Traffic Jam
15/5/19
54
57
18
34
Để giảm ùn tắc giao thông trên cao tốc Long Thành, theo Khu Quản lý đường bộ IV, cần nghiên cứu cấm xe tải trọng lớn, xe đầu kéo lưu thông vào các khung giờ cao điểm các ngày cuối tuần, ngày lễ, Tết.

Ngày 13/8, ông Trần Thanh Nam, Phó giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Khu QLĐB IV) cho biết: Khu đã báo cáo Cục Đường bộ VN về các phương án giảm thiểu ùn tắc giao thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) khi có sự cố xảy ra.

Đề xuất khảo sát và cấm xe tải trọng lớn vào cao tốc Long Thành ngày cuối tuần, lễ Tết

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thường xuyên quá tải, ùn tắc kéo dài khi xảy ra sự cố tai nạn trên cao tốc hoặc ngày cuối tuần. Ảnh: Vĩnh Phú.

Ông Nam cho biết, sau cuộc làm việc với các Sở GTVT TP.HCM, Đồng Nai và các đơn vị liên quan, các bên thống nhất đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lắp đặt bổ sung các bảng sơ đồ chỉ dẫn, màn hình led chỉ hướng đi của phương tiện tại khu vực đường ra, vào cao tốc.

Khi có sự cố xảy ra trên cao tốc, yêu cầu đơn vị quản lý tuyến nắm bắt kịp thời để thông báo ngay trên các phương tiện truyền thông.

Đồng thời, cập nhật diễn biến giao thông đến lực lượng CSGT cao tốc, CSGT tỉnh Đồng Nai, TP.HCM để chủ động phối hợp điều tiết phân luồng từ xa.

Về lâu dài, theo kiến nghị của các cơ quan chuyên môn, cần cấm xe tải trọng lớn và xe đầu kéo lưu thông trên cao tốc vào các khung giờ cao điểm các ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ, Tết.

"Khu QLĐB IV kiến nghị, trước mắt Cục Đường bộ VN giao cho VEC chủ trì, khảo sát lưu lượng vào các giờ cao điểm. Qua đó, xác định cụ thể khung giờ cấm xe, báo cáo trình Cục Đường bộ VN xem xét", báo cáo nêu.

Đề xuất khảo sát và cấm xe tải trọng lớn vào cao tốc Long Thành ngày cuối tuần, lễ Tết

Ô tô con giữa bủa vây xe đầu kéo, xe bồn lên cầu Long Thành trên cao tốc. Chụp sáng 9/7.

Trước đó, ngày 17/7, Khu QLĐB IV đã tổ chức khảo sát và làm việc với đại diện Sở GTVT TP.HCM, Đồng Nai và đơn vị quản lý tuyến cao tốc Long Thành.

Tại cuộc khảo sát, các bên đánh giá thực trạng diễn biến giao thông phức tạp trên cao tốc Long Thành, trong đó cung đường từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến nút giao QL51 (Đồng Nai) thường xuyên quá tải, ùn ứ kéo dài khi xảy ra sự cố, tai nạn.

Xem chi tiết tại đây:
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về đề xuất này?
 
Hạng D
16/11/20
2.899
9.104
113
38
Trước giờ hay đi cuối tuần thì kẹt là điều hiển nhiên + bình thường, qua mới đi thử ngày thường trên CT DG - PT thì đúng là: bò bò chủ yếu là do xe tải, cont nặng bò chưa tới 60 km/h chiếm 1 làn. Làn còn lại các ông xe con nhát tay không dám vượt cứ đi song song với xe tải hoặc 1 ông tải nặng khác ì ạch cố gắng bò qua thế là kéo theo cả đàn phía sau. Mà các ông tải nặng, cont đi rất vui, ông thì tuân thủ bò lane phải, ông thì lane trái ta cứ đi mặc xin vượt, còi, đèn phía sau làm các xe muốn vượt phải lách qua, lách lại liên tục.
 
Hạng F
7/8/17
7.710
10.609
113
Trước giờ hay đi cuối tuần thì kẹt là điều hiển nhiên + bình thường, qua mới đi thử ngày thường trên CT DG - PT thì đúng là: bò bò chủ yếu là do xe tải, cont nặng bò chưa tới 60 km/h chiếm 1 làn. Làn còn lại các ông xe con nhát tay không dám vượt cứ đi song song với xe tải hoặc 1 ông tải nặng khác ì ạch cố gắng bò qua thế là kéo theo cả đàn phía sau. Mà các ông tải nặng, cont đi rất vui, ông thì tuân thủ bò lane phải, ông thì lane trái ta cứ đi mặc xin vượt, còi, đèn phía sau làm các xe muốn vượt phải lách qua, lách lại liên tục.
làm j có mấy thằng cont chịu đi làn phải, nó ôm chết làn trái k buông thì có.
 
  • Like
Reactions: He He and Perenco
Hạng D
3/3/16
1.684
3.087
113
40
Cái cần làm là đầu tư mở rộng gấp. Giờ làm liền may ra tới lúc sân bay Long Thành hoạt động mới xong. Còn tới lúc sb xong mà chư mở rộng thì cái đường này thành đường đi bộ luôn chứ còn chỗ đâu mà chạy
 
Hạng B2
26/7/22
205
279
63
33
Cái cần làm là đầu tư mở rộng gấp. Giờ làm liền may ra tới lúc sân bay Long Thành hoạt động mới xong. Còn tới lúc sb xong mà chư mở rộng thì cái đường này thành đường đi bộ luôn chứ còn chỗ đâu mà chạyC
Làm cả 2 cái cùng lúc luôn cho ngon, cấm hiện tại vừa giảm kẹt xe trước mắt, xây thêm đường lại vừa đảm bảo cho tương lai :D
 
Tập Lái
19/12/21
29
118
28
33
Cái dễ nhất là chế tài thật nặng quy định xe bao nhiêu tấn buộc chạy lane phải thì hong chịu làm
 
  • Like
Reactions: duc96
Hạng D
3/3/16
1.684
3.087
113
40
Làm cả 2 cái cùng lúc luôn cho ngon, cấm hiện tại vừa giảm kẹt xe trước mắt, xây thêm đường lại vừa đảm bảo cho tương lai :D
định luật bảo toàn kẹt xe: kẹt xe không tự sinh ra mà cũng không tự mất đi, kẹt xe sẽ chuyển từ chỗ này qua chỗ kia :D

mấy bác làm quá, cái gì xử lý không được cái là cấm. giống nội đô HCM sau mấy vụ tai nạn đâu đâu cái giờ cấm xe giường nằm vào trong khi xe ghế cùng kích thước hình dạng số người chở thì cho chạy phà phà
 
Hạng B1
15/11/17
82
111
36
HCM
thuyluchoanggia.com
Cái dễ nhất là chế tài thật nặng quy định xe bao nhiêu tấn buộc chạy lane phải thì hong chịu làm
đống ý với Bác, nó cũng trả tiền sòng phẳng chứ có đi Free méo đâu, chỉ cần cắm biển phân làn tải trọng từ bao nhiêu tấn trở lên bắt buộc phải đi vào làn phải,
- cầu phú mỹ và cầu long thành thường xuyên ùn ứ là do mấy ống thần tải nặng thiếu ý thức bò ì ạch song song trên cầu