Hạng D
24/9/13
1.128
1.472
113
Các loại thuế đánh lên ô tô, xăng dầu ở vn như thuế ttđb, thuế phí môi trường cuối cùng bản chất vẫn là tính chất đánh vào môi trường, kẹt xe và mục đích là tối đa thuế, vừa rồi đã có chuyên gia đề nghị gom các loại thuế ttđb, môi trường đánh trên xăng dầu về lại làm 1 là thuế môi trường là hợp lý, muốn thu nhiều thì tăng thuế xuất là dc mắc gì chia tùm lum loại để thuế chồng thuế, thuế mẹ thuế con thuế cháu chắc.
Vậy đã gom thì gom lại toàn bộ đánh 1 lần trên xăng dầu luôn, ônh nào xài nhiều xả thải môi trường nhiều, chạy trên đường chiếm đất nhiều thì đóng nhiều thuế ví dụ xăng đang 22k đánh gấp đôi lên 40k, thế mới tạo thói quen chạy xe và mua xe tiết kiệm. Còn lại bỏ hết mấy cái thuế ttđb này đánh lên xe để xe vn về sát giá xe thế giới, khi đó sẽ kích thích dân mua xe vì xe đã rẻ đi, từ đó khuyến khích tiêu dùng trong nước phát triển ngành oto, thuế vẫn gom đủ. Nhiều người mua xe nhưng ít chạy, mua sưu tầm,.. thì có cảm giác ko bị móc túi thái quá. Khi đó các xe tiết kiệm nhiên liệu, xe điện ko dùng xăng mặc nhiên sẽ dc ưu tiên dùng hơn, nếu ngành điện vẫn còn dùng dầu để phát điện thì giá điện mặc nhiên sẽ tăng theo phân bổ chi phí điện vào xe điện, cũng là phương án khuyến khích ngành điện sớm chuyển đổi sản xuất năng lượng tái tạo ít xả thải.
Viết dài vậy chứng tỏ bác thật tâm huyết :D nhưng mà những sắc thuế này nọ đánh vào xe hơi thực chất là nhắm vào tầng lớp trung bình khá trở lên, đi nhiều ít gì cũng đóng góp xây dựng đất nước cái đã :D đường xá nhỏ xíu mà xe rẻ chạy đầy đường cũng ngán, sắp tới mấy em VF3 chen vô nữa chắc đứng một chỗ đốt xăng chứ đi đứng gì nữa :D