Mở rộng thêm 4 làn thôi chứ? Hiện hữu là 4 rồi mà.

em nhầm số làn xe
nhưng với việc mở rộng thêm 36m mặt cắt ngang, nếu gia cố nền bằng cọc xi măng đất 4/5 tuyến + cầu cạn 1/5 tuyến thì dự toán này chỉ bằng 1/2 so với dùng kết cấu cầu cạn toàn tuyến
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
23/8/08
3.184
1.899
113
45
Nhiều nơi cần thiết hơn là cái việc mở rộng này. Vành đai 2 còn vài km nữa đang đắp chiếu từ lâu rồi, nối cho xong đi. Cầu Nam Lý đổ trụ xong cũng đắp chiếu. Còn quá nhiều không kể hết.
 
Hạng B1
4/7/16
88
2.752
83
112
Sở GTVT đề xuất mở rộng đường dẫn cao tốc Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe nhằm đồng bộ với dự án xây dựng nút giao An Phú và mở rộng đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sắp tới. Tổng vốn hơn 1.100 tỷ đồng.

View attachment 2891495

Sở GTVT TP HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP HCM về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng. Trong đó, đề xuất chi 1.123 tỉ đồng mở rộng 4km đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Theo Sở GTVT, tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành - Dầu Giây dài hơn 55km đã khai thác từ năm 2016 với quy mô 4 làn xe. Tháng 6-2022, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

VEC kiến nghị giao UBND TP HCM đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú tới đường Vành đai 2 để đồng bộ với dự án xây dựng nút giao An Phú.

Đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 có chiều dài 3,7km. Để đồng bộ với nút giao An Phú đã khởi công cuối năm 2022, dự án dự kiến khởi công quý II-2025, hoàn thành năm 2027 với vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng 36m, 8 làn xe, tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.123 tỉ đồng.

Về phương thức đầu tư, đường dẫn cao tốc đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản thống nhất theo đề xuất của VEC kiến nghị giao UBND TP thực hiện.

Vì vậy, theo Sở GTVT, việc sử dụng ngân sách TP để triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây là phù hợp.

Xem thêm:
Thêm tiền mua lại cái BOT là hết kẹt
 
10/5/17
1.643
1.432
118
Nói chung là vẫn không hiểu mấy ổng xây cái tiểu cảnh trang trí ở giữa nút giao đó để làm gì?! Tiền nào không phải là tiền của dân, sao không dùng vào những việc mang lại lợi ích thiết thực! Khu vực nút giao đó rộng hàng trăm mét, xe cô nườm nượp, ai rảnh mà ngắm mấy cái tiểu cảnh, ai rảnh mà đi bộ ra đó chụp hình, thăm quan?
Vậy chúng nó mới có cái để đớp chứ