Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.750
113
Lâm Đồng
Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP.HCM vì... tai nạn giao thông tăng
Theo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, tai nạn giao thông tăng cao trên địa bàn TP có nguyên nhân gián tiếp từ việc tăng tốc độ tối đa cho phép theo thông tư 91. Theo đề xuất mới, nhiều tuyến đường chỉ còn tốc độ tối đa là 40 km/h.[pagebreak][/pagebreak]

Theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM, từ đầu năm đến nay đã lập biên bản 7.368 trường hợp vi phạm tốc độ. Trong đó, 180 trường hợp ô tô khách, 49 lượt taxi, 2.320 ô tô con, 1.109 ô tô tải, 3.702 trường hợp mô tô vi phạm… So với thời gian liền kề tăng 1.467 trường hợp. Từ ngày 23/1 - 31/3, trên địa bàn TP HCM xảy ra 555 vụ TNGT, làm chết 106 người, 402 người bị thương. Với thống kê trên, CSGT cho rằng, tăng tốc độ một số tuyến đường đã khiến cho TNGT tăng và đề xuất giảm tốc độ.

Vì vậy, việc đề xuất giảm tốc độ tối đa trên 10 tuyến đường có tình hình giao thông phức tạp là một trong những giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông.

Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP.HCM vì... tai nạn giao thông tăng

10 tuyến đường được đề xuất điều chỉnh tốc độ; Ảnh: Tuổi trẻ
Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho rằng, hiện nay tuy chưa có thống kê cụ thể về số vụ TNGT tăng hay giảm sau khi điều chỉnh tăng tốc độ trên từng tuyến đường nhưng theo thống kê của CSGT, có nhiều vụ tai nạn do vượt quá tốc độ ở những quận nội thành chủ yếu về ban đêm. Do vậy, cần thiết phải điều chỉnh lại tốc độ tăng hoặc giảm theo thực tế. Tuy nhiên, trước khi điều chỉnh cần phải xem xét nhiều yếu tố cả nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Sau khi có ý kiến của các bên liên quan mới trình UBND TP xem xét.
_________________________________________
Chưa đủ căn cứ tăng tốc độ làm tăng TNGT

Theo Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, sau hơn 2 năm thực hiện Thông tư 91/2016 của Bộ GTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, trật tự, ATGT đường bộ đã có chuyển biến tích cực. Dù còn một số ít địa phương, tuyến đường có gia tăng TNGT, nhưng trên phạm vi cả nước, TNGT giảm cả ba tiêu chí, tình trạng ùn tắc giao thông đã được cải thiện rõ rệt.

Cũng theo ông Lăng, qua phân tích cơ sở dữ liệu TNGT, chưa đủ căn cứ để nhận định, quy định của Thông tư số 91 làm gia tăng TNGT. Về cơ bản, Thông tư số 91 đang phù hợp với thực tiễn, vừa đáp ứng được yêu cầu quản lý Nhà nước, vừa tạo thuận lợi cho người dân. Quy định của Thông tư đi vào cuộc sống, đang được thực hiện ổn định. Vì vậy, Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, không cần điều chỉnh, bổ sung hoặc thay thế thông tư này.
_________________________________________

Các bác nghĩ sao về đề xuất này? Việc số vụ tai nạn giao thông tăng thời gian gần đây có liên quan gì đến việc tăng tốc độ giới hạn hay không?

Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP.HCM vì... tai nạn giao thông tăng

Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP.HCM vì... tai nạn giao thông tăng Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP.HCM vì... tai nạn giao thông tăng Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP.HCM vì... tai nạn giao thông tăng

Theo Tuổi trẻ, Báo giao thông
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.804
113
Đường Phạm Văn Đồng lúc đầu là thiết kế không giao cắt, nên tốc độ 80km/h là đúng thiết kế, mấy ảnh sửa thiết kế lại, giao cắt từa lưa nhưng vẫn cố chấp để 80km/h, biết bao tai nạn nghiêm trọng trên con đường này rồi!
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.330
113
tốc độ như hiện tại có gì mà cao, cỡ 60-80 là hợp lý rồi, nhìn cái danh sách trên rất OK. Tốc độ thấp vậy không phải là nguyên nhân chính tai nạn tăng, là do lái ẩu thiếu quan sát, sang đường ẩu, vv....

mấy anh cảnh sát kiếm cớ ăn tiền chứ thật nghĩ tai nạn giao thông mấy tuyến tăng là do tốc độ thì hơi ấu trĩ.

anh # xưa tăng tốc độ được dân ủng hộ quá trời. common sense thôi.
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.831
113
GT Việt Nam nói chung quả là phức cạp, đường sá đóng góp 1 phần, ý thức tham gia giao thông là yếu tố làm gia tăng tai nạn, Em nghĩ hạ tốc độ một số tuyến đường chả giải quyết dc vấn đề, vì nhiều người đi bộ thôi mà cũng đi ẩu gây tai nạn giao thông nữa mà. Viêt Nam mà.
 
Hạng B2
12/10/15
149
84
28
33
Xàm dữ thần....... tai nạn tăng hay giảm là do lái xe có cẩn thận hay ẩu mà thôi, kèm theo đó là do hệ thống hạ tầng thiết kế chưa đúng và đạt chuẩn. các xe quá tải chạy ẩu các kiểu.....
Các anh cứ đòi ăn "dày" thế thì chỉ có khổ, con đường to đùng xe chạy 40km/h thì bao giờ mới lưu thông hàng hoá kịp thời gian.......
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.225
113
41
Lý do duy nhất và lớn nhất. Sau vụ Bác Thăng cho tăng tốc độ các tuyến đường thì cả ngành CSGT thất thu nghiêm trọng. Anh em tốn cả đống tiền để được ra đứng đường giờ phải đành nhìn cánh tài xế nhấn ga vọt như ị vào mặt mà không làm gì được.
Thôi cũng để anh em sống và còn cống nạp nữa. quan to hay nhỏ đều có phí mà.
Nên cánh tài xế anh em phải chậm lại, bình thản lại xíu không lại về nghe vợ càm ràm chết dở.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Đường Phạm Văn Đồng lúc đầu là thiết kế không giao cắt, nên tốc độ 80km/h là đúng thiết kế, mấy ảnh sửa thiết kế lại, giao cắt từa lưa nhưng vẫn cố chấp để 80km/h, biết bao tai nạn nghiêm trọng trên con đường này rồi!
Phạm văn đồng ai ko đi quen đường nhìn thấy biển 80 nhổm đít nên đạp.vừa đạt tới 80 thì đèn đỏ lù lù trước mặt. hi