nét - màu vàng?
Với câu hỏi của bạn, Cục CSGT xin trả lời như sau:
Đối với vi phạm của bạn Minh Nhật, việc CSGT xử phạt bạn lỗi đi không đúng phần đường là chính xác. Bởi:
Tại Khoản 1 Điều 9 và Khoản 1 Điều 11 Luật Giao thông đường bộ quy định: Người tham gia giao thông phải đi đúng phần đường, làn đường quy định; phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
Tại Điều 10 Luật Giao thông đường bộ quy định vạch kẻ đường thuộc hệ thống báo hiệu đường bộ, là vạch chỉ sự phân chia của phần đường, làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.
Tại Điều 55 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ (Quy chuẩn 41:2016/BGTVT) quy định: Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường.
Tại Phụ lục G của Quy chuẩn 41:2016/BGTVT quy định vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), dạng vạch đơn, nét liền, màu vàng (ký hiệu là vạch 1.2) dùng để phân chia 2 chiều xe chạy cho đường có 2 hoặc 3 làn xe, không có dải phân cách giữa; xe không được lấn làn, không được đè lên vạch.
Đối với loại vạch này, trường hợp xe đi lấn sang phần đường, làn đường ngược chiều hoặc đè lên vạch thì đã vi phạm và bị xử phạt theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt: phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm trên còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng (điểm b, khoản 12, Điều 5, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP).
Còn theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường” đã loại trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm c, Khoản 4, Điều 5 nói trên.
Có thể xxx đúng nhen, nếu đúng như mô tả trong câu hỏi.Á đù, cục trả lời như cục....shit...pó tay !!!
Thế nào là đi không đúng phần đường?
06-06-2017 04:38
Cục CSGT nhận được câu hỏi của bạn Minh Nhật, email: [email protected] như sau:
Ngày 9/5/2017, tôi điều khiển xe ô tô [BCOLOR=#ffffff]đi qua phần đường ngược chiều của đường có vạch tim đường liền, đơn nét, màu vàng ở giữa [/BCOLOR]đã bị CSGT xử phạt với lỗi đi không đúng phần đường(điểm c, khoản 4, điều 5 Nghị định 46/NĐ-CP). Tôi có ý kiến tôi chỉ vi phạm lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường (điểm a, khoản 1, điều 5 Nghị định 46/NĐ-CP) tuy nhiên không được CSGT chấp nhận. Vậy đề nghị cho tôi hỏi tôi đúng hay CSGT đúng vì trường hợp này tôi chỉ vi phạm vạch hiệu lệnh vạch đơn - liền nét - màu vàng?
Với câu hỏi của bạn, Cục CSGT xin trả lời như sau:
Đối với vi phạm của bạn Minh Nhật, việc CSGT xử phạt bạn lỗi đi không đúng phần đường là chính xác. Bởi:
Tại Khoản 1 Điều 9 và Khoản 1 Điều 11 Luật Giao thông đường bộ quy định: Người tham gia giao thông phải đi đúng phần đường, làn đường quy định; phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
Tại Điều 10 Luật Giao thông đường bộ quy định vạch kẻ đường thuộc hệ thống báo hiệu đường bộ, là vạch chỉ sự phân chia của phần đường, làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.
Tại Điều 55 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ (Quy chuẩn 41:2016/BGTVT) quy định: Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường.
Tại Phụ lục G của Quy chuẩn 41:2016/BGTVT quy định vạch phân chia hai chiều xe chạy (vạch tim đường), dạng vạch đơn, nét liền, màu vàng (ký hiệu là vạch 1.2) dùng để phân chia 2 chiều xe chạy cho đường có 2 hoặc 3 làn xe, không có dải phân cách giữa; xe không được lấn làn, không được đè lên vạch.
Đối với loại vạch này, trường hợp xe đi lấn sang phần đường, làn đường ngược chiều hoặc đè lên vạch thì đã vi phạm và bị xử phạt theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt: phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm trên còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng (điểm b, khoản 12, Điều 5, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP).
Còn theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 5 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP hành vi “Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường” đã loại trừ hành vi vi phạm quy định tại Điểm c, Khoản 4, Điều 5 nói trên.
Vấn đề là: chỉ cán vạch hay sang lưu thông luôn trên phần đường ngược chiều?
cán vạch. hay lưu thông qua. ==> đều sai làn.Có thể xxx đúng nhen, nếu đúng như mô tả trong câu hỏi.
Vấn đề là: chỉ cán vạch hay sang lưu thông luôn trên phần đường ngược chiều?
" Đối với loại vạch này, trường hợp xe đi lấn sang phần đường, làn đường ngược chiều hoặc đè lên vạch thì đã vi phạm và bị xử phạt theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt: phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng. "
Vạch liền, vạch đứt, hai chiều... toàn những vấn đề cần rõ ràng để mọi người tham gia giao thông cho đúng. Mình chăm chú theo dõi từ đầu thấy cái giao thông của mình nhiều lúc nhí nhố như V-league.
Bóng chạm vạch vôi, trọng tài bảo vào là vào mà trọng tài bảo chưa vào là chưa vào. Khiếu nại, kiện cáo rách việc thì sự cũng đã rồi, nhiều khi phát sinh bạo lực trên sân cỏ.
Giao Thông có 1 cái vạch sơn mà csgt bảo cán vạch là cán vạch mà csgt bảo đi sai là đường là đi sai làn đường. Khiếu nại, kiện cáo cũng rách việc.
Trên đường 14 chỉ có lỗi cán vạch liền đâu có như ở đây.
Cho nên ở ĐN trừ trường hợp bất khả kháng, mình nên chạy xe kiểu phòng thủ khỏi phải để bị phán xét cho nó khỏe.
Bóng chạm vạch vôi, trọng tài bảo vào là vào mà trọng tài bảo chưa vào là chưa vào. Khiếu nại, kiện cáo rách việc thì sự cũng đã rồi, nhiều khi phát sinh bạo lực trên sân cỏ.
Giao Thông có 1 cái vạch sơn mà csgt bảo cán vạch là cán vạch mà csgt bảo đi sai là đường là đi sai làn đường. Khiếu nại, kiện cáo cũng rách việc.
Trên đường 14 chỉ có lỗi cán vạch liền đâu có như ở đây.
Cho nên ở ĐN trừ trường hợp bất khả kháng, mình nên chạy xe kiểu phòng thủ khỏi phải để bị phán xét cho nó khỏe.
xứ thiên đường mình ngộ quá phải không a.kakaVạch liền, vạch đứt, hai chiều... toàn những vấn đề cần rõ ràng để mọi người tham gia giao thông cho đúng. Mình chăm chú theo dõi từ đầu thấy cái giao thông của mình nhiều lúc nhí nhố như V-league.
Bóng chạm vạch vôi, trọng tài bảo vào là vào mà trọng tài bảo chưa vào là chưa vào. Khiếu nại, kiện cáo rách việc thì sự cũng đã rồi, nhiều khi phát sinh bạo lực trên sân cỏ.
Giao Thông có 1 cái vạch sơn mà csgt bảo cán vạch là cán vạch mà csgt bảo đi sai là đường là đi sai làn đường. Khiếu nại, kiện cáo cũng rách việc.
Trên đường 14 chỉ có lỗi cán vạch liền đâu có như ở đây.
Cho nên ở ĐN trừ trường hợp bất khả kháng, mình nên chạy xe kiểu phòng thủ khỏi phải để bị phán xét cho nó khỏe.
Có thể xxx đúng nhen, nếu đúng như mô tả trong câu hỏi.
Vấn đề là: chỉ cán vạch hay sang lưu thông luôn trên phần đường ngược chiều?
Vụ này lập lờ, chưa rõ ràng vậy nên ai có quyền thì người đó thắng
Như shit chổ Cục... trả lời nè ..."... trường hợp xe đi lấn sang phần đường, làn đường ngược chiều hoặc đè lên vạch thì đã vi phạm ..."cán vạch. hay lưu thông qua. ==> đều sai làn.
" Đối với loại vạch này, trường hợp xe đi lấn sang phần đường, làn đường ngược chiều hoặc đè lên vạch thì đã vi phạm và bị xử phạt theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt: phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng. "
Chỉ đè lên vạch thì làm sao vi phạm và bị xử phạt theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5, NĐ 46 được ?
Tranh luận cho biết ai đúng ai sai theo luật thôi bác bacai, còn ở xứ thiên đường này thì dân đen đừng có mơ mà thắng được ....Vạch liền, vạch đứt, hai chiều... toàn những vấn đề cần rõ ràng để mọi người tham gia giao thông cho đúng. Mình chăm chú theo dõi từ đầu thấy cái giao thông của mình nhiều lúc nhí nhố như V-league.
Bóng chạm vạch vôi, trọng tài bảo vào là vào mà trọng tài bảo chưa vào là chưa vào. Khiếu nại, kiện cáo rách việc thì sự cũng đã rồi, nhiều khi phát sinh bạo lực trên sân cỏ.
Giao Thông có 1 cái vạch sơn mà csgt bảo cán vạch là cán vạch mà csgt bảo đi sai là đường là đi sai làn đường. Khiếu nại, kiện cáo cũng rách việc.
Trên đường 14 chỉ có lỗi cán vạch liền đâu có như ở đây.
Cho nên ở ĐN trừ trường hợp bất khả kháng, mình nên chạy xe kiểu phòng thủ khỏi phải để bị phán xét cho nó khỏe.
Cơ quan thi hành luật pháp trả lời trên trang web chính thức mà còn từa lưa, tà la...
uh, lại "có thể do sử dụng câu chữ" kiểu vụ Sơn Trà thoai. Ý mấy ảnh nói ông Nhật đi vượt qua phần bên kia "và" cán vạch thì đã vi phạm, do trình bày câu từ nhầm thành "hoặc", hehe.Như shit chổ Cục... trả lời nè ..."... trường hợp xe đi lấn sang phần đường, làn đường ngược chiều hoặc đè lên vạch thì đã vi phạm ..."
Chỉ đè lên vạch thì làm sao vi phạm và bị xử phạt theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5, NĐ 46 được ?
Nếu chỉ đè, cán vạch xe chưa đi qua hết phần đường ngược chiều thì ko thể vi phạm và bị xử phạt theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5, NĐ 46 được vì xe vẫn còn đi bên phải theo chiều đi, vẫn còn trong phần đường bên phải, vạch liền ko phải là dải phân cách cứng, phạt cm gì?Như shit chổ Cục... trả lời nè ..."... trường hợp xe đi lấn sang phần đường, làn đường ngược chiều hoặc đè lên vạch thì đã vi phạm ..."
Chỉ đè lên vạch thì làm sao vi phạm và bị xử phạt theo Điểm c, Khoản 4, Điều 5, NĐ 46 được ?
Đưa ra tòa cãi!
4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đối với người Điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; Điều khiển xe đi qua dải phân cách cứng ở giữa hai phần đường xe chạy; Điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp Điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;
Đập vào mặt người ta mà còn nói giơ tay trúng má thì thử hỏi bọn nó gian manh đến cỡ nào. Vấn đề là bọn nó bao che nhau hết nếu có thèng nào sai