Giao Thông
22/3/19
1.112
2.716
131
34
Tuyến đường dài hơn 13 km, tổng vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng vừa được kiến nghị đầu tư để kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu với thành phố biển Vũng Tàu.

Đề xuất làm đường kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là đường cao tốc dài 13km


Ngày 7/11, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp Thường trực UBND tỉnh nghe báo cáo phương án đầu tư tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ Quốc lộ 56 đến đường ven biển (ĐT.994) TP Vũng Tàu.

Báo cáo tại cuộc họp, Sở GTVT cho biết, việc đầu tư tuyến kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu phải bảo đảm lưu thông tốc độ cao, hạn chế giao cắt trên tuyến và kết nối đồng bộ với tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu. Do đó, Sở GTVT đề nghị tỉnh cho phép triển khai đầu tư đoạn tuyến kết nối này theo chức năng là đường cao tốc.

Sở GTVT kiến nghị UBND tỉnh đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt cho phép bổ sung quy hoạch đoạn tuyến kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ nút giao Quốc lộ 56 (TP Bà Rịa) đến đường ven biển ĐT. 994 dài khoảng 13 km vào đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đề xuất làm đường kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là đường cao tốc dài 13km

Đoạn tuyến kết nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ QL56 (TP. Bà Rịa) đến Vũng Tàu dài 13,1km dự kiến sẽ xây dựng đường cao tốc

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đề xuất 4 phương án xây dựng tuyến đường kết nối này, cụ thể:

Phương án 1 thiết kế 6 làn xe đi cao toàn tuyến, không làm đường song hành, tổng mức đầu tư 14.000 tỷ đồng
Phương án 2 đường có 4 làn xe đi cao toàn tuyến, không có đường song hành, tổng vốn hơn 11.600 tỷ đồng.
Phương án 3 đường có 4 làn xe đi cao đoạn quốc lộ 56 - Vũng Vằn và đi thấp đoạn Vũng Vằn - Vũng Tàu, không có đường song hành, vốn hơn 7.700 tỷ đồng
Phương án 4 tương tự nhưng xây dựng thêm đường song hành, tổng kinh hơn 9.400 tỷ đồng.

Các đại biểu đã phân tích cụ thể ưu và khuyết điểm của các phương án. Trong đó, phương án 4 là có tính khả thi cao. Phương án này cần chia thành 2 dự án, giải phóng mặt bằng và xây dựng đường song hành theo hình thức công.

Cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài gần 54 km, thiết kế 4-6 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng. Công trình được chia làm ba đoạn, đoạn 1 và 2 dài 34,2 km thuộc Đồng Nai, tổng kinh phí hơn 12.600 tỷ đồng. Đoạn còn lại thuộc Bà Rịa - Vũng Tàu, tổng mức đầu tư 5.190 tỷ đồng. Tuyến đường dự kiến khởi công năm tới và hoàn thành năm 2025.

Xem thêm:
 
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
42
làm cao tốc hay thấp tốc chứ như cao tốc long thành là bít rồi.Từ SG đi Vũng Tàu có 6h à.Kẹt xe trên cao tốc có 3h30 chứ bao nhiu.Đề nghị cho thêm Wc di động chứ kiểu đó mấy anh quản lý cao tốc dọn chết lun à
 
Hạng F
28/8/19
6.870
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
Chả biết thế nào mà nghe có 13km, có 8ml, mà hét "cao tốc" tới cả tỉ tỉ.
Dạ thưa, nó chỉ nên gọi là đường tắt, đường nhánh, đường nối, đường express gì gì thôi. Và nó ko cần "chuẩn" cao tốc như lane khẩn cấp các kiểu.
Hạ cấp nó xuống, bớt kinh phí dành cho mấy chổ khác đang đáng để đầu tư hơn dùm cho dân nhờ đi mấy Ông Nội!
 
wl1 confirmed
Hạng B1
25/10/22
50
186
33
làm cao tốc hay thấp tốc chứ như cao tốc long thành là bít rồi.Từ SG đi Vũng Tàu có 6h à.Kẹt xe trên cao tốc có 3h30 chứ bao nhiu.Đề nghị cho thêm Wc di động chứ kiểu đó mấy anh quản lý cao tốc dọn chết lun à
Ngán ngẫm luôn bác ơi. Cao tốc 60-120km/h mà em đi được 0-7km/h. Vẫn thu phí ko sót đồng nào. Haizzz
 
Hạng C
16/4/16
821
1.096
98
Vũng Tàu
Không làm tới Vũng Tàu (ít nhất là tới vòng xoay Cửa Lấp) thì đoạn quốc lộ 51 qua cầu Cỏ May tắc chắc luôn vì gần như độc đạo.
Các a cứ bàn nó chạy ra ngoài đó thì làm cho trâu bò đi nhé
 
Hạng C
18/3/20
970
926
93
39
Cả tuyến có 13km mà dự toán gần 10 ngàn tỉ, đọc mà sởn hết da gà gai ốc luôn :-(
tiền làm không bao nhiêu , tiền giải tỏa chiếm gần hết rồi , làm đường khu trung tâm đền bù giá cao lắm.
 
  • Like
Reactions: Wuyến and CuBiMi
Hạng D
26/9/18
1.017
2.091
113
Chả biết thế nào mà nghe có 13km, có 8ml, mà hét "cao tốc" tới cả tỉ tỉ.
Dạ thưa, nó chỉ nên gọi là đường tắt, đường nhánh, đường nối, đường express gì gì thôi. Và nó ko cần "chuẩn" cao tốc như lane khẩn cấp các kiểu.
Hạ cấp nó xuống, bớt kinh phí dành cho mấy chổ khác đang đáng để đầu tư hơn dùm cho dân nhờ đi mấy Ông Nội!
Có vẽ, có làm mới có ăn :mad::mad:. Móa, nghĩ nó chán
 
  • Like
Reactions: Perenco
Cả tuyến có 13km mà dự toán gần 10 ngàn tỉ, đọc mà sởn hết da gà gai ốc luôn :-(

Chả biết thế nào mà nghe có 13km, có 8ml, mà hét "cao tốc" tới cả tỉ tỉ.
Dạ thưa, nó chỉ nên gọi là đường tắt, đường nhánh, đường nối, đường express gì gì thôi. Và nó ko cần "chuẩn" cao tốc như lane khẩn cấp các kiểu.
Hạ cấp nó xuống, bớt kinh phí dành cho mấy chổ khác đang đáng để đầu tư hơn dùm cho dân nhờ đi mấy Ông Nội!


2 Tài năng như 2 anh đây, trăm năm có 1

đọc 1 bài viết chưa đầy page A4, biết được món hàng khá lớn đắt hay rẻ