Đúng là nên làm ở thời điểm này, khi bác Trọng còn đang ngồi đấy, đảm bảo làm nghiêm túc chặt chẽ.
Nếu làm trước đây thì k làm nổi, vì tham nhũng tràn lan và công khai quá. Đưa ra rồi lại phải rút lại.
Để sau này cũng k biết thế nào.
Nên đưa ra 3 phương án:
- Cấp biển số theo người, có thể đổi xe nhưng biển số k đổi, k thể sang nhượng.
- Cấp biển số theo xe, dù sang nhượng cho bất kỳ ai, ở tỉnh nào thì cái xe vẫn có biển số ấy, chỉ thay tên đổi chủ.
- Chỉ cấp biển số, còn lắp lên xe nào là do chủ số đăng ký với cơ quan chức năng. Chủ xe có thể mua bán hoặc hủy bỏ biển số của mình tách biệt hoàn toàn với việc mua bán xe.
E chọn phương án 3. Vì nó mới đúng với bản chất coi biển số là "tài sản". Mặt khác nó sẽ hình thành nên một sàn giao dịch biển số, từ đó giúp người ta minh bạch giá biển số đc niêm yết. Muốn cố tình niêm yết giá thấp để trục lợi cũng k dễ. Và biển đẹp cũng k hiếm đến mức lúc nào cũng phải mang ra đấu giá cho mất công, phát sinh nhiều tiêu cực.
Hiện nay cơ sở dữ liệu phương tiện quốc gia đã hoàn thiện, thì vc quản lý biển số rất đơn giản, k có gì khó khăn phức tạp để trì hoãn thêm nữa.